07:01 29/12/2022

Những vụ bạo hành trẻ em kinh hoàng chấn động dư luận năm 2022

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Trong năm vừa qua, nhiều vụ việc bạo hành trẻ em kinh hoàng, đáng lên án đã xảy ra. Trong đó, có những trường hợp trẻ tử vong thương tâm sau những “màn tra tấn” dã man của hung thủ. 

1/ Bé gái 3 tuổi bị nhân tình của mẹ đóng 9 cái đinh vào đầu 

Chiều 17/1/2022, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) đã tiếp nhận một bệnh nhân là bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú ở xã Canh Nậu) được mẹ đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, co giật và có những biểu hiện bất thường, đặc biệt phát hiện nhiều vết xước ở vùng đầu. 

Thông qua các kết quả chụp chiếu từ Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất và Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn, các bác sĩ đã xác định trong sọ của cháu bé có 9 vật thể cứng, hình ảnh giống như những chiếc đinh. 

Sau quá trình cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, hung thủ có hành vi bạo hành, hành hạ, đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé A. được xác định là Nguyễn Trung Huyên - người tình đang sống chung với chị Nguyễn Thị L. (mẹ của cháu bé). 

Nguyễn Trung Huyên
Nguyễn Trung Huyên - hung thủ đã nhiều lần ra tay sát hại nạn nhân với mục đích không muốn nuôi dưỡng con riêng của người tình (Ảnh: Công an Hà Nội). 

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, hung thủ đã nhiều lần ra tay tìm cách hãm hại nạn nhân. Cụ thể: 

Lần 1, vào tháng 9/2021, Huyên đã trộm bột keo khô công nghiệp (đây là một loại bột keo dán gỗ, khi gặp chất lỏng sẽ trở nên đông cứng) từ xưởng mộc về nhà sau đó đổ vào lỗ mũi nạn nhân khiến cháu bé khó thở trong nhiều ngày sau đó. 

Lần thứ 2, Huyên ra tay là vào tháng 10/2021, hắn ta mua 2 gói thuốc diệt cỏ dạng chất lỏng với giá 40 nghìn đồng mang về hòa vào chai nước ngọt dở trong tủ lạnh rồi đưa cho bé A. uống. 

Sau đó không lâu, vào tháng 11/2021, hung thủ nhét 2 chiếc đinh vít dài khoảng 4-5cm trộm được từ xưởng gỗ vào miệng nạn nhân và bắt cháu bé uống nước để nuốt xuống. Khi ông nội của A. biết chuyện và hỏi chị L. - nhân tình của Huyên và là mẹ của bé gái thì người phụ nữ này nói dối rằng, đã đưa bé đến chỗ làm cùng, bé nghịch ngợm nên đã tự nuốt đinh.

Trước khi đóng 9 chiếc đinh vào đầu cháu bé, vào tháng 12/2021, Huyên đánh nạn nhân gãy xương tay phải chỉ vì cháu bé không đi ngủ theo lời hắn ta nói. 

Cả 4 lần trên Huyên ra tay sát hại nhưng bé A. may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên vẫn giữ được tính mạng.

Bốn lần sát hại không thành, chưa từ bỏ dã tâm, vào sáng 17/1/2022, Huyên dùng quả tạ bằng vỏ nhựa (lõi bên trong đúc bê tông) đóng từng chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1 cm vào đầu cháu bé (tổng cộng khoảng 9-10 chiếc đinh) sau đó hung thủ bỏ mặc nạn nhân cho người quen trông giữ. 

Hình ảnh chụp phim cho thấy có 9 chiếc đinh trong đầu
Hình ảnh chụp phim cho thấy có 9 chiếc đinh trong đầu nạn nhân (Ảnh: BVCC). 

Sau quá trình điều trị tích cực tại bệnh viện, bé A. đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 12/3.

Chiều 13/10/2022, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1993, trú tại Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) - hung thủ đóng đinh vào đầu bé Đ.N.A 3 tuổi, mức án tử hình về tội giết người và 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tổng hình phạt chung, hung thủ nhận mức án tử hình và bị cáo buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 469 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của chị L. - mẹ của cháu bé.  

Đây là một trong những vụ việc có liên quan đến bạo hành trẻ em gây phẫn nộ nhất trong dư luận toàn xã hội vì hình thức dã man, thâm độc, tàn nhẫn của hung thủ. Bản án đưa ra được người dân cho rằng là thích đáng với hung thủ nhưng không thể làm vơi đi nỗi xót xa về sự ra đi và những gì mà cháu bé đã phải chịu đựng trong suốt quãng thời gian đó.  

2/ Bé gái 2 tuổi bị 2 bảo mẫu bạo hành đến hôn mê, chấn thương sọ não, dập phổi 

Đầu năm 2022, hai mẹ con chị C.T.T chuyển từ Krông Năng (Đắk Lắk) vào Đà Lạt sinh sống. Sau đó, chị T. đi làm xa nên đã gửi bé C.P.L. (2 tuổi, con gái ruột của chị T.) cho cô Cao Thị Đào (giáo viên mầm non) trông nom, nuôi dưỡng cháu L. với chi phí 7 triệu đồng/tháng. 

Sau khi tổng kết năm học vào tháng 6/2022, cô Đào đã đưa em L. về nhà chăm sóc. Sau đó, vì sửa nhà nên cô Đào đã gửi bé gái cho Vương Ngọc Thảo Vy (một trong 2 bảo mẫu bạo hành cháu L.) cùng 2 triệu đồng để Vy lo chi phí. 

Vương Ngọc Thảo Vy
Đối tượng Vương Ngọc Thảo Vy, người dùng chân đạp bé L. khiến cháu bé té ngã và đập đầu xuống sàn (Ảnh: Công an cung cấp). 

Trong khoảng thời gian này, đối tượng Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) cũng phụ trông cháu bé. Tại Cơ quan Công an, 2 bảo mẫu có tên Huỳnh Thị Thanh Hằng (SN 1996) và Vương Ngọc Thảo Vy (SN 1995, cùng trú tại phường 12, TP Đà Lạt) cho biết, cháu L. ban đêm ngủ hay bị giật mình, có biểu hiện la hét và thường dùng tay cào lên mặt, ngoài ra ban ngày cháu L. ít nói chuyện, tương tác với mọi người, sợ đến chỗ đông người,... nên cả 2 đối tượng này đã nhiều lần dùng tay đánh cháu bé.

Đối tượng Huỳnh Thị Thanh Hằng
Đối tượng Huỳnh Thị Thanh Hằng (Ảnh: Công an cung cấp). 

Sau đó, vào tháng 07/2022 đối tượng Vy đã dùng chân đạp vào người khiến cháu bé té ngã, đập đầu xuống sàn. Những ngày sau đó, cháu bé tiếp tục bị té ngã đập đầu xuống sàn nhà. Theo lời khai của đối tượng Hằng, do nền nhà mới lau bị trơn trượt nên cháu bé mới bị ngã.

Đến ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu bé có biểu hiện nôn ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, đã cùng Vy gọi điện cho người thân để đưa em L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. 

Thông qua kết quả kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán, cháu bé bị chấn thương sọ não, dập phổi, tụ máu não,... nên Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu.

Sau khoảng 10 ngày được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tích cực điều trị, các chấn thương của bé L đã dần phục hồi và không còn nguy hiểm tới tính mạng. Đến ngày 25/7, qua thăm khám, bác sĩ xác định tình trạng sức khỏe của bé L. đã ổn định nên bệnh viện đã cho cháu bé xuất viện về nhà. 

Công an TP. Đà Lạt đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu Thảo Vy và Thanh Hằng về tội "hành hạ người khác" theo điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015; đồng thời bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 bảo mẫu này để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

3/ Bé trai 3 tuổi bị bạo hành, siết cổ nhốt vào tủ đông

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 13/8/2022, nạn nhân là bé N.H.Đ. (3 tuổi) là cháu nội của chủ nhà nơi đối tượng Nguyễn Trường Giang (26 tuổi, trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân, Hà Nam) thuê để mở quán trà sữa. Cụ thể:

Khoảng 15h chiều, bé Đ. đi từ nhà sang quán trà sữa của Giang chơi. Theo lời khai của đối tượng này, cháu bé vào quán và uống cốc trà sữa đang ở trên bàn, sau đó, cháu bé đi theo đối tượng vào quầy bếp lấy bánh quy, rồi lên giường ngồi ăn.

Cùng đó, cháu Đ. nhiều lần đòi Giang chơi cùng khiến Giang bực tức, khó chịu, đối tượng này đã dùng một chiếc chày bằng kim loại ném mạnh và trúng đầu bé trai, khiến cháu bé bị ngã đập đầu xuống sàn nhà và khóc to. 

Khi dỗ dành không được, đối tượng liền bịt miệng, bóp và ghì cổ ấn bé trai nằm xuống sàn nhà. Sợ bị phát hiện, người này liền lấy dây buộc giày siết cổ cháu bé rồi đặt bé vào thùng carton, sau đó đặt chiếc thùng vào tủ đông và lấy máy dập nắp hộp trà sữa đặt lên trên nắp tủ để bé không mở được. Nhanh chóng sau đó, đối tượng liền đóng cửa quán và lấy xe máy đi Hà Nội. 

Nguyễn Trường Giang
Đối tượng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội (Ảnh: VOV).

Khoảng 30 phút sau đó, không tìm thấy cháu, ông nội của cháu bé kiểm tra camera thấy cháu nội vào quán trà sữa chơi nhưng sau đó không thấy cháu trở ra và quán đã đóng cửa, ông liền gọi điện hỏi thì đối tượng này nói không biết. 

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông cùng mọi người phá cửa và vào trong quán tìm kiếm cháu bé thì phát hiện bé Đ. bị nhét trong tủ đông, tình trạng người đã lạnh cóng và thiếu tỉnh táo. 

Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau hơn một ngày điều trị, toàn trạng của cháu bé ổn định. Tuy nhiên, về mặt tinh thần, cháu bé bị ảnh hưởng khá nhiều vì vẫn còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi có người lạ tiếp xúc.

4/ Bé gái 8 tuổi bị mẹ kế đánh đến tử vong

Nạn nhân trong vụ việc được xác định là bé N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột anh Nguyễn Kim Trung Thái). Tháng 8/2020, sau khi ly hôn vợ, Thái được quyền nuôi dưỡng, chăm sóc con gái.

Đến tháng 9/2020, Thái cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang qua lại, sống chung với nhau như vợ chồng. Theo điều tra, trong quá trình chung sống, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho hai người kết hôn cũng như không muốn hai người này có con chung với nhau.

Do đó, trong thời gian Trang ở nhà cùng cháu A. học trực tuyến từ ngày 7-22/12/2021, người phụ nữ này nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi,… đánh đập, hành hạ con riêng của người tình một cách nhẫn tâm, lạnh lùng bằng nhiều cách thức khác nhau trong một khoảng thời gian dài.

nguyen-kim-trung-thai-421
Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang, Nguyễn Kim Trung Thái (Ảnh: FBNV).

Có những ngày, Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao... Thái tuy là bố ruột của bé A. nhưng khi thấy nhân tình đánh đập con gái không những không can ngăn mà còn nhiều lần tham gia cùng Trang la mắng, bạo hành cháu bé.

Đỉnh điểm vụ việc xảy ra vào ngày 22/12/2021, người phụ nữ này liên tiếp dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh dồn dập, liên hồi vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của bé A. trong khoảng thời gian gần 3 tiếng đồng hồ (Từ 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 6 phút ngày 22/12/2021).

Vào hồi 15h cùng ngày, Thái xem camera, thấy người tình đánh con nên gọi điện nói Trang đừng đánh bé nữa, nhưng Trang không nghe và vẫn tiếp tục hành vi tàn bạo của mình. Khi bị đánh, cháu bé né tránh, Trang liền dùng dây trói tay chân bé A. lại và tiếp tục đánh. Sau đó, khi Thái đi làm về đã cùng Trang đưa cháu bé đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Khi cháu bé được các bác sĩ tích cực điều trị, Thái đã nhanh chóng đăng nhập vào camera trên điện thoại và xóa hết dữ liệu, bằng chứng về những vụ đánh đập, bạo hành cháu A. của mình và nhân tình. 

Mặc dù đã cố gắng cứu chữa, nhưng cháu bé đã tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Chiều ngày 25/11 vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM, đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 2-3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Đề nghị phạt bố ruột của cháu bé là Nguyễn Kim Trung Thái 2-3 năm tù về tội hành hạ người khác, 4-5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 6-8 năm tù.

Theo thông tin, sau gần ba tuần xét xử, Tòa án Nhân dân TPHCM, đã nhận được đơn kháng cáo của phía bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin giảm nhẹ hình phạt. Trong thời gian tới, Tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên Tòa án Nhân dân Cấp cao tại thành phố để xem xét theo quy định. Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2021, tuy nhiên việc xét xử vụ án kéo dài đến năm 2022.

Trong năm 2022, ngoài những vụ bạo hành trẻ em với những thủ đoạn man rợ kể trên, còn có rất nhiều vụ bạo hành trẻ em đã xảy ra để lại những tổn thương, những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần cho các nạn nhân, chính là những đứa trẻ. Những hành động được cho là “mất nhân tính” đã khiến dư luận xã hội phẫn nộ và dấy lên một hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo hành trẻ em hiện nay. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận