09:44 04/11/2022

'Trạm tóc ước mơ' - lan tỏa tình yêu thương với những bệnh nhi ung thư

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên (t/h)

Với các bệnh nhi mắc bệnh ung thư, tóc rụng do điều trị hóa chất khiến nhiều em không tự tin để đến trường, đến lớp, giao lưu xã hội. "Trạm tóc ước mơ’’ đã phần nào giúp các em vượt qua sự tự ti đó.

Nhằm giáo dục tình yêu thương cho học sinh, và lan tỏa tình yêu thương với những bệnh nhi mắc bệnh ung thư, sáng 3/11, thầy trò trường tiểu học Việt Nam – Cu Ba đã hưởng ứng chương trình hiến tóc cho trẻ em mắc bệnh ung thư do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Mạng lưới Vì trẻ em ung thư tổ chức.

hien_toc_2
Nhiều học sinh rất hào hứng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Ảnh: vov

“Trạm tóc ước mơ – Sẻ chia và yêu thương” chính là thông điệp của các cô giáo, các em học sinh và phụ huynh trường tiểu học Việt Nam – Cu Ba.

Việc làm có ý nghĩa sâu sắc của các em học sinh và phụ huynh nhà trường đã giúp đẩy mạnh hoạt động hiến tóc trong cộng đồng, và làm nên những bộ tóc giả dành tặng cho các em nhỏ đang điều trị ung thư tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, cũng như các bệnh viện có bệnh nhân ung thư trên địa bàn cả nước.

vietnamnet
Hoạt động này giúp giáo dục học sinh sự chia sẻ, vun đắp tình yêu thương, tính nhân văn trong cuộc sống. Ảnh: Vietnamnet

Chỉ trong 2h tổ chức, 36 đơn vị tóc được các cô giáo, phụ huynh và các em học sinh nhà trường hiến tặng, hy vọng sẽ đóng góp một phần sức lực giúp đỡ cho trẻ em mắc bệnh ung thư.

Những đơn vị tóc này sẽ được Việt Huyết học - Truyền máu Trung ương xử lý và làm thành những bộ tóc giả cho những bệnh nhân nhí mắc ung thư bớt cảm giác bị cách biệt, khác biệt với các bạn khác - bởi các em thường rụng hết tóc và có cảm giác mặc cảm, tự ti.

z3852571851515-12e54a95f38017a37e22b26c671fc476-130
Những lọn tóc có thể bỏ đi một cách vô nghĩa nhưng lại được sử dụng lại một cách đầy ý nghĩa. Ảnh: vietnamnet

“Trạm tóc ước mơ” là ngày hội hiến tóc và tặng tóc cho trẻ em ung thư lần đầu tiên được tổ chức bởi Mạng lưới Vì trẻ em ung thư và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Chương trình nhận tóc hiến từ cộng đồng (hiến trực tiếp tại chương trình hoặc mang tóc đã được cắt từ trước) để hình thành nên những bộ tóc giả tặng cho các bạn nhỏ đang điều trị tại các cơ sở ung bướu.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận