09:10 19/09/2023

Hàng trăm học sinh huyện Thanh Oai háo hức tham gia chương trình 'Chữ đẹp tuổi thơ' lần thứ nhất

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Mới đây, tại trường Tiểu học Dân Hòa, 216 học sinh tiêu biểu đến từ 27 trường tiểu học của huyện Thanh Oai đã tham gia hưởng ứng chương trình “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất do Tạp chí Trẻ em Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với ERAS Việt Nam phát động và tổ chức với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”.

Bài viết này thuộc chuyên đề Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm

Chương trình có sự hiện diện của Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà - chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT), Trưởng Ban Giám khảo chương trình “Chữ đẹp tuổi thơ”; nhà giáo, hoạ sĩ Nguyễn Hữu Hạnh - nguyên Phó Giám đốc Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục tiểu học - thành viên, cố vấn Ban Giám khảo.

Về phía Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai có sự hiện diện của: Ông Đoàn Việt Dũng - Huyện uỷ viên - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai; bà Nguyễn Thị Anh Đào - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai cùng các đồng chí chuyên viên, viên chức tổ Tiểu học, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai.

Về phía đại diện trường Tiểu học Dân Hoà, có bà Nguyễn Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Dân Hoà. 

ại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các vị đại biểu tham dự chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất tại điểm trường Tiểu học Dân Hòa.
chữ đẹp tt

Về phía Ban Tổ chức và đơn vị đồng phối hợp, có sự tham dự của bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Phó Ban Tổ chức; ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam - đại diện đơn vị đồng hành thực hiện chương trình.

Các thành viên Ban Giám khảo: Thầy Đào Duy Tuấn - tham gia giảng dạy viết và trình bày bảng (nghiệp vụ Sư phạm) trường ĐHSP Hà Nội, là tác giả bản quyền phần mềm Dạy - Học viết chữ Việt đẹp, tác giả sách Nét chữ - Nết người; cô Nguyễn Thị Trà Ly - Giám đốc Trung tâm Nét Hoa, tác giả bản quyền Rèn chữ Việt phương pháp tối giản; cô Nguyễn Thị Thuỳ Loan - Giám đốc Trung tâm luyện chữ đẹp Thuỳ Loan; cô Đặng Thuỳ Linh - Công ty TNHH Phát triển Giáo dục Thuỳ Linh; cô giáo Nguyễn Thị Phương - giáo viên tiểu học, giáo viên dạy luyện chữ đẹp.

Đặc biệt, là sự hiện diện của 216 em học sinh tiêu biểu cùng các thầy cô giáo trong ban giám hiệu của 27 trường Tiểu học của huyện Thanh Oai. Tích cực hưởng ứng chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ", Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền, kịp thời phổ biến rộng rãi cách thức hướng dẫn cho giáo viên, phụ huynh, học sinh bậc tiểu học tham dự. Khuyến khích 100% học sinh các trường tiểu học trong toàn huyện tham gia, góp phần tạo nên một không khí sôi nổi, lan tỏa tinh thần gìn giữ và rèn luyện viết chữ đẹp.

tập thể hs
216 học sinh tiêu biểu đến từ 27 trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai đã quy tụ về trường Tiểu học Dân Hòa hưởng ứng chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất.
toàn cảnh

Video: Cận cảnh không khí sôi nổi hàng trăm học sinh tiểu học tại Thanh Oai, Hà Nội hưởng ứng chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ" 

Những khoảnh khắc xúc động trong chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ"

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các vị đại biểu và các em học sinh đã dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và tưởng niệm 7 nạn nhân tử vong do lũ quét ở Lào Cai. 

mac-niem-075528
Phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và tưởng niệm các nạn nhân tử vong do lũ quét ở Lào Cai. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Nhung - Phó Ban Tổ chức xúc động bày tỏ: "Chúng ta vừa có những phút giây xúc động tưởng niệm các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội. Thật xót xa khi có 29 học sinh, 01 giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy. Chúng tôi xin chia sẻ với các gia đình nỗi mất mát vô cùng to lớn này.

Là cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tạp chí Trẻ em Việt Nam càng ý thức hơn nữa sứ mệnh chung tâm - chung trí - chung sức bảo vệ trẻ em Việt Nam. Trên hành trình thực hiện sứ mệnh, trao đi yêu thương, chúng tôi may mắn có sự đồng hành của Công ty TNHH Thanh Chương - VPP Eras Việt Nam, hoạt động cũng với kim chỉ nam: Sát cánh cùng giáo dục, trẻ em Việt Nam. 

Thông qua chương trình “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, Ban Tổ chức hy vọng, các em học sinh trên toàn quốc sẽ có một sân chơi bổ ích, lý thú, trở thành ngày hội ý nghĩa trong tuổi thơ của các em, đúng với tên gọi của cuộc thi".

Bà Phương Nhung
Bà Phương Nhung - Phó Ban Tổ chức chia sẻ: “Ban Giám khảo đã làm việc rất tâm huyết để chọn lọc những tác phẩm luyện chữ đẹp gắn liền với hàng triệu trẻ em Việt Nam. Đó là bài thơ "Đi học", "Cho con", "Bài ca về trái đất". Chúng tôi mong rằng, từ những tác phẩm nuôi dưỡng tình yêu với gia đình, thầy cô, tình yêu với quê hương, đất nước, các em sẽ trưởng thành với trái tim yêu thương".

Phát động từ ngày 31/8, đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài viết dự thi của các em nhỏ trên toàn quốc. Đặc biệt, phụ huynh Thuý Nguyễn đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã viết lá thư xúc động chia sẻ câu chuyện về hành trình rèn nét chữ của cậu con trai bé bỏng. Con vốn mắc hội chứng tăng động giảm chú ý, từng không thể đến lớp, nhưng được sự đồng hành của mẹ và cô giáo, đến nay con đã có thể đến trường, viết những nét chữ đầu đời.

Được sự đồng ý của phụ huynh, trong khuôn khổ buổi lễ tại Thanh Oai, bà Phương Nhung đã đọc một trích đoạn trong lá thư để gửi gắm thông điệp truyền cảm hứng: "Chính sự yêu thương, không bỏ cuộc của gia đình, sự đồng hành của thầy cô sẽ là điều kiện tốt nhất để mọi em nhỏ tin vào giá trị bản thân và làm nên điều kỳ diệu cho chính cuộc đời mình".

Không khí buổi lễ trở nên lắng đọng, tràn ngập cảm xúc. 216 học sinh của Thanh Oai đã dành cho người bạn phương xa những tràng vỗ tay khích lệ. Và để thể hiện sự quyết tâm trước khi bước vào ngày hội, các em đã đồng thanh hô vang tên chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ".

Thông điệp ý nghĩa từ chương trình "Chữ đẹp tuổi thơ"

Là đại diện đơn vị đồng hành tổ chức cuộc thi, ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - VPP ERAS Việt Nam chia sẻ với các bạn học sinh, muốn thành công, ngay từ nhỏ cần phải có KỶ LUẬT - TẬP TRUNG - KIÊN TRÌ, mà viết bút máy cần phải có cả 3 yêu cầu đó. 

“Vì sự phát triển của giáo dục, trẻ em Việt Nam” - đây là kim chỉ nam cho những hoạt động của ERAS Việt Nam. Thấm nhuần sứ mệnh đó, chúng tôi quyết định đồng hành cùng Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất nhằm góp phần tôn vinh nét chữ đẹp của các em học sinh trên mọi miền tổ quốc”, ông Cường phát biểu. 

ông Phan Văn Cường - Eras
Ông Phan Văn Cường cho biết, kỷ luật - thành công - kiên trì là 3 yếu tố cần có ngay từ khi còn nhỏ để thành công.

Nhấn mạnh thêm, ông Cường cho biết, việc chăm lo cho trẻ em sẽ được cụ thể hoá bằng những hành động cụ thể: “Cùng với các học sinh sở hữu nét chữ đẹp tiêu biểu, chúng tôi cũng mong muốn chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo có ý thức rèn luyện chữ viết, vươn lên trong học tập, mong muốn khích lệ, động viên phong trào luyện chữ đẹp trên cả nước. Dù công nghệ có phát triển đến đâu thì ý nghĩa của chữ viết tay cũng không thể thay thế được”.

Tại sự kiện, TS. Xuân Thị Nguyệt Hà - chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trưởng Ban Giám khảo mong rằng, thông qua việc tham gia chương trình “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, các em học sinh tiểu học trên toàn quốc sẽ thấy yêu hơn bộ môn Tiếng Việt. 

Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà
TS. Xuân Thị Nguyệt Hà cũng mong rằng, thông qua chương trình, nhiều phẩm chất và năng lực của các bạn nhỏ sẽ được trau dồi và rèn luyện để phù hợp những yêu cầu và quy định của Bộ GD-ĐT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.   

“Trong cuộc thi này, tiêu chí chấm thi của ban giám khảo vô cùng đơn giản. Chúng ta đều đã được học kỹ thuật viết chữ từ lớp 1,2,3 và những kỹ thuật mà các thầy cô giáo đã dạy chúng ta ở bậc tiểu học là để chúng ta có thể viết đúng mẫu chữ đã được ban hành của Bộ GD-ĐT. Do vậy, tiêu chí đầu tiên của Ban Giám khảo chính là viết đúng mẫu chữ của Bộ GD-ĐT đã ban hành. 

Tuy nhiên, cuộc thi còn hướng tới một tiêu chí cao hơn nữa, đó là tiêu chí không chỉ viết đúng, mà còn viết đẹp, trình bày đẹp và sáng tạo. Mỗi đề thi ở từng khối lớp đều phù hợp với nội dung và yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ GD-ĐT đã ban hành”, bà Hà thông tin. 

Nhà giáo Hữu Hạnh
Nhà giáo, hoạ sĩ Hữu Hạnh, nguyên Phó Giám đốc Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục tiểu học - thành viên Ban Giám khảo, cố vấn chương trình cũng đã có một vài lưu ý đối với các em học sinh và các bậc phụ huynh tại chương trình. 

Để khích lệ, động viên tinh thần, tình yêu của các em học sinh với nét chữ đẹp, Ban Tổ chức chương trình “Chữ đẹp tuổi thơ” đã dành 216 phần quà cho tất cả các em học sinh tham dự ngày hội.

12 bạn nhỏ
12 bạn nhỏ đại diện cho 216 em học sinh có mặt tại chương trình lên nhận phần quà đến từ Eras Việt Nam.
các em các em
Các em hào hứng bước vào ngày hội tuổi thơ.
học sinh học sinh
216 em học sinh chính thức bước vào ngày hội.
học sinh 10học sinh 10
Tích cực hưởng ứng chương trình, học sinh tiểu học trong toàn huyện Thanh Oai chăm chỉ luyện tập, hăng hái tham gia cuộc thi một cách tươi vui và tinh thần thật thoải mái, chúc cho các em có những bài dự thi "Chữ đẹp tuổi thơ" đầy ấn tượng.
học sinh 3học sinh 3
Và chương trình ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” chính là khởi động của quá trình luyện nét chữ, rèn nết người tiến tới giao lưu viết chữ đẹp dành cho học sinh khối 1,2,3 do Phòng giáo dục Thanh Oai tổ chức vào tháng 3/2024.
Viết
"Từng nét chữ xinh xinh thẳng hàng".
chữ đẹp tuổi thơ
Các bạn nhỏ chăm chú, tập trung hoàn thiện bài viết.
học sinh 11học sinh 11
Thầy Đào Duy Tuấn - tham gia giảng dạy viết và trình bày bảng (nghiệp vụ Sư phạm) trường ĐHSP Hà Nội, là tác giả bản quyền phần mềm Dạy - Học viết chữ Việt đẹp, tác giả sách Nét chữ - Nết người - thành viên Ban Giám khảo trao đổi cùng các em học sinh.
IMG_9539IMG_9539
Cô Nguyễn Thị Trà Ly - Giám đốc Trung tâm Nét Hoa, tác giả bản quyền Rèn chữ Việt phương pháp tối giản - thành viên Ban Giám khảo giúp các em làm quen với giấy, bút.
cô Linh
Cô Đặng Thuỳ Linh - Công ty TNHH Phát triển Giáo dục Thuỳ Linh - thành viên Ban Giám khảo trò chuyện cùng các bạn nhỏ.
học sinh 8học sinh 8
học sinh 5học sinh 5
cô giáo
lưu niệm
Các bạn nhỏ tham gia chương trình chụp ảnh kỷ niệm.
các cháu hscác cháu hs
các cháucác cháu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận