07:39 07/11/2022

Bộ Công an trình Quốc hội xem xét bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Nội dung bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam được Quốc hội thảo luận trong buổi làm việc hôm nay 7/11.

Theo chương trình làm việc của Quốc hội vào hôm nay (7/11), Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về việc thực hiện Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam liên quan đến thông tin “nơi sinh” trên hộ chiếu. Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới sẽ trình bày Báo cáo thẩm tra.

Quốc hội bổ sung vào chương trình Kỳ họp thứ 4 nội dung xem xét, quyết định việc bổ sung thông tin “nơi sinh” vào hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam.

Nội dung này được Quốc hội thảo luận tổ ngay trong chiều nay và dự kiến thảo luận hội trường vào ngày 9/11. Sau đó, quyết định của Quốc hội sẽ được thể hiện trong Nghị quyết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Ho chieu moi
Bộ Công an trình Quốc hội bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mới (Ảnh: Internet).

Trước đó, vào ngày 12/9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, Bộ Công an sẽ in thông tin “nơi sinh” vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông kể từ ngày 15/9/2022.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9/2022”.

Bộ Công an có công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin “Nơi sinh” của công dân vào phần bị chú của hộ chiếu.

Theo Cổng Dịch vụ công quốc gia, hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu của trẻ em dưới 14 tuổi do cha, mẹ hoặc người giám hộ khai, ký thay và nộp thay. Do đó, trẻ em dưới 14 tuổi khi làm thủ tục cấp hộ chiếu không cần đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ.

Đối với trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi đề nghị cấp hộ chiếu hoặc trường hợp ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, sau khi nhập thông tin vào tờ khai điện tử và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ, phải in tờ khai và dán ảnh vào tờ khai để lấy xác nhận và giáp lai ảnh của công an phường, xã, thị trấn nơi thường trú hoặc tạm trú hoặc thủ trưởng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được ủy thác. Sau khi hoàn tất các thủ tục trên người đề nghị cấp hộ chiếu sẽ thực hiện nộp hồ sơ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận