11:39 22/05/2023

Vụ đỉa trong bình nước cung cấp cho trường mầm non: Xử phạt công ty nước 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Vì không thông báo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm, xóa bỏ bằng chứng là con đỉa trong bình nước tại trường mầm non, mới đây Công ty CP nước khoáng Bang đã bị xử phạt 38 triệu đồng.

Như Dân trí đưa tin, sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 11h15 ngày 28/4, tại lớp nhỡ 1, trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Khi đó các giáo viên mang bình nước 20 lít, nhãn hiệu Bang ra cho các cháu uống thì phát hiện có một con đỉa ngoe nguẩy ở bên trong. Thời điểm phát hiện, bình nước còn nguyên tem, chưa mở nắp phía trên.

Nhận thông báo từ nhà trường, 13h30 cùng ngày, công ty nước đã cử đại diện đến làm việc, xin thu hồi bình nước có đỉa cùng toàn bộ lô bình nước uống nhà trường nhập ngày 25/4.

Tuy nhiên sau khi thu hồi nước về, Công ty CP nước khoáng Bang (địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) đã tự tiêu hủy vật chứng và cho rằng kẻ xấu "đã bỏ con đỉa trong bình nước" để hạ thấp uy tín công ty.

vu-dia-trong-binh-nuoc
Công ty CP nước khoáng Bang (Ảnh: Vietnamnet).

Sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm rõ sự việc. Về kết quả kiểm nghiệm các mẫu nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, các mẫu nước cơ bản đạt chất lượng theo quy chuẩn.

Tuy nhiên có mẫu nước ở giếng khoan số 3, được lấy tại nhà máy, không đạt chất lượng nước dưới đất, cụ thể chỉ tiêu vi sinh vật không đạt.

Cơ quan chức năng yêu cầu công ty nước tạm dừng khai thác nước ở giếng khoan số 3, tiến hành xử lý khắc phục và gửi mẫu để kiểm nghiệm.

Đến sáng 20/5, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần nước khoáng Bang về các hành vi vi phạm: không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm; xóa bỏ bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm. Tổng số tiền phạt là 38 triệu đồng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận