10:00 23/11/2023

Căn hộ Hà Nội giá dưới 40 triệu đồng hút khách trong bối cảnh “bão giá”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Giá bán và cả giá thuê căn hộ nội đô Hà Nội không ngừng tăng, nhiều gia đình cân đối chi phí săn lùng căn hộ giá tốt tại khu vực phía Tây Thủ đô.

Tài chính tốt vẫn khó mua nhà

 Làm kinh doanh tự do tại Hà Nội, anh Thắng và vợ tích lũy được số vốn trên dưới 3 tỷ đồng và dự định mua một căn hộ 2 phòng ngủ để vừa làm của để dành, vừa để sau này gia đình có thêm thành viên sẽ có chốn lui về rộng rãi và tiện nghi hơn. Những tưởng với số vốn trên, anh Thắng sẽ có nhiều sự lựa chọn khi bắt đầu hành trình tìm mua nhà. Nhưng trên thực tế, gia đình anh không thể tìm được căn hộ ưng ý tại khu vực nội đô.

Grand Sunlake -1
Nguồn cung căn hộ Hà Nội sụt giảm nghiêm trọng những năm vừa qua

Nguyên nhân là do nguồn cung căn hộ mới sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, đẩy giá bán tăng liên tục. Năm 2023 đã là năm thứ năm liên tiếp thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận sụt giảm nguồn cung mới và tổng nguồn cung năm nay dự kiến ghi nhận ở mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Thực tế cho thấy, giá bán sơ cấp tại thị trường Hà Nội ghi nhận trong khoảng từ 2.500 – 4.000 USD/m2, tương đương 60,5 – 96,8 triệu đồng/m2. Dự kiến giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng từ 4 – 7% so với năm 2022, nhờ việc chủ đầu tư nâng cao định vị của các dự án cùng với vị trí đắc địa. Đơn cử tại khu vực quận Thanh Xuân đã xuất hiện dự án căn hộ cao cấp Viha Leciva tọa lạc trên đường Nguyễn Tuân với giá bán 60-80 triệu đồng/m2. Hay như dự án BRG Diamond Residence tại số 25 Lê Văn Lương cũng đang ở ngưỡng 80 triệu đồng/m2. Giá căn hộ nội đô “ngoài tầm với”, anh Thắng chuyển hướng tham khảo một số dự án gần trung tâm tại khu vực Tây Hà Nội, tuy nhiên cũng không mấy khả quan. Mặt bằng giá các căn hộ đang mở bán giá tại Nam Từ Liêm đã giao động trên 52 triệu/m2. Như dự án Hoàng Thành Pearl có giá trung bình từ 52 triệu/m2, căn hộ Capital Elite giá giao động từ 52 - 65 triệu/m2. Trong khi đó, giá các căn hộ đã bàn giao và vận hành cũng liên tục gia tăng.

Anh Thắng cho biết: “Tôi có tham khảo nhiều căn hộ đã bàn giao, dù nhiều nơi đã vận hành cả chục năm nhưng giá nhà vẫn cao. Như tại chung cư Mulberry Lane (Hà Đông), căn hộ cũ có diện tích 90m2 từng được rao bán khoảng 2,4 - 2,5 tỉ đồng vào năm ngoái, sang năm 2023 được rao bán mức 3,4 - 3,5 tỉ đồng. Một dự án khác ở Hà Đông như chung cư Season Avenue giá nhà đang được rao tầm 50 triệu đồng/m2.”

Căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội hút khách

Nhận định về cơ hội mua nhà an cư và đầu tư dịp cuối năm, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS cho rằng, cuối năm 2023 là thời điểm khá tốt để mua căn hộ, bởi đây là giai đoạn “đáy” của giá bán ra. Nếu chịu khó “săn lùng”, chọn đúng điểm rơi sẽ có cơ hội sở hữu căn hộ giá tốt. Các dự án chung cư gần trung tâm với mức giá từ 37 triệu đồng/m2 đến 46 triệu đồng/m2 sẽ nhận được quan tâm và đón nhận trên thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh giá cả, các yếu tố về pháp lý và tiến độ xây dựng vẫn nên được đặt lên hàng đầu khi đưa ra quyết định “xuống tiền” vào thời điểm này.

Grand Sunlake -2
Grand SunLake sở hữu tiến độ xây dựng, hiện đã hoàn tất công tác đổ sàn tầng 25

Đơn cử dự án Grand SunLake có giá bán chỉ từ 37 triệu đồng/m2, tọa lạc ngay trung tâm Văn Quán, Hà Đông. Grand SunLake sở hữu 2 mặt tiền Trần Phú và Nguyễn Khuyến, liền kề tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông nên cư dân di chuyển vào nội đô và các quận lân cận rất thuận lợi.

Vừa ký hợp đồng mua căn hộ 3 phòng ngủ tại đây, Chị Ngọc Huyền (Hà Đông) chia sẻ: “Tham khảo dự án này từ giữa tháng 10/2023, tôi quyết định mua căn hộ vào tuần trước, sau thời gian theo dõi và nhận thấy tiến độ thi công các tầng luôn ổn định. Bên cạnh đó, khu vực Văn Quán từ trước đến nay luôn sầm uất tấp nập. Mua nhà an cư khu vực này thì thực sự không có gì phải băn khoăn, sau này con cái đi học rất thuận tiện, môi trường sống thì trong lành vì có công viên bờ hồ rộng lớn liền kề.”

Grand Sunlake -3
Cận cảnh căn hộ 3 phòng ngủ tại Grand SunLake

 Grand SunLake cũng là dự án chất lượng cao cấp gần trung tâm tại Hà Nội có giá chỉ từ 37 triệu đồng/m2. Theo đó, các căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ tại đây hiện có giá chỉ từ 3 tỷ đồng, được bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản chuẩn căn hộ 4 sao. Ngoài ra, khu căn hộ còn có nhiều tiện ích tích hợp đa dạng, hiện đại phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi như trung tâm thương mại, hồ bơi, sky bar, sân tập yoga & phòng tập gym, công viên cây xanh nội khu... Dự án sở hữu pháp lý chuẩn chỉnh, tiến độ xây dựng tích cực, hiện đã hoàn tất công tác đổ sàn tầng 25, dự kiến bàn giao vào quý IV/2024.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận