15:18 18/09/2024

Bình Thuận: Điều tra vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại nhóm trẻ tư thục

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Ngày 18/9, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết, đang giao Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác minh, làm rõ việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giữ trẻ ở thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ clip và một số hình ảnh về một cháu bé bị bạo hành trong một cơ sở giữ trẻ với nhiều vết thương trên người.

Các clip nói trên được ghi từ camera ở nơi giữ trẻ và xác định là cơ sở giữ trẻ mầm non tư thục H.M., trong khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) do bà K (59 tuổi) làm chủ.

 Thời điểm xảy ra bạo hành có khoảng 20 trẻ mầm non đang ngủ trưa.

binhthuan
Cơ sở mầm non H.M bị tố bạo hành trẻ em. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, clip ghi lại cảnh vào trưa 16/9, một bảo mẫu lớn tuổi tát nhiều lần vào bé trai khoảng 3 tuổi. Bé trai vừa khóc vừa đi về chỗ ngủ của mình và bảo mẫu này tiếp tục dùng gối đánh vào lưng khiến bé ngã xuống, dùng chân đá vào người cháu bé.

Một clip khác ghi lại hình ảnh trưa 16/9, cũng người bảo mẫu nói trên liên tục đánh một bé gái khoảng 1 tuổi, thậm chí còn dùng gối đè lên mặt bé. Sau đó, một bảo mẫu khác liên tục dùng tay kéo bé gái nằm xuống khá thô bạo.

Ông Dương Văn Đông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, đúng là cháu bé 1 tuổi có dấu vết bầm tím lan truyền trên mạng xã hội đã xảy ra tại nhóm trẻ H.M. nằm trên địa bàn huyện.

Thông tin ban đầu, chủ cơ sở cho biết, cháu bé mới được gửi cách đây hơn 1 tuần, thường xuyên xảy ra khóc, không chịu ngủ, quậy phá. Do đó, cô bảo mẫu đã có dùng tay đánh vào cơ thể cháu bé.

Ngay sau có thông tin, huyện đã xuống thăm hỏi gia đình. Hiện, cháu bé chủ yếu bị thương phần mềm bên ngoài. Nhóm trẻ tư thục có giấy phép hoạt động, đã thành lập hơn 20 năm. Nhóm trẻ này có hơn 20 cháu bé và có 4 người chăm sóc các cháu.

Ông Đặng Thanh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết, huyện đã chỉ đạo Công an huyện xác minh, điều tra vụ việc cháu bé nghi có dấu hiệu bị bạo hành tại nhóm trẻ tư thục này.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận