16:28 26/10/2022

Bạo lực học đường khi nào chấm dứt?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Minh Đức (t/h)

Mấy ngày gần đây, liên tiếp các vụ nhóm nữ sinh đánh nhau được lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Tại Nghệ An, một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh bạn ngoài đường, giữa đêm tối, khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Theo như đoạn clip, một nhóm nữ sinh khoảng 3 – 4 người liên tiếp dùng tay túm tóc, tát, đánh liên tiếp vào mặt một nữ sinh khác. Nạn nhân lúc đó chỉ biết van xin những vẫn tiếp tục bị đánh.

Trong khi đó, nhiều nữ sinh khác đứng xung quanh không can ngăn, thậm chí còn hô hào, cười đùa khi chứng kiến cảnh nữ sinh bị đánh, tát tới tấp.

nghe-an
Hình ảnh nữ sinh bị nhóm bạn tát liên tiếp vào mặt. Ảnh cắt từ clip

Nhiều người khi xem clip đã tỏ ra rất bức xúc trước hành động của các nữ sinh. Đồng thời lên án thái độ vô cảm của những người chứng kiến, mong cơ quan chức sớm làm rõ nguyên nhân.

Được biết, nạn nhân bị đánh trong đoạn clip nói trên là nữ sinh lớp 7, đang học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Chia sẻ trên Vietnamnet sáng 26/10, ông Hoàng Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thông Thụ thông tin, sự việc trên xảy ra vào tối ngày 23/10 vừa qua tại cầu Nậm Piệt, bản Lốc, xã Thông Thụ. “Mâu thuẫn ban đầu là do các nữ sinh cãi nhau trên mạng xã hội. Nhà trường mời công an xã đến làm việc, đồng thời nhà trường cũng tiến hành gặp gỡ các học sinh, phụ huynh để làm rõ sự việc”, ông Thanh chia sẻ.

Sáng 25/10 chia sẻ với Dân trí, ông Trần Ngọc Cẩm - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) - xác nhận có vụ việc nữ sinh đánh nhau diễn ra tại trường THCS Nguyễn Du trên địa bàn. "Ban giám hiệu nhà trường đang làm việc với các học sinh liên quan và sẽ làm việc cùng phụ huynh để làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định", ông Cẩm thông tin.

Untitled
Nữ sinh lớp 9 bị các bạn nữ khác dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trước đó, trên mạng xã hội truyền nhau đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ học sinh mặc áo sơ mi trắng, đeo khăn quàng bị một nhóm nữ sinh khác đánh hội đồng.

Cụ thể, nữ sinh này bị nhiều bạn nữ dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, giật tóc, dùng tay đánh nhiều vào mặt, đầu. Thời điểm này, xung quanh có nhiều bạn khác nhưng không ai can ngăn, thậm chí còn quay video và "đếm" những cú đánh của nhóm bạn vào người nữ sinh này.

Nữ sinh bị đánh và một số bạn nữ tham gia đánh nhau được xác định là học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận