06:29 05/03/2024

Cảnh đẹp Nam Ô là nguồn cảm hứng tạo nên những tác phẩm ấn tượng của các hoạ sĩ nhí

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Vùng đất xanh Nam Ô (Đà Nẵng) được Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước 2024 lựa chọn là một trong các chủ đề giúp các em nhỏ tạo nên những tác phẩm ấn tượng nhất.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Văn phòng phẩm Eras Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”.

Theo Ban Tổ chức, mỗi thí sinh tham dự được gửi tối đa 2 bức tranh (hoặc có thể lựa chọn 1 trong 2) thể hiện theo hình thức: Tác phẩm thứ nhất: Vẽ về Ngôi nhà xanh của em (ý tưởng tuỳ chọn); Tác phẩm thứ hai: Vẽ theo chủ đề Vùng đất Nam Ô xanh (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổng hợp một số hình ảnh của vùng đất Nam Ô, làm nguồn cảm hứng cho các thí sinh tham khảo:

namo-1namo-1
Nam Ô thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc và Hoà Hiệp Nam (Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng), là một làng chài cổ xưa nằm phía nam dưới chân đèo Hải Vân, ngọn đèo với cảnh hoang sơ ngoạn mục, hùng vĩ.
namo-6namo-6
Làng chài cổ Nam Ô có rừng Cu Đê nằm trên hòn Phụng (còn gọi là núi Cu Đê). Từ trên cao nhìn xuống, khu rừng giống như một con chim lớn tung cánh trên bãi cát vàng, đang nhoài mình ra biển.
namo-4namo-4
Ghềnh Nam Ô
namo-3namo-3
Ghềnh Nam Ô
caunamocaunamo
Cầu Nam Ô là nhịp cầu nối liền tuyến đường sắt Bắc Nam. Chiếc cầu tuy không quá hiện đại, nổi bật như cầu Rồng hay cầu Sông Hàn nhưng với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của nó đã tạo ấn tượng cho người địa phương và nhiều tín đồ du lịch Đà Nẵng.
namo-7
Khu vực Nam Ô có nhiều cảnh quan đẹp và nhiều di tích văn hóa lịch sử.

Bãi biển Nam Ô hoang sơ đẹp đến nao lòng

bai-bien-nam-o-3bai-bien-nam-o-3
biennamo-1
danangnamo
bai-bien-nam-o-2bai-bien-nam-o-2
Bãi biển Nam Ô là một điểm đến lý tưởng khi bạn muốn rời xa đô thị đông đúc, đầy khói bụi để tìm cho mình một khoảng không gian yên tĩnh, thư giãn. Vì nằm tương đối xa trung tâm nên bãi biển Nam Ô gần như vẫn giữ gìn được nguyên vẹn những nét đẹp hoang sơ, vốn có.

Ghềnh đá Nam Ô

Ghềnh đá Nam Ô gồm những rải đá ngầm, nhấp nhô trên mặt nước. Những phiến đá với đầy đủ hình thù, phủ thêm một lớp rêu xanh mang đậm nét phong trần, thi vị. Từ trên nhìn xuống, chúng tựa như một dải lụa xanh thẫm, vắt ngang giữa biển. Tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng hữu tình và thơ mộng.

430970778_122110510526219430970778_122110510526219
Ghềnh đá là một địa điểm “sống ảo” ưa thích của du khách mỗi khi đến Nam Ô
rạn-nam-ô-ivivu-2rạn-nam-ô-ivivu-2
Thời điểm bình minh và hoàng hôn là khoảng thời gian lý tưởng nhất để chụp hình tại bãi đá
22
ran-nam-o-03_1632925894ran-nam-o-03_1632925894
Những phiến đá tạo nên một bức tranh vô cùng nên thơ và lãng mạn
rannamorannamo
namodanangnamodanang
namo-5namo-5
ghenhdanamo
baidanamo
baidanamo-1
bai-bien-nam-o-5
baidanamo-2
ghenh_nam_o
Ghềnh Nam Ô trong sương sớm bình minh tựa như một bức tranh phong thủy hữu tình
baidanamo-4

Bề dày văn hóa - lịch sử khu vực Nam Ô

Làng Nam Ô thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, hình thành song song với quá trình mở đất phương Nam của cha ông ta. Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây đã và đang chứa đựng một đời sống tinh thần và tâm linh phong phú, đó là hệ thống di tích lịch sử, tâm linh có giá trị.

Nơi đây được mệnh danh với vùng đất “huyền sử” với nhiều di tích lịch sử như: Giếng vuông của người Chăm Pa cổ, miếu Âm linh, miếu Bà Liễu Hạnh… Các di tích trên đều gắn liền với những huyền thoại, câu chuyện của con người nơi đây trong quá trình mở cõi, xây dựng đất nước.

langthocaong
Toàn cảnh lăng Ông ở làng Nam Ô, nơi đang lưu giữ gần 60 bộ cốt cá Ông lụy vào bờ.
1402.lang_chai_nam_o_10
Đình làng Xuân Dương, nơi ghi dấu văn hóa, lịch sử, tâm linh của vùng đất Nam Ô
Giengnamo
Đến nay, lăng giếng vẫn giữ được những thành phần cấu trúc cơ bản của giếng Chăm cổ với lòng giếng và thành giếng đều có thiết kế hình vuông, 4 trụ gắn 4 miếng đá nguyên khối.
giengcham-1
Giếng Lăng được khẳng định là một di tích hàng trăm năm tuổi của người Chăm, hiện vẫn cho mạch nước ngon ngọt
Đua ghe truyền thống trên sông Cu đê
Đua ghe truyền thống trên sông Cu Đê

Làng nghề nước mắm Nam Ô

Làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô là làng nghề truyền thống nức tiếng lâu đời của địa phương, tương truyền thời xưa là sản phẩm được dùng để tiến Vua.

Làng nghề đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di sản phi vật thể quốc gia từ năm 2019 và được thành phố Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm truyền thống gắn với du lịch cộng đồng.  

lang-nghe-nuoc-mam-nam-o
4 chiem_nguong_ve_dep_ghenh_nam_o.-02_1563526817
bai-bien-nam-o-11

Gỏi cá Nam Ô

Đến với Nam Ô, ngoài những món hải sản tươi sống phổ biến, thực khách sẽ được biết đến những món ăn đặc sắc như mực gành, mứt rong biển, cháo chờ… và đặc biệt nhất, nổi tiếng nhất chính là món gỏi cá Nam Ô, đặc sản mà du khách nào cũng phải thưởng thức.

goicanamo

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận