13:39 19/12/2023

Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ nội dung phản ánh về bữa ăn bán trú tại Lào Cai

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Bộ GD-ĐT chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan thông tấn, báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà

Bộ GD-ĐT có Công văn số 7073/BGDĐT-GDDT ngày 18/12/2023 gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường chỉ đạo, quản lý thực hiện chính sách đối với giáo dục dân tộc và đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Theo nội dung công văn, trong những ngày qua, một số cơ quan thông tấn, báo chí có phản ánh việc tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

com-chan-my-tom-1
Hình ảnh học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 ăn sáng không đảm bảo được phản ánh. Ảnh: VTV24

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường chỉ đạo, quản lý việc thực hiện đầy đủ chính sách về giáo dục dân tộc, đặc biệt quan tâm chính sách đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông ở xã thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan.

Bộ GD-ĐT đồng thời đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan thông tấn, báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà; xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật. Thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 5/1/2024.

Trước đó, như Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 bị phản ánh về bữa ăn bán trú của học sinh nội trú chỉ là mỳ tôm chan cơm cũng như rau đã gần như bị ủng, hỏng vẫn làm cho học sinh ăn.

Theo khẩu phần ghi trên bảng nhà trường, mỗi em được ăn 1 gói mì tôm, 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì tôm chan với cơm. Trường có tổng số 174 học sinh bán trú hưởng chế độ ăn sáng này. Ngoài ra, thực phẩm dùng để chế biến cho các em học sinh bán trú của trường cũng được phản ánh kém chất lượng.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận trên, sáng 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ra văn bản chỉ đạo, giao UBND huyện Bắc Hà phối hợp với Sở GD-ĐT kiểm tra nội dung phản ánh nêu trên, xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có).

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai cũng giao Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận