19:49 14/01/2023

TPHCM: Bé trai 6 tháng tuổi bị dập não khi gửi tại nhóm trẻ trong chung cư

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Bé trai 6 tháng tuổi được gia đình gửi cho nhóm trẻ nằm trong một chung cư ở Q.Bình Tân (TPHCM) thì bất ngờ bị tím tái và khó thở. Bé được đưa vào bệnh viện và được bác sĩ xác định bị dập não, có dấu hiệu bị bạo hành.

Ngày 14.1, chị P.T.N.A (32 tuổi, ngụ chung cư Lê Thành, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TPHCM) cho biết, bé N.Đ.H.A (sinh ngày 1.7.2022 - con trai của chị) vẫn đang nguy kịch. Hiện bé đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM chăm sóc đặc biệt sau ca phẫu thuật não.

be A
Bé A. trước khi nguy kịch (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị N.A cho biết, vợ chồng chị gửi con trai 6 tháng tuổi cho chị Võ Thị Mỹ L. (30 tuổi), sống trong căn hộ ở tầng 10, lô D chung cư Lê Thành giữ với giá 3 triệu đồng/tháng.

Trưa 10.1 (ngày gửi thứ 5), chị L. gửi tin nhắn cho chị N.A thông báo bé ngủ từ sáng tới trưa không chịu bú sữa. Đến 14 giờ cùng ngày, chị L. gọi điện cho chị N.A thông báo bé khó thở nên phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo chị N.A, khi chạy từ chỗ làm về nhà chị L., chị phát hiện trên đỉnh đầu con có vết bầm tím. Tình trạng con lúc này tím tái, thở yếu nên chị đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TPHCM để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, qua thăm khám, cứu chữa, các bác sĩ xác định bé bị dập não và phải phẫu thuật gấp. Sau khi phẫu thuật, bé A. vẫn hôn mê sâu và được chăm sóc đặc biệt.

Thấy sự việc bất thường và bé có dấu hiệu bị bạo hành, phía Bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã trao đổi với gia đình chị N.A để phối hợp công an điều tra nguyên nhân.

be A bi bao hanh
Bé A. được xác định có vết bầm trên đỉnh đầu (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Cũng theo chị N.A, sáng 10.1, trước khi gửi con cho chị L., con trai chị đã biết lật, bú sữa bình, giao tiếp bằng mắt với bố mẹ bình thường.

Giải thích nguyên nhân vụ việc với gia đình chị N.A, chị L. thông tin, trong lúc nằm võng, cháu bé bị té xuống đất.

Chị L. nhận giữ trẻ tại căn hộ rộng khoảng 40 m2 đã gần 5 năm nay. Tại nơi giữ trẻ của chị L. không treo biển hiệu và nhận giữ trẻ cho các gia đình trong chung cư Lê Thành.

Tại thời điểm bé A. bị dập não, chị L. đang nhận giữ 6 bé (nhiều độ tuổi khác nhau), tất cả các bé đều cho ngủ trên võng.

Ngay khi vụ việc xảy ra, gia đình chị N.A đã phối hợp, làm việc với Công an Q.Bình Tân để điều tra nguyên nhân dẫn đến con trai chị bị dập não.

Chiều 14.1, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết, Công an Q.Bình Tân đã vào cuộc điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ, cùng nghi phạm là chị Võ Thị Mỹ L. cho Công an TPHCM điều tra về tội giết người.

Theo Thanh Niên

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận