09:53 25/04/2023

Những tác phẩm đầu tiên hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước' năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Những tác phẩm dự thi đầu tiên đã chính thức được gửi về Tạp chí Trẻ em Việt Nam, hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức đã chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các bạn nhỏ bắt đầu từ ngày 24/04 đến hết ngày 31/05/2023. 

Ngay trong ngày đầu tiên nhận tác phẩm (24/04), Ban Tổ chức đã nhận được những tác phẩm dự thi với hình thức đồ họa. Tác giả của hai tác phẩm đồ họa là em Nguyễn Đăng Hiệp (học sinh lớp 7A5 - trường THCS Đống Đa, Hà Nội - mã số tác giả dự thi 0001). 

Tác phẩm đồ họa dự thi cuộc thi vẽ tranh
Tác phẩm thứ nhất mang tên "Ngôi nhà mơ ước" của em Nguyễn Đăng Hiệp - mã số 0001 được thể hiện bằng hình thức đồ họa.
2
Tác phẩm thứ hai mang tên "Ngôi nhà mơ ước" được em Nguyễn Đăng Hiệp - mã số 0001 phác họa vô cùng chi tiết.

Từ hai tác phẩm dự thi, em Hiệp mong muốn truyền tải thông điệp: "Ngôi nhà mơ ước là niềm khát khao của mọi gia đình, là nơi cảm nhận được sự hòa quyện giữa kiến trúc hiện đại và thiên nhiên. Đây là một nơi để tận hưởng cuộc sống, thư giãn và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình và người thân".

Thí sinh thứ 2 gửi bài dự thi là Huỳnh Vũ Gia Nhi (mã số 0002). Gia Nhi sinh năm 2014, đang học lớp: 3C - trường Tiểu học CLC Tràng An (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

tranh dự thi cuộc thi Ngôi nhà mơ ước
Tác phẩm dự thi của thí sinh Huỳnh Vũ Gia Nhi - mã số 0002.

Tác phẩm của Gia Nhi gửi gắm thông điệp: "Ngôi nhà mơ ước là nơi có tất cả những gì em cần để tận hưởng cuộc sống. Là nơi mà tình yêu và hạnh phúc tràn đầy trong từng góc nhỏ… Là nơi riêng tư mà em có thể sáng tạo và phát triển bản thân mình. Còn gì tuyệt vời hơn, khi em được ở trong ngôi nhà do chính tay mình thiết kế, được mặc những bộ đồ do mình sáng tạo ra và được làm mọi điều mình yêu thích, góp phần tô đẹp thêm cho đời. Chao ôi, cảm giác ấy thật hạnh phúc biết bao!".

ngôi nhà em yêu
Tác phẩm dự thi của thí sinh Nguyễn Khánh Linh (6 tuổi, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội).

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh (6 tuổi, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) gửi tác phẩm "Ngôi nhà em yêu" (mã số thí sinh: 0003).

Thông điệp tác phẩm dự thi: Em mong ước ngôi nhà em ở có không gian sống trong lành, yên bình và đặc biệt là an toàn. Em còn thích nhà em nuôi một chú cún con để hàng ngày em có thể nô đùa cùng cún ở sân nhà.

nguyễn quế chi 1nguyễn quế chi 1
Hai tác phẩm dự thi mang tên "Ngôi nhà mơ ước" của thí sinh Nguyễn Quế Chi.
nguyễn quế chi 2nguyễn quế chi 2

Tác phẩm dự thi mang tên "Ngôi nhà mơ ước" của thí sinh Nguyễn Quế Chi (lớp 7A5 - trường THCS Đống Đa, Hà Nội, mã số thí sinh: 0004).

Thông điệp tác phẩm dự thi: "Có người đã từng nói "Không ở đâu bằng nhà mình". Đúng vậy, ngôi nhà thân thương chính là nơi mà ai trong chúng ta cũng mong mỏi được trở về. Đối với em, đây là nơi mà em cất tiếng khóc chào đời, lưu giữ kỉ niệm thời thơ ấu. Căn nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là nơi đón em sau những lần đi xa quay về".

cuoc-thi-ve-tranh-103101

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp, mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm. Thế giới của hội hoạ, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới bố mẹ, ông bà, anh em, thầy cô, bạn bè,... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

Chi tiết thể lệ cuộc thi 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam

Bình luận