06:54 25/09/2023

Chuyên gia Nguyễn Thị Lanh và phương pháp đặc biệt chuyển hóa những đứa trẻ “hư”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Minh Châu

Trăn trở với câu hỏi điều gì đã khiến những đứa trẻ trở nên hư đốn, ngỗ ngược, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh đã phải đi một hành trình dài để tìm lời giải. Trên chặng đường đó, cô đã chuyển hóa hàng triệu gia đình, chữa lành cho hàng triệu đứa trẻ “hư”, giúp các em thay đổi tích cực, được yêu thương và ghi nhận.

ĐI TÌM BÍ MẬT
CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ “HƯ”

Từng là giáo viên dạy Toán tại một trường THPT ở Bắc Ninh, cô Nguyễn Thị Lanh có điều kiện tiếp xúc với rất nhiều thế hệ học sinh. Qua quan sát, cô Lanh nhận thấy có những em ngày bé học rất giỏi nhưng càng lớn càng sa sút, thường xuyên trốn học đi chơi. Có đứa trẻ từng là con ngoan, trò giỏi nhưng rồi bỗng nhiên bỏ học, nghiện game, hút thuốc lá… Vì sao những đứa trẻ vốn rất tuyệt vời lại trở nên sa ngã? Câu hỏi đó đã khiến cô Lanh nhiều đêm phải trăn trở, nghĩ suy.

Để tìm đáp án, cô chọn cách “làm bạn” với những đứa trẻ bị mọi người đánh giá là hư đốn ấy. Lắng nghe các em, cô hiểu ra không có đứa trẻ nào muốn trở nên hư hỏng. Đằng sau dáng vẻ bất cần và hành vi ngỗ ngược là những tâm hồn bị tổn thương, thiếu thốn. Các em cảm thấy cô đơn, trống rỗng, không được ghi nhận, không ai cần mình nên muốn thể hiện sự chống đối bằng những hành vi tiêu cực. Nhiều em chọn cách “hư” chỉ là muốn được người lớn quan tâm, chú ý đến mình hơn.

anh 1
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh.

Mong muốn giúp đỡ các em, cô Lanh đã tìm hiểu về chữa lành - liệu pháp tâm lý giúp hàn gắn tổn thương, chuyển hóa cảm xúc và hành vi tiêu cực. Khi thấy phương pháp này quá kỳ diệu, cô đã nghỉ dạy ở trường để tập trung nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này.

Thời điểm ấy, chữa lành là một khái niệm rất mới ở Việt Nam. Cô Lanh vừa phải trau dồi kiến thức từ sách vở, vừa phải tham gia nhiều khóa đào tạo ở nước ngoài. Có những thời điểm cô ngủ ở sân bay nhiều hơn ở nhà, nhiều lần 29 Tết mới về đến Việt Nam...

Sau khi trở thành chuyên gia về NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy) được Hiệp hội ABNLP Hoa Kì cấp bằng Trainer, Master Coach; chuyên gia về Trị liệu dòng thời gian được Tổ chức Tad James Company cấp bằng Trainer… cô Lanh đã đồng sáng lập Học viện Minh Trí Thành. Mỗi tháng, Học viện đều đặn tổ chức những chương trình chữa lành, trang bị kỹ năng sống, giúp học sinh sống có mục tiêu, bứt phá bản thân để tìm lại con người tài giỏi bên trong mình.

“Tiếc là mọi việc chỉ như muối bỏ bể. Các con có sự chuyển hóa tốt khi tham gia chương trình nhưng khi trở về với gia đình thì đâu lại hoàn đó”, cô Lanh nhớ lại.

“CON CÁ, BỂ NƯỚC”

CHUYỆN CHUYỂN HÓA CHA MẸ ĐỂ CHỮA LÀNH CHO CON

anh 5
Thông qua các khóa học, cô Lanh giúp nhiều cha mẹ hiểu rằng: “Con không phải vấn đề của ta, mà ta mới là vấn đề của con”.

Từ vấn đề đó, cô Lanh nhận ra những đứa trẻ giống như cá ở trong bể, còn cha mẹ chính là bể cá. Nếu mình chỉ tập trung chữa bệnh cho con cá trong khi nước bể không sạch thì con cá sớm hay muộn cũng sẽ bị tái phát bệnh. Tương tự, cha mẹ chính là môi trường sống của mỗi đứa trẻ. Cha mẹ được chữa lành thì mới chữa lành được cho con, chỉ khi cha mẹ bình an, hạnh phúc thì con cái mới có thể bình an và hạnh phúc.

Vì vậy, Học viện Minh Trí Thành đã mở các khóa học online miễn phí “Cha mẹ thông thái giúp con thành tài”, “Đường đến trái tim con”… do cô Lanh giảng dạy, hướng tới việc chuyển hóa các bậc cha mẹ. Qua đó, giúp họ hiểu rằng: “Con không phải vấn đề của ta, mà ta mới là vấn đề của con”, muốn giúp con thay đổi, người đầu tiên cần thay đổi chính là cha mẹ.

 chuyên gia Nguyễn

Đến nay, những khóa học của Minh Trí Thành đã lan tỏa rất mạnh mẽ. Mỗi tháng học viện tổ chức 4 chương trình lớn miễn phí. Nhiều chương trình thu hút tới 10.000 - 15.000 người, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là buổi chia sẻ trực tuyến có số lượng người tham gia nhiều nhất ở cùng một thời điểm trên nền tảng Zoom.

anh 2
Cô Lanh đã giúp hàng triệu đứa trẻ được chữa lành, thay đổi tích cực, sống trong tình yêu thương.

Cùng với đó là hàng triệu cha mẹ được chuyển hóa, hàng triệu đứa trẻ “hư” được chữa lành. Có những gia đình trước đây bố mẹ thất vọng nặng nề vì con mình quá hư, không dạy nổi được nữa, coi như không có đứa con này. Thế nhưng sau khi tham gia khóa học của cô Lanh, họ đã thay đổi chính mình và hạnh phúc khi nhận ra con mình cũng đang tốt lên từng ngày.

Nhiều đứa trẻ bị coi là ngỗ ngược, chơi với bạn xấu, coi nhà như nhà trọ… thì giờ đây cũng chuyển hóa tích cực khi được cha mẹ đối xử bằng tình yêu thương vô điều kiện, chứ không phải những lời chửi bới cay nghiệt. 

Cô Lanh bày tỏ: "Tôi và Minh Trí Thành sẽ duy trì đều đặn các khóa học miễn phí để giúp thật nhiều cha mẹ được chuyển hóa, để không còn những đứa trẻ hư, không còn những bữa cơm gia đình chan nước mắt, để trẻ em Việt Nam luôn được sống trong hạnh phúc và tình yêu thương”.​

anh 3
Khóa học của cô Lanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận