10:49 17/01/2023

Bằng mọi giá phải đưa thi thể bé Hạo Nam lên, nếu không kịp sẽ làm xuyên Tết

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Sau gần 17 ngày triển khai nhiều phương án, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đang gấp rút hoàn thành việc đưa thi thể bé Hạo Nam về với gia đình trước khi đến Tết Nguyên đán.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Sáng nay (17/1), trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho hay, Tổ cứu nạn, cứu hộ sẽ cố gắng hoàn thành việc đưa em về với gia đình trước Tết Nguyên đán, nếu không sẽ làm việc xuyên Tết đến khi nào đưa được thi thể bé Hạo Nam lên.

Trước đó, theo thông tin ghi nhận của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam vào sáng ngày 16/1, Tổ Điều hành tiếp tục đào đất bằng gầu cạp đất, trong quá trình đào có sử dụng bentonite để giữ ổn định thành vách đến độ sâu -19 m so với đầu cọc bê tông (còn 5 m là đến đầu đốt cọc số 3). 

Vào khoảng 3h30 sáng 16/1, do chiều dài tự do đầu cọc lớn nên Tổ cứu nạn, cứu hộ phải cắt mối nối 1, sau đó đưa đốt 1 lên khỏi hố móng và bịt kín đầu cọc đoạn 2 để tránh cọc bị đổ nghiêng.

m152
Hố móng sau khi đưa đốt cọc 1 lên mặt đất (Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Đồng Tháp).

Thông tin về quá trình của các bước tiếp theo, tỉnh Đồng Tháp cho biết, các công nhân sẽ tiếp tục đào đất trong lòng hố móng để đạt được độ sâu - 23 m tính từ đầu cọc bê tông (cách mối nối thứ 2 hay đầu cọc đốt 3 khoảng 1m). Cuối cùng, thực hiện đưa ống vách D2100 lên bờ để chuẩn bị cho công tác rung hạ xuống hố móng.

Le_Hoang_Bao-1672660285105
Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Công an nhân dân).

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã thông tin, khoảng 11h55 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam bị rơi xuống cọc bê tông có đường kính rỗng 25 cm, sâu 35 m của cầu Rọc Sen (thuộc dự án xây dựng tuyến đường ĐT-857 qua địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp).

Mặc dù lực lượng công nhân công trình nỗ lực tìm cách đưa bé lên nhưng bất thành. Sau đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn được đưa đến hiện trường để thực hiện cứu hộ bé Hạo Nam. Dù đã dùng nhiều phương án và nỗ lực cứu hộ xuyên đêm với rất nhiều máy móc thiết bị và nhiều chuyên gia được huy động đến hiện trường cứu hộ, nhưng đến chiều 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin bé Hạo Nam đã tử vong.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận