11:38 09/12/2022

40 học sinh bị ngộ độc thực phẩm: Phòng GD-ĐT Mộc Châu báo cáo gì?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Mộc Châu (Sơn La), đến trưa ngày 8/12, 40 em học sinh đã được thăm khám lại tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, kết quả tất cả các em đã ổn định, không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn và các em đều được xuất viện.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT Mộc Châu, thực hiện Kế hoạch Hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn” của tháng 12 của trường tiểu học Mộc Lỵ, vào chiều ngày 7/12, có 164 em học sinh khối 4 của nhà trường tham gia hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung: lau dọn 65 bia mộ liệt sĩ, quét dọn khu di tích đồn Mộc Lỵ; Lễ dâng hương, hoa tưởng niệm; Lễ kết nạp đội viên mới; Tham gia hoạt động thi tìm hiểu kiến thức chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”; Xem video tư liệu; Dâng hương tại khu di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến.

40-hoc-sinh
Các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu. Ảnh: VTV

Vào chiều tối cùng ngày, đoàn giáo viên, phụ huynh và học sinh có ăn tối tại một cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, sau đó 40 em học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, được gia đình, các cô giáo đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu cấp cứu.

Sau khi vào viện, 40 em học sinh được theo dõi nhiễm trùng nhiễm độc do ăn uống và các bác sỹ chỉ định truyền dịch.

Vài tiếng sau, tình trạng của các em học sinh ổn định, có 37 em đã được bệnh viện cho về nhà trong đêm, có 3 em học sinh ở lại viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Phòng GD-ĐT huyện Mộc Châu cho biết, đến trưa ngày 8/12, 40 em học sinh đã được thăm khám lại tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, kết quả tất cả các em đã ổn định, không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn và các em đều được xuất viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã nắm tình hình kịp thời, đến động viên các em học sinh đang theo dõi tại bệnh viện và quá trình thăm khám lại vào sáng ngày 8/12.

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm định để xác định nguyên nhân.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận