16:48 28/04/2023

Vụ bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết: Viện Kiểm sát đề nghị giữ nguyên tội danh với người cha

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Sáng nay (28/04), Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM đã xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) liên quan đến vụ án bé V.A bị hành hạ tử vong.

Phiên tòa được mở ra theo đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé V.A đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé V.A) đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

Hội đồng xét xử gồm ông Hoàng Minh Thịnh, thẩm phán chủ tọa phiên tòa; ông Nguyễn Văn Hùng và ông Trần Xuân Minh, thẩm phán Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM.

Đại diện của bị hại, chị N.T.H. (mẹ bé gái 8 tuổi) có đơn xin xét xử vắng mặt. Người bảo vệ quyền và lợi ích của cháu V.A. là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TPHCM và luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm đề nghị điều tra Nguyễn Kim Trung Thái về tội Giết người với vai trò đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé V.A., nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể. Cả hai bị cáo đã dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.

Hội đồng xét xử chiếu lại video Trang trói tay và đánh bé V.A. trong lúc dạy học, còn Thái đồng tình, đưa roi cho Trang đánh con. Tại tòa, Nguyễn Kim Trung Thái khai do con gái học hành kém, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ, đồng thời thừa nhận: "Hành vi của bị cáo là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc", Thái nói. 

Nguyễn Kim Trung Thái
Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay ngày 28/04 (Ảnh: PL).

Sau phiên sơ thẩm ngày 25/11/2022, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. 

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé V.A. Theo đó, luật sư của bị hại đề nghị tòa phúc thẩm xem xét thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của nạn nhân N.T.V.A.) từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Tuy nhiên, sau đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã kháng cáo xin tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm án cho mình thoát khỏi mức án cao nhất.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong phiên tòa sáng ngày 28/04 (Ảnh: PL).

Đến ngày 24/4/2023, bị cáo đã xin rút kháng cáo và chấp nhận hình phạt tử hình do cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn áp lực dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân. Tòa án đã nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhưng vẫn triệu tập bị cáo đến tòa. 

Trong phiên xét xử sáng ngày 28/4, hội đồng xét xử chỉ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé gái 8 tuổi N.T.V.A.).

Theo cáo trạng, bé V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Trang về sống chung như vợ chồng với Thái và bé V.A. tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tháng 10/2021 do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên bé V.A. học trực tuyến tại nhà. Thời gian này Thái đã để Trang kèm con học. Trong thời gian chung sống, Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức trong nhiều giờ liên tiếp khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện cho Thái. Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa bé đi cấp cứu nhưng bé V.A. không qua khỏi. Theo kết quả giám định của bệnh viện, bé tử vong trước khi tới viện vì phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu ở 4 camera của căn hộ nhằm che giấu, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây trở ngại trong quá trình điều tra vụ án.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận