11:12 29/10/2022

Cách bảo vệ sức khỏe của trẻ thời điểm giao mùa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nông Thị Ngọc Ánh / Theo parentcircle.com

Thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển, làm dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng. Phụ huynh có thể bảo vệ con mình bằng cách làm theo một số điều nên và không nên dưới đây.

Untitled

Những điều nên:

Ăn uống đúng cách

Tầm quan trọng của một chế độ ăn uống tốt không thể phủ nhận. Trẻ em thuộc đối tượng kén ăn, cho nên việc hấp thu tất cả các vitamin và khoáng chất tốt từ thực phẩm vào cơ thể của trẻ là khá khó khăn. Để duy trì sức khỏe của con mình, cha mẹ nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và kẽm trong chế độ ăn uống của trẻ.

Uống nước

Tình trạng mất nước ở trẻ em xảy ra thường xuyên. Vì vậy, điều quan trọng là uống nước hằng ngày, đặc biệt là mùa hè, ví dụ như nước lọc, nước trái cây hoặc sữa tách bơ, sẽ giúp cơ thể đủ nước có thể chống lại các bệnh truyền nhiễm một cách dễ dàng.

Vệ sinh

Khi trẻ nhỏ tiếp xúc với môi trường bên ngoài, chúng sẽ bị tấn công bởi vi trùng gây bệnh. Hầu hết các bệnh nhiễm trùng đều lây truyền từ tay sang miệng. Do đó, bước đầu tiên để bảo vệ trẻ là khuyến khích trẻ giữ tay sạch sẽ bằng cách rửa tay. Cố gắng giữ trẻ em tránh xa những nơi đông đúc để tránh tiếp xúc với vi khuẩn và vi trùng.

Tắm đúng cách

Phụ huynh nên cho trẻ tắm hai lần một ngày vào mùa hè để tránh nhiễm trùng do mồ hôi. Theo dõi nhiệt độ nước tắm vào mùa đông trong khi tắm gội, hãy nhớ phải làm khô người và đầu tóc trước khi đi ra ngoài.

Sử dụng các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc và các biện pháp tự nhiên khác là một trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Nghệ, gừng, húng quế, mật ong, quế và chanh là những nguyên liệu phổ biến sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ.

Những điều không nên:

Ăn đồ ăn vặt đã qua chế biến

Những thực phẩm sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày mà không cung cấp bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào nhưng lại khiến trẻ cảm thấy no nhanh. Vì vậy, không nên cho trẻ em ăn vặt quá nhiều.

Tiếp xúc với muỗi hằng ngày

Muỗi sinh sản nhanh chóng trong mùa gió mùa, gây ra các bệnh như sốt xuất huyết và sốt rét. Để loại bỏ muỗi trong nhà, phụ huynh có thể chống muỗi bằng cách cố định lưới trên tất cả các cửa sổ và các lối vào khác, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ thông thoáng, không có nước đọng xung quanh nhà.

Lối sống ít vận động

Vận động nhiều sẽ giúp trẻ phát triển khả năng miễn dịch, từ đó chống lại hầu hết các bệnh tật, kể cả những bệnh theo mùa. Vì vậy, hãy cho trẻ vận động nhẹ nhàng khi ở ngoài trời trong bất kể mùa nào. Phụ huynh cũng nên khuyến khích trẻ chơi những trò chơi yêu thích và năng động.

Tiếp xúc với chất gây dị ứng

Cao điểm của dị ứng thường vào mùa hè và mùa xuân, là mùa mà một số chất như phấn hoa, nấm mốc, mạt bụi và lông thú xuất hiện nhiều. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ nhà cửa sạch sẽ, vệ sinh nhà cửa đều đặn. Dặn trẻ em phải tránh xa những chất kích thích dễ gây dị ứng ở ngoài trời.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận