15:53 04/05/2023

Bất ngờ thông điệp các em nhỏ gửi gắm qua tranh vẽ 'Ngôi nhà mơ ước' năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Trong tuần đầu tiên hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023, rất nhiều tác phẩm của các thí sinh đã được gửi đến Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Không ít bức tranh gửi gắm thông điệp ý nghĩa, sâu sắc, bày tỏ tiếng nói của các em nhỏ.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Hai tác phẩm dự thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Như 

Tác phẩm đầu tiên mang tên “Mỗi ngôi nhà - Một mơ ước” là nơi thí sinh Nguyễn Quỳnh Như (mã số 0006), hiện đang là học sinh lớp 6.6 - Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký (tỉnh Bình Dương) gửi gắm những ước mơ, tâm sự, cuối cùng tổng hợp lại để làm chất liệu xây nên một nơi đem lại hạnh phúc, niềm vui cho bản thân. 

Quỳnh Như
Thông điệp tác phẩm dự thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Như, hiện là học sinh lớp 6.6 - Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký: "Trong tim ta, ai cũng có ngôi nhà mơ ước riêng, trong đó chứa những ước mơ, tâm sự, cuối cùng tổng hợp lại để làm chất liệu xây nên một nơi đem lại hạnh phúc, niềm vui cho bản thân. Em mong mỗi đứa trẻ trên thế giới đều được sống trong hạnh phúc, không chiến tranh, không bạo lực và luôn giữ được những ước mơ nhỏ nhoi nhưng to lớn đó".

Tác phẩm thứ hai được thí sinh Quỳnh Như gửi về cho Ban Tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 mang tên “Nương tựa vào nhau”. 

tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh ngôi nhà mơ ước năm 2023
Đây là tác phẩm Quỳnh Như mong muốn thể hiện khát khao tất cả các bạn nhỏ trên khắp thế giới đều cảm nhận và nhận được tình thương từ đấng sinh thành.

Thông qua tác phẩm dự thi "Nương tựa vào nhau", thí sinh Quỳnh Như mong muốn truyền tải thông điệp: "Những đứa trẻ khó khăn, mồ côi hay sống xa vùng núi cũng có quyền được tình thân của gia đình yêu thương. Dù không có nhà cửa đầy đủ và tiện nghi nhưng sự ấm áp của tình thân vẫn tràn đầy trong tim chúng mình.

Với em, ngôi nhà mơ ước là nơi mà các thành viên trong gia đình tạo nên kỉ niệm. Đồng thời cũng là ngôi nhà trong trái tim, là nơi mà mẹ em cố gắng bảo vệ em khỏi tệ nạn xã hội. Em mong các bạn trẻ trên khắp thế giới cũng cảm nhận và nhận được tình thương từ đấng sinh thành".

Tác phẩm "Thiếu nhi hân hoan gây quỹ Ngôi nhà mơ ước" của thí sinh Nguyễn Ngọc Lan Chi

Cùng với hai tác phẩm của Quỳnh Như và Gia Nhi, một bức tranh cũng mang thông điệp vô cùng ý nghĩa đến từ thí sinh Nguyễn Ngọc Lan Chi, 7 tuổi, hiện đang sinh sống tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với tác phẩm “Thiếu nhi hân hoan gây quỹ Ngôi nhà mơ ước”, Lan Chi mong muốn góp chút sức mình với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ. 

tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh ngôi nhà mơ ước năm 2023
Bức tranh được Lan Chi thể hiện với chất liệu sáp màu trên khổ giấy A3.

Thông điệp tác phẩm dự thi của thí sinh Nguyễn Ngọc Lan Chi - học sinh lớp 2A2, trường Phan Đình Phùng (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu): "Chúng em hân hoan gây quỹ "Ngôi nhà mơ ước", góp chút sức mình với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, góp ít thành nhiều với thông điệp mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp để thỏa sức khám phá, phát triển và tỏa sáng".

Tác phẩm dự thi của thí sinh Trần Hải Đăng 

Hai bức tranh dự thi của thí sinh Trần Hải Đăng (mã số 0007) - hiện đang là học sinh lớp 4/3 - trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12 - TPHCM). Thông qua hai tác phẩm của mình, Hải Đăng đã phác họa lên ngôi nhà mơ ước của bản thân.  

Trần Hải Đăng 1
Một trong hai bức tranh tham gia cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 của thí sinh Hải Đăng.
Trần Hải Đăng 2
Tác phẩm về ngôi nhà mơ ước được Hải Đăng thể hiện vô cùng ngây thơ, hồn nhiên.

Thông qua hai tác phẩm dự thi, thí sinh Trần Hải Đăng mong muốn thể hiện thông điệp: "Em ước mơ có một căn nhà có phong cảnh đẹp, thật rộng lớn để vui chơi. Em cũng mơ ước có một căn phòng riêng của mình để em thỏa thích làm những điều mình muốn mà không bị mất tập trung".

cuoc-thi-ve-tranh-103101

Để bình chọn cho các tác phẩm tham gia cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023, kính mời Quý độc giả theo dõi thêm tại trang Fanpage của Tạp chí Trẻ em Việt Nam:

https://www.facebook.com/tapchitreemvietnam  

Các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

Chi tiết thể lệ cuộc thi

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận