11:26 23/08/2024

Ajinomoto Việt Nam: Hành trình mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Việt Nga

Ajinomoto Việt Nam đã có nhiều hoạt động, giải pháp góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam, thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.

Ngày 22/8, tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông nhằm chia sẻ về những sản phẩm chất lượng và hoạt động cụ thể mà công ty đã triển khai trong suốt thời gian qua với muc tiêu hiện thực hóa mục đích tồn tại: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Tham dự chương trình có ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam và các thành viên trong Ban lãnh đạo Công ty, cùng các nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông tại Hà Nội.

A7
Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Chương trình chia sẻ nhiều nội dung, hoạt động thiết thực của Ajinomoto Việt Nam trong suốt thời gian qua như: Dự án Bữa ăn học đường; Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em; Các hoạt động giúp giảm tác động môi trường: Giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát lãng phí thực phẩm…; Triển khai các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững và nhiều hoạt động giảm tác động đến môi trường: Dự án Khoai mì bền vững – Sáng kiến hỗ trợ tăng năng suất khoai mì và cải thiện thu nhập cho người nông dân…

Cùng với đó, Ajinomoto Việt Nam còn giới thiệu và ra mắt các dòng sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu đông đảo người dân, đặc biệt là các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thể chất và tinh thần con người được cộng đồng, xã hội đánh giá cao.

A4
Các đại biểu, khách mời tham gia Triển lãm các sản phẩm và chương trình, Dự án của Ajinomoto Việt Nam.

Mở rộng mặt hàng sang mảng thực phẩm đông lạnh

Thời gian gần đây, Ajinomoto chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại.

Trong hơn một năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam. Với sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa ra mắt ‘quốc gia 100 triệu dân’ trong tháng 7/2024 cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.

3
Các đại biểu tham gia, trải nghiệm nấu món bánh xếp Gyoza cùng đầu bếp của Ajinomoto.

Theo một chuyên gia ẩm thực của Ajinomoto: Loại bánh xếp Gyoza này đã được nhiều người yêu thích ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới trong suốt 50 năm qua. Nguồn gốc của bánh từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, sản phẩm du nhập và phát triển phổ biến thành món ăn truyền thống tại Nhật Bản, và được quen gọi là bánh xếp Gyoza. Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.

Sản phẩm Gyoza của Ajinomoto Việt Nam, được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường châu Âu và các nước Đông Nam Á.

Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto, chính là: Tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ; sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau - củ cho vị ngon tinh tế.

Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: Trong năm nay, ngoài sản phẩm bánh xếp Gyoza chúng tôi còn ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị mang tính địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.

Gần đây nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh - sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại”.

 Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần này tại Viêt Nam không chỉ là một món ăn ngon mà còn quảng bá tới người Việt một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật.

5
Các nguyên liệu tạo nên gia vị cho bữa ăn thơm ngon, tròn vị được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Tiếp tục phát triển các Dự án dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người Việt

Song song với việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt.

Phát biểu tại chương trình, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam khẳng định: “Công ty Ajinomoto Việt Nam đã không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững. Trong năm vừa qua, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam…”.

4
Dự án bữa ăn học đường được giới thiệu tại triển lãm.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Phụ trách nhân sự, hành chính và đối ngoại Công ty Ajinomoto Việt Nam: “Dự án Bữa ăn học đường do Công ty phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản, triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017. Dự án hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học gồm “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dự án đã triển khai tại 62 tỉnh, thành phố với hơn 4.300 trường tiểu học bán trú, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,9 triệu học sinh.

Ở giai đoạn 2 (từ cuối năm 2023), dự án hướng dẫn các trường tiểu học không có bếp ăn tại trường sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng giới thiệu tới các đơn vị cung cấp suất ăn mà nhà trường đang hợp tác để triển khai. Nhờ đó có thêm nhiều hơn nữa các học sinh lứa tuổi tiểu học nhận được những lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường.

Đối với các sáng kiến có giá trị, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung - ASV, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững.

Tập đoàn Ajinomoto còn có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân thủ chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Với những nỗ lực hết mình trên hành trình góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam, tin rằng, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ ngày càng phát triển vững mạnh trong lĩnh vực sản xuất hàng gia vị và thực phẩm không chỉ tại Việt Nam.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận