06:57 13/01/2023

Lý do kéo dài quá trình đưa thi thể bé Hạo Nam lên

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Đã gần 2 tuần kể từ khi bé Hạo Nam lọt hố móng cọc bê tông sâu 35 m tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), lực lượng cứu hộ dù đã nỗ lực làm việc suốt ngày đêm nhưng quá trình đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất vẫn kéo dài.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Sáng 12/1, Tổ cứu hộ, cứu nạn đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 4 và đào được sâu hơn tầng 4 khoảng 2 m, dự kiến đào thêm khoảng 0,5 m nữa sẽ tiến hành cắt các đầu cọc bê tông xung quanh để lắp tầng khung chống 5.

Thông tin về quá trình cứu nạn, các công nhân tiếp tục đào đất bằng gầu cạp kết hợp gầu ngoạm và sử dụng 2 vòi xói cắt phá đất tại các khu vực chật hẹp mà gầu cạp, gầu ngoạm không thao tác được. 

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, chiều ngày 12/1, công tác cứu hộ đã được triển khai đến khung chống tầng 4/5 tầng theo dự kiến. Tổ cứu nạn, cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 4 và đào được đến độ sâu khoảng 10m, đang tiến hành cắt đầu cọc để hạ khung chống tầng 5.

pv đo ống cọc
Phóng viên tại hiện trường đo một chiếc điện thoại với ống cống bé Hạo Nam lọt hố với đường kính 25 cm (Ảnh: Thuan Tran).

Khi các PV đặt câu hỏi, đã gần 2 tuần kể từ khi bé Hạo Nam lọt hố bê tông ở Đồng Tháp, tại sao quá trình đưa thi thể bé Hạo Nam lên lại kéo dài đến như vậy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc cứu hộ cụ thể là thực hiện đào đất xung quanh và gia cố theo từng tầng rồi mới bắt đầu nhổ cột theo các bước của kế hoạch đã đề ra, vì vậy mất nhiều thời gian. 

Trả lời cho câu hỏi tại sao hình ảnh tại hiện trường lại hạn chế đến như vậy, đại diện Sở chia sẻ, hiện tại công tác cứu hộ được Tổ Điều hành phối hợp với các đơn vị thi công tích cực triển khai thực hiện, công trường có các máy cơ giới lớn nên việc ra - vào phải được sự chấp thuận của đơn vị quản lý để đảm bảo an toàn.

IMG_4748
Lực lượng cứu hộ dù đã nỗ lực làm việc suốt ngày đêm nhưng vẫn chưa đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất (Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, phương án đang được thống nhất thực hiện là sử dụng kết hợp giữa cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh trụ bê tông.       

Theo phương án kết hợp này, cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi là tầng 1). Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi là tầng 2).

Tiếp theo sau đó đất xung quanh trụ sẽ được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Đến khi tiếp cận được với đáy trụ, sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhắc trụ bê tông có bé Hạo Nam lên.

Như PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đưa tin, khoảng 11h30, ngày 31/12/2022, tại khu vực công trình đang thi công mố cầu Rọc Sen, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi, ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng 3 em nhỏ khác rủ nhau vào khu vực công trình nêu trên để nhặt sắt vụn. Do bất cẩn, nên cháu Nam bị rơi xuống ống trụ cọc bê tông ly tâm D500 (lỗ cọc đường kính 25 cm, độ sâu 35 m). Tối 4/1/2023 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, bé Hạo Nam đã tử vong.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận