21:16 09/09/2023

263 đại biểu trẻ em tham dự phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em''

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Ngày 9/9, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I - năm 2023.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; khẳng định sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

phienhopgiadinh
Các đại biểu có mặt tại Hội trường Diên Hồng nghe giới thiệu về vị trí, vai trò của Quốc hội, đại biểu Quốc hội. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quốc hội

Tại Chương trình, trẻ em được đóng vai, giả định mình được là Đại biểu Quốc hội tham gia Phiên họp của Quốc hội để thảo luận về 2 chủ đề: "Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” và “Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em". Các ý kiến của đại biểu trẻ em nêu trong Phiên họp giả định sẽ được gửi đến lãnh đạo các bộ, ngành và các cơ quan của Quốc hội.

Theo kế hoạch, Phiên họp giả định toàn thể sẽ diễn ra tại Hội trường Diên Hồng vào sáng 10/9 do 263 đại biểu trẻ em tham gia điều hành. Phiên họp giả định toàn thể có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

quochoi
Đại biểu trẻ em tiêu biểu tiến hành sơ duyệt chuẩn bị cho Phiên họp giả định toàn thể ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ nhất, năm 2023. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Quốc hội

Để chuẩn bị cho Phiên họp giả định toàn thể sẽ diễn ra tại Hội trường Diên Hồng vào sáng ngày mai (10/9), chiều nay, các đại biểu trẻ em đã tham gia Phiên thảo luận tổ tại Khách sạn Khăn Quàng Đỏ. Đại biểu trẻ em được phân thành 8 tổ, mỗi tổ từ 30 - 35 em.

Tại tổ, các đại biểu trẻ em tham gia thảo luận tập trung vào các nội dung liên quan đến 2 chủ đề của Phiên họp toàn thể. Nhiều ý kiến đại biểu trẻ em kiến nghị cần đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân và đề ra các giải pháp hữu hiệu phòng, ngừa tai nạn thương tích và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Các ý kiến thảo luận tại tổ sẽ được tổ trưởng tổ thảo luận tổng hợp và trình bày trong Phiên toàn thể.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận