08:41 19/02/2023

12 cách giúp cha mẹ tiết kiệm tiền cho hoạt động ngoại khoá của con

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Câu chuyện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm lợi dụng học ngoại khóa thành tham quan du lịch thu tiền trái quy định đang thu hút sự chú ý. Trên thực tế, có nhiều cách giúp cha mẹ tiết kiệm tiền mà các con vẫn được tham gia các hoạt động ngoại khoá đúng nghĩa.

Bước đầu tiên để tiết kiệm tiền cho các hoạt động ngoại khoá là cha mẹ không cần phải đồng ý với mọi yêu cầu của trẻ. Vì sở thích của trẻ là nhất thời, con sẽ nhanh chóng mất hứng thú và điều đó có thể gây lãng phí tiền bạc. 

Cha mẹ nên chọn những hoạt động ngoại khoá khác nhau, phù hợp cho mỗi mùa trong năm. Điều đó khiến trẻ phát huy trí tưởng tượng - điều mà các chuyên gia cho là rất quan trọng. Con cũng có thể thử bắt đầu từ các chương trình trải nghiệm giá rẻ và hãy chỉ chi tiền cho các lớp học đắt tiền hơn nếu con bạn thực sự hứng thú.

Dưới đây là 15 cách cụ thể để cha mẹ vừa tiết kiệm tiền vừa có thể cho con tham gia các hoạt động ngoại khoá cần thiết.

Hoạt động ngoại khoá dễ mang đến hứng thú cho trẻ
Hoạt động ngoại khoá dễ mang đến hứng thú cho trẻ (Ảnh: Brighton Montessori).

Học bổng thể thao

Nếu con bạn muốn thử hoạt động gì đó, đừng ngần ngại hỏi xem có học bổng nào không. Ví dụ: Stoddert Soccer in the District cho phép mọi đứa trẻ chơi miễn phí trong giải đấu trực tiếp của mình và cung cấp học bổng cho giải đấu du lịch thông qua ứng dụng. Và Dynamite Gymnastics ở Rockville đã miễn học phí cho từng trường hợp cụ thể.

Dịch vụ trao đổi

Nếu con bạn muốn theo học một trường học chuyên về âm nhạc, cha mẹ nên xem xét con có kỹ năng nào để thay cho tiền học phí không? Từ việc lau cửa sổ trường học cho đến làm việc trên trang web của trường. Trao đổi công việc có thể sẽ hiệu quả.

Các chương trình của thành phố/quận

Các địa phương đôi khi đưa ra nhiều chương trình phong phú, ví dụ, khoá học ngoại ngữ hay dạy múa... miễn phí cho trẻ em. 

Cha mẹ tình nguyện làm huấn luyện viên

Nếu bạn muốn tình nguyện tham huấn luyện đội của con, hãy hỏi xem liệu phí tham gia của con bạn có thể được miễn như một khoản thay thế cho thời gian thực hiện công việc của bạn hay không.

Các trang web giảm giá

Các trang web chuyên biệt như Certifikid giảm giá cho tất cả các loại hoạt động ngoại khoá dành cho trẻ em, chẳng hạn như 187 đô la Mỹ cho 12 tuần tham gia các lớp thể dục dụng cụ dành cho thanh thiếu niên của MarVaTots, giảm giá 53 đô la Mỹ. Các trang web này cung cấp các hoạt động bao gồm trại hè, lớp học, thể thao và chương trình. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều đơn vị tương tự cung cấp các dịch vụ trải nghiệm có chính sách giảm giá để kích cầu.

Các nhóm gây quỹ, hoạt động phi lợi nhuận

Các nhóm tích cực thu hút trẻ em tham gia quyên góp tiền cho nhóm đôi khi có chi phí phải chăng hơn, thậm chí miễn phí cho các hoạt động.

Các chương trình thực tập

Trẻ lớn hơn có thể được thực tập không lương. Chắc chắn, con trai hoặc con gái của bạn sẽ không được trả tiền, nhưng bạn cũng sẽ không phải trả tiền. Đổi lại, con bạn sẽ được học những kỹ năng qua các trải nghiệm thực tế.

Các khóa học trực tuyến

Nhiều cha mẹ than phiền, trẻ em giờ đây thường dán mắt vào màn hình và lướt nhanh như chớp trên bàn phím, vậy tại sao không chọn nơi phù hợp bằng cách đăng ký cho con bạn tham gia các khóa học trực tuyến miễn phí? Chỉ cần tìm kiếm trực tuyến một chủ đề mà bạn quan tâm và “khóa học trực tuyến miễn phí” là con sẽ có khả năng học hỏi được một vài điều mới.

Giao dịch trọn gói

Một số tổ chức cung cấp giao dịch trọn gói và những bậc phụ huynh khác sẽ thương lượng. Yêu cầu giảm giá cho các lớp học nếu bạn đăng ký cho nhiều trẻ em, đặt tiệc sinh nhật hoặc đăng ký cắm trại.

Thanh toán hàng năm

Nếu bạn biết con mình chuẩn bị cam kết tham gia một hoạt động nào đó, việc thanh toán toàn bộ phí hàng năm có thể giúp bạn có ưu đãi tiền học phí. Nếu họ không cung cấp, hãy hỏi.

Giáo viên riêng

Thuê giáo viên riêng nghe có vẻ là một cách tiết kiệm tiền không trực quan, nhưng nếu một số phụ huynh hợp tác với nhau và thuê một người hướng dẫn để dạy một lớp nhóm, thì có thể rất tiết kiệm.

Giới thiệu bạn bè

Nhiều trung tâm dành cho trẻ em - đặc biệt là những trung tâm mới hơn đang tìm cách phát triển - dựa vào sự giới thiệu và gợi ý cho các bậc cha mẹ trước đó. Nếu họ không chủ động giảm giá, hãy yêu cầu một cách lịch sự và nói với họ rằng, họ chắc chắn sẽ có nhiều lượt giới thiệu hơn nữa...

Theo The Washington Post

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận