11:31 28/11/2022

Mỹ thu hồi 10.500 bình sữa và cốc em bé do nguy cơ ngộ độc chì

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Công ty Green Sprouts đã thu hồi 10.500 bình sữa và cốc trẻ em vì lo ngại mối hàn ở đế các sản phẩm này có thể khiến trẻ em bị ngộ độc chì.

Theo báo New York Times, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết, Green Sprouts đưa ra quyết định thu hồi sau khi phát hiện phần đế của các sản phẩm này có thể bị bung ra và để lộ mối hàn chứa chì, gây nguy cơ ngộ độc cho trẻ em.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết, đến nay, chưa ghi nhận vụ ngộ độc nào liên quan đến các sản phẩm của công ty Green Sprouts, nhưng công ty đã ghi nhận 7 sự cố liên quan đến phần đế bình bị bung ra.

binhsua
Các sản phẩm bình sữa và cốc em bé đang bị thu hồi do nguy cơ ngộ độc chì

Ủy ban cho biết: “Chì là chất độc nếu trẻ nhỏ nuốt phải và có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe”.

“Người tiêu dùng nên huỷ bình sữa và cốc của hãng này ngay lập tức”, Uỷ ban khuyến cáo.

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Green Sprouts cho biết: “Có rủi ro không đáng kể đối với sức khỏe và sự an toàn của người dùng. Chúng tôi chịu toàn bộ trách nhiệm, chi phí thu hồi vì sức khỏe và sự an toàn của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu”.

Công ty cho biết, mối hàn có chứa chì sẽ không thể tiếp cận được trong điều kiện sử dụng bình thường, vì vậy phần này không được phòng thí nghiệm kiểm tra. “Công ty thừa nhận đã không kiểm tra kỹ phần đế che mối hàn và cam kết sẽ thiết kế lại sản phẩm, không sử dụng chì làm vật liệu hàn bất kể phần đế có dễ bung ra hay không”, Green Sprouts nói.

Công ty cho biết nắp và vòi bằng nhựa tự nhiên và silicon có thể được tái sử dụng với các cốc và bình sữa Green Sprouts khác.

Các sản phẩm bị thu hồi được bán tại các cửa hàng Buy Buy Baby và Whole Foods, và trực tuyến tại Amazon, Buy Buy Baby và Bed Bath & Beyond từ tháng 1/2020 đến tháng 9/2022, Ủy ban cho biết.

Hiện, Green Sprouts đang "liên hệ trực tiếp với tất cả những người mua mà công ty đã biết". Những người khác có thể liên hệ với công ty để được hoàn tiền cho sản phẩm đã mua.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mức độ phơi nhiễm chì cao ở trẻ em có thể gây hôn mê, co giật và thậm chí tử vong. Trẻ em sống sót sau khi bị ngộ độc chì nghiêm trọng có thể bị thiểu năng trí tuệ và rối loạn hành vi.

Theo New York Times

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận