14:13 18/12/2023

Vụ 'bất thường bữa ăn bán trú, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm': Giải trình của hiệu trưởng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Liên quan đến vụ việc “bất thường suất ăn bán trú” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà (Lào Cai), mới đây, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, đã báo cáo giải trình.

Như báo chí đưa tin, tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 diễn ra sự việc lùm xùm, gây nhiều tranh cãi về bữa ăn bán trú của học sinh.

com-chan-my-tom-1
Hình ảnh học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 ăn sáng không đảm bảo được phản ánh. Ảnh: VTV24

Theo khẩu phần ghi trên bảng nhà trường, mỗi em được ăn 1 gói mì tôm, 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì tôm chan với cơm. Trường có tổng số 174 học sinh bán trú hưởng chế độ ăn sáng này. Ngoài ra, thực phẩm dùng để chế biến cho các em học sinh bán trú của trường cũng được phản ánh kém chất lượng.

Trước thông tin phản ánh, ngày 17-12, Sở GD-ĐT Lào Cai đã thành lập đoàn kiểm tra, làm việc với UBND huyện và ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 đã báo cáo giải trình toàn bộ sự việc liên quan. Trong đó, nhấn mạnh việc thông tin phản ánh của báo chí là có căn cứ. Sau khi hiệu trưởng thừa nhận nội dung phản ánh của báo chí, đây là căn cứ để UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày kể từ 17/12. 

q2
Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 giải trình vụ việc (Ảnh: Báo Lào Cai).

Lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm nếu có vi phạm xảy ra; việc báo cáo của trường, của ngành cần phải trung thực, khách quan; trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường và những người liên quan cần được xác định rõ.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Bắc Hà cần ổn định hoạt động giáo dục, công tác bán trú, nội trú, không để ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Cùng ngày, UBND huyện Bắc Hà ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để phục vụ công tác điều tra, xác minh thông tin.

Sau sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận