08:48 21/12/2022

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Chắc hẳn những đứa trẻ sẽ thích mê khi được tận hưởng Giáng sinh bên bố mẹ.

Lễ Giáng sinh năm nay sẽ rơi vào những ngày cuối tuần, là cơ hội để bố mẹ và các con có thêm thời gian ở bên nhau. Đây cũng là dịp để cả gia đình quây quần, cùng thưởng thức những món ăn ngon và có các hoạt động ý nghĩa. 

Với trẻ nhỏ, những ngày lễ luôn là dịp đặc biệt. Trải qua chuỗi ngày học tập căng thẳng, trẻ háo hức vô cùng khoảnh khắc được ở bên bố mẹ. Để các con tận hưởng một ngày lễ ý nghĩa, bố mẹ có thể tham khảo những gợi ý sau đây nhé.

1. Cùng nhau trang trí cây thông Noel và thiết kế thiệp Giáng sinh

Vào những dịp lễ, trang trí cây thông và viết thiệp sẽ trở thành hoạt động vô cùng ý nghĩa, đáng nhớ. Món quà mà con tự tay làm rồi đem tặng bạn bè, người thân sẽ khiến các bé và cả người được tặng trân trọng vô cùng. Khác với những món quà khác, những chiếc thiệp xinh xắn có thể lưu giữ được rất lâu, sau này mỗi khi nhìn lại đều cảm thấy thích thú. 

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 1.
Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 1.

Vì thế vào Giáng sinh năm nay, ba mẹ hãy cùng bé làm những tấm thiệp handmade thật đẹp và ghi những lời chúc ý nghĩa cho mọi người. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần con tự làm bằng tấm lòng và tình yêu thương thì mọi thứ đều rất đáng quý. Chắc chắn những người thân yêu sẽ rất vui khi nhận được món quà nhỏ xinh, ý nghĩa này. Hơn nữa, khi làm thiệp Giáng sinh bé sẽ có cơ hội thể hiện sự khéo léo và phát huy tư duy sáng tạo của mình.

2. Viết thư gửi ông già Noel

Những điều con mong muốn, những lời ước đều có thể được bé gửi đến ông già Noel. Bố mẹ hãy chia sẻ với con rằng những bức thư này có thể sẽ trở thành hiện thực, vì thế hãy ghi hết những điều mà con ước ao vào đây nhé. 

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 2.
Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 2.

Các bạn nhỏ tin rằng, chỉ những em bé ngoan mới được ông già Noel tặng quà. Vì vậy các bé đã rất nỗ lực học tập, chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ để mong nhận được quà vào dịp này. Ba mẹ hãy khuyến khích bé viết thư gửi ông già Noel để bé thể hiện cảm xúc và mong muốn của bản thân. Qua đó ba mẹ cũng dễ dàng biết được món quà Giáng sinh mà bé ao ước để chuẩn bị tốt nhất.

3. Tặng quà đêm Giáng sinh

Những món quà chắc chắn không thể thiếu vào đêm Noel. Đó có thể chỉ là những thứ bé nhỏ, xinh xắn nhưng đầy ý nghĩa đối với trẻ. Các em bé chắc chắn sẽ rất háo hức, vui sướng khi nhận được món quà ý nghĩa từ bố mẹ. Đây sẽ là món quà bí mật nên bố mẹ hãy giữ kín cho tới đêm Giáng sinh nhé. 

Những món quà không cần phải quá đắt tiền, chỉ cần phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con là bé đã rất vui rồi. 

4. Làm bánh và tổ chức ăn uống

Tiệc Giáng sinh không thể thiếu những món bánh truyền thống như bánh quy gừng, bánh pudding, bánh khúc cây... Thay vì mua sẵn như mọi năm, cả nhà có thể cùng nhau nhào bột, nướng và trang trí bánh. Gian bếp rộn ràng tiếng nói cười, mùi bánh bơ sữa thơm lừng sẽ mang đến cho cả nhà nhiều niềm vui và kỉ niệm khó quên. Ngoài ra, ba mẹ và cũng có thể dùng những chiếc bánh handmade xinh xắn, chất lượng này để làm quà Giáng sinh gửi tặng họ hàng, bạn bè nữa đấy.

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 4.Những chiếc kẹo gừng sẽ khiến bé thích mê.

">

Những chiếc kẹo gừng sẽ khiến bé thích mê.

Một bữa tiệc bên gia đình sẽ trở thành khoảnh khắc vui vẻ và ý nghĩa với trẻ. Ba mẹ có thể rủ thêm những gia đình khác thân thiết để có một đêm Giáng sinh ý nghĩa nhé. 

5. Cùng nhau đọc sách

Sau khoảng thời gian vui chơi, ăn uống vui vẻ, trước khi đi ngủ sẽ là lúc cả nhà quây quần và trò chuyện cùng nhau. Bố mẹ hãy đọc cho các bé nghe những cuốn truyện về đêm Giáng sinh hoặc các câu chuyện quen thuộc của bé. Đừng quên hỏi con ngày hôm nay của bé thế nào, con có thích không, có điều gì cảm thấy vui vẻ, đáng nhớ không... Những quan tâm, hỏi han giúp gắn kết tình cảm gia đình rất nhiều đó. 

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 5.
Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 5.

6. Đi chơi cùng nhau

Vào đêm Giáng sinh, bố mẹ có thể lựa chọn những địa điểm đi chơi cho con mình. Vì thời tiết vào đêm Noel khá lạnh nên khu vui chơi trong nhà sẽ là một gợi ý đáng lưu tâm. Ở các trung tâm thương mại cũng khá ấm áp mà cả gia đình có thể tận hưởng các trò chơi, ăn uống, mua sắm cũng rất vui vẻ. 

Với trẻ lớn hơn, các con có thể theo bố mẹ trải nghiệm không khí Giáng sinh ở các địa điểm nổi tiếng như phố đi bộ, công viên Hồ Tây... Tuy nhiên do thời tiết lạnh nên bố mẹ hãy cân nhắc thật kỹ để đảm  bảo sức khoẻ cho con yêu nhé. 

Cùng con làm 6 điều này để đêm Giáng sinh thêm trọn vẹn và ý nghĩa - Ảnh 6.Cùng con đi chơi để ngày lễ thêm ý nghĩa.

">

Cùng con đi chơi để ngày lễ thêm ý nghĩa.

Hy vọng các gia đình sẽ có một đêm Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Bố mẹ ơi, với trẻ, hạnh phúc nhất là được ở bên bố mẹ trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của tuổi thơ. Vì vậy, dù bận rộn tới đâu thì hãy cố gắng dành thời gian cho các bé nhé. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận