20:31 07/04/2023

Trường ngoài công lập sẽ bị phạt từ 1-10 triệu đồng nếu vi phạm những điều này

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Các trường ngoài công lập phải kê khai giá và thực hiện đúng giá niêm yết, nếu không thì sẽ bị phạt tiền.

Ngày 7/4, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, thông tin Sở GD-ĐT đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân chủ đầu tư thành lập cơ sở giáo dục ngoài công lập, trường ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học phải thực hiện yêu cầu về kê khai và công khai giá dịch vụ.

Theo đó, các trường mầm non, tiểu học, THPT ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học có trách nhiệm thực hiện kê khai giá, thông báo mức giá theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của mức giá kê khai phù hợp với biến động của yếu tố hình thành giá; chấp hành yêu cầu phục vụ công tác bình ổn giá, quản lý nhà nước về giá, kiểm tra, thanh tra…

Các trường ngoài công lập phải kê khai và niêm yết giá dịch vụ
Các trường ngoài công lập phải kê khai và niêm yết giá dịch vụ

Đồng thời, các trường ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học có trách nhiệm công khai thông tin về mức giá đã kê khai; thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền nếu thay đổi thời gian bắt đầu áp dụng mức giá đã kê khai; thực hiện đúng giá niêm yết, chấp hành các biện pháp bình ổn giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nam, những cơ sở giáo dục ngoài công lập có trách nhiệm chấp hành các hình thức xử lý về kê khai giá theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, phí, lệ phí, hóa đơn.

Những cơ sở giáo dục ngoài công lập có hành vi kê khai không đủ các nội dung sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận kê khai giá đã có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nộp lại văn bản kê khai giá sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Cơ sở giáo dục ngoài công lập sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng nếu có các hành vi: không thông báo bằng văn bản về mức giá điều chỉnh tăng hoặc giảm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong các trường hợp phải thực hiện thông báo giá theo quy định của pháp luật về giá; áp dụng mức giá kê khai, đăng ký không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về giá kể từ ngày thực hiện kê khai giá, đăng ký giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nếu cơ sở giáo dục ngoài công lập không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Cũng theo ông Nam, hiện TP.HCM còn có hơn 70 tổ chức, cá nhân chủ đầu tư thành lập cơ sở giáo dục ngoài công lập, trường ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học phải thực hiện yêu cầu về kê khai và công khai giá dịch vụ.

Theo Bích Thanh 

Thanh niên 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận