07:35 17/09/2024

Trung thu yêu thương: Các em nhỏ chung tay giúp bạn vùng lũ vượt qua khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Thay vì tổ chức đêm hội Trung thu rộn ràng, Trường Mầm non Hand in Hand, Công dân Toàn cầu, Happy Garden (Hà Nội), Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long (Quảng Ninh)... đã tiết kiệm kinh phí, mở gian hàng yêu thương quyên góp, giúp đỡ các bạn đang gặp khó khăn vì lũ lụt, viết thư động viên các bạn... Các em đã lan toả yêu thương, thắp lên niềm tin vào một cộng đồng giàu lòng nhân ái.

Bài viết này thuộc chuyên đề Trung thu yêu thương 2024

Tết Trung thu là dịp người lớn tự nhắc nhở mình quan tâm hơn tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và hành động thiết thực, đặc biệt là các cháu hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ… để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu ấm áp yêu thương.

Xem thêm

Mầm non Hand in Hand: Chia sẻ với những người khó khăn là cách đón Tết Trung thu ý nghĩa

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Lê Thuý Phượng, Chủ cơ sở Mầm non Hand in Hand, Hà Nội cho biết, mặc dù đã lên kế hoạch tổ chức một buổi Trung thu thật hoành tráng cho các bé với sân khấu, MC và múa lân, nhưng trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng hiện nay, trường đã quyết định hoãn các hoạt động này.

“Khi các tỉnh miền Bắc đang ngập trong biển nước với những con số đau lòng, thiệt hại về người và của thì niềm vui Trung thu sẽ được ưu tiên sau. Chúng tôi muốn các con hiểu được rằng, chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn cũng là một cách để đón Tết Trung thu ý nghĩa”, chị Phượng nói.

IMG_2113
Cảm thông trước những mất mát của đồng bào cả nước, trường Mầm non Hand in Hand quyết định ưu tiên các hoạt động giúp đỡ cộng đồng thay vì tổ chức một buổi Trung thu quy mô như dự kiến.

Theo chị Phượng, các em nhỏ không có Trung thu năm nay vẫn sẽ có nhiều dịp để vui chơi và trải nghiệm những hoạt động khác. Điều quan trọng trước tiên là nhà trường sẽ để dành phần kinh phí này để giúp đỡ các bạn nhỏ gặp khó khăn do lũ lụt, bị mất nhà cửa, không thể đến trường. Chị Phượng tin rằng, việc dạy cho trẻ biết sẻ chia và yêu thương những người xung quanh còn ý nghĩa hơn nhiều so với một ngày hội.

“Tuy còn nhỏ nhưng các con cũng cảm nhận được ý nghĩa của việc, năm nay sẽ không có múa hát Trung thu, múa lân mà thay vào đó sẽ tặng áo, gạo, bánh cho các bạn nhỏ vùng lũ khó khăn hơn mình”, chị Phượng chia sẻ.

IMG_2114
Một học sinh Trường Mầm non Hand in Hand đón Tết Trung thu sẻ chia.

Mầm non Công dân Toàn cầu: Lan toả tấm lòng nhân ái từ hoạt động bán quà Trung thu ủng hộ vùng lũ

Xuất phát từ tình hình thực tế của một số vùng chịu hậu quả nặng nề cơn bão số 3, năm nay, Trường Mầm non Công dân Toàn cầu, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội đã quyết định dừng tổ chức ngày hội Tết Trung thu với quy mô lớn và chuyển sang hoạt động gây quỹ hỗ trợ các vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Để các con hiểu hơn về tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách cũng như mang lại những giá trị tích cực gắn kết cộng đồng trong dịp Tết Trung Thu, nhà trường tổ chức "Gian hàng nhỏ bán đồ chơi đèn lồng và bánh Trung thu". Đây là một trong những món quà mà các con được nhà trường tặng trong dịp Tết Trung Thu để gây quỹ từ thiện cho các em vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Được biết, toàn bộ những món đồ chơi truyền thống như: Đèn Trung thu, mặt nạ... đều do các cô giáo của nhà trường tự tay làm.

IMG_2110
Khi biết tin trường sẽ tổ chức các gian hàng để quyên góp ủng hộ, các em học sinh vô cùng hào hứng và tích cực chia sẻ với bố mẹ, bạn bè.
tự tay 2

Với tấm lòng sẻ chia, các bạn nhỏ cũng cùng nhau sáng tạo những bức tranh, tấm thiệp đầy màu sắc, gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và lời động viên ấm áp đến các bạn. Sự kiện này không chỉ giúp các em lan toả tấm lòng nhân ái mà còn tạo nên một bầu không khí ấm áp, đoàn kết trong toàn trường. Có thể nói, ngôi nhà Công dân Toàn cầu đã trở thành một nơi để các em học sinh thể hiện tình yêu thương và sự chia sẻ với cộng đồng.

Bà Đặng Thuỳ Dung, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trong bối cảnh các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai đang gặp nhiều khó khăn, nhà trường muốn tạo cơ hội để tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường và các em học sinh tham gia vào những hoạt động mang ý nghĩa lớn lao, góp phần giúp đỡ cộng đồng và lan tỏa yêu thương.

Đây là dịp để tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường và các em học sinh hiểu sâu hơn về tinh thần chia sẻ, đồng cảm và trách nhiệm xã hội. Nhờ việc làm ý nghĩa này, các em nhỏ sẽ biết yêu thương, học được cách đối diện với thử thách, rèn luyện tinh thần trách nhiệm và xây dựng sự tự tin trong cuộc sống. 

Mầm non công dân
Toàn bộ số tiền thu được từ "Gian hàng nhỏ" của các con, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, các em học sinh và số tiền ủng hộ của nhà trường đã được Trường Mầm non Công dân Toàn cầu gửi tới về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương - Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sau khi cơn bão số 3 đi qua, trường Mầm non Công dân Toàn Cầu đã tổ chức một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Các em học sinh được xem những hình ảnh, video chân thực về hậu quả nặng nề của cơn lũ, từ đó thấu hiểu hơn những khó khăn mà các bạn nhỏ vùng lũ đang phải đối mặt. 

IMG_2111
Cô giáo cùng các em nhỏ cùng nhau chia sẻ, trò chuyện về những ngày bão lũ vừa qua để các con hiểu thêm sự mất mát của người dân cũng như các bạn nhỏ vùng lũ.

Trường Mầm non Happy Garden: Ý nghĩa từ những hoạt động lan toả yêu thương

Tương tự, Trường Mầm non Happy Garden, Hà Nội cũng dừng tổ chức Tết Trung thu cho các con trong toàn hệ thống. Nhà trường chỉ tổ chức một ngày Trung thu nhỏ gọn cho các con, phần còn lại, trường sẽ trích bằng hiện kim để quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP. Hà Nội. Đồng thời, Nhà trường kêu gọi toàn thể phụ huynh cùng cán bộ giáo viên trong toàn hệ thống nhà trường chung tay ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. 

z5828784156894_4a1bb2aef0z5828784156894_4a1bb2aef0
z5827247475354_ce67964ff7z5827247475354_ce67964ff7
z5828782018862_1bdc71d939z5828782018862_1bdc71d939
các cháucác cháu
Các em bé Trường Mầm non Happy Garden đón Trung thu nhỏ gọn để dành những phần quà yêu thương cho các bạn.

Theo cô Lê Thị Huyền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Happy Garden cơ sở 2: “Đây là cơ hội để chúng ta dạy cho con trẻ về nghĩa đồng bào, học cách làm điều tốt bằng cách cho đi. Qua đó, tạo cho các con có thêm sự chia sẻ, cảm thông, tình yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng xã hội”.

IMG_2112
Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, Trường Mầm non Happy Garden đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tổ chức Trung thu. Thay vì những hoạt động rầm rộ, trường sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhỏ hơn để giúp các bé hiểu được giá trị của sự chia sẻ và đồng cảm.
1
Cô Nguyễn Bảo Trâm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Happy Garden cơ sở 1 (áo đỏ) tiếp nhận đồ ủng hộ từ các bậc phụ huynh và các em học sinh. Việc làm ý nghĩa này giúp các con hiểu hơn về tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện tình yêu thương và sự sẻ chia với cộng đồng trong dịp Tết Trung thu.
22
33
Các cháu quyên góp
Những món quà các con quyên góp ủng hộ các bạn vùng lũ bị thiệt hại nặng nề.
Happy Garden
Số tiền ủng hộ của CBNV nhà trường cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh đã được Trường Mầm non Happy Garden gửi tới về tài khoản của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.

Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long (Quảng Ninh): Gói ghém Trung thu nghĩa tình

Vừa qua, sau khi cơn bão số 3 Yagi đi qua, hàng nghìn gia đình tại các khu vực phía Bắc nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng đã chịu ảnh hưởng nặng nề, đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có việc học tập của các em học sinh. Trước tình hình đó, ngày 17/9, Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” trên tinh thần tối giản, gọn nhẹ nhưng vẫn ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực.

Không khí đầm ấm cùng chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại các lớp.
Các em học sinh được nghe câu chuyện “Điều ước dưới trăng”.

Mùa trăng năm nay đặc biệt hơn cả khi thầy và trò cùng nhau gửi gắm yêu thương qua những bức thư dành cho các bạn học sinh tại vùng bão lũ. Trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra hoạt động viết “Điều ước dưới trăng”. Đây là hoạt động ý nghĩa để học sinh chia sẻ cảm nghĩ về một mùa Trung thu đặc biệt, đồng thời gửi gắm yêu thương, niềm hy vọng dành cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn, đặc biệt là các bạn bị mất nhà, mất người thân do sự tàn phá của cơn bão số 3. 

Gửi gắm tình yêu thương qua những bức thư của “Điều ước dưới trăng”.
Những hoạt động ý nghĩa đồng hành khắc phục hậu quả của bão số 3.

Qua chương trình “Vầng trăng yêu thương”, Ban Giám hiệu Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long muốn giáo dục các con học sinh về tinh thần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, các bạn học sinh đồng trang lứa chưa có cơ hội đến trường. Đồng thời tuyên truyền thông điệp về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để trẻ em phát triển toàn diện, lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận