16:52 09/12/2022

Mách bạn cách chọn quà Giáng sinh cho bé theo từng lứa tuổi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Với mỗi trẻ em, nguyện ước lớn nhất trong đêm Noel chính là nhận được quà. Thế nhưng, không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể hiểu thấu tâm tư, tình cảm của trẻ để lựa chọn đúng món quà phù hợp.

Ngày nay, việc tặng quà cho trẻ nhỏ trong đêm Giáng sinh có thêm nhiều điều thú vị. Đặc biệt, đối với các em nhỏ, món quà Giáng sinh càng có ý nghĩa sâu sắc, chúng giúp các em nhỏ trở nên tốt đẹp, chăm ngoan hơn.

Hiện nay, các món quà hay đồ chơi có ý nghĩa về giáo dục vẫn là sự lựa chọn trung thành của nhiều cha mẹ, vì những món quà này giúp bé vừa chơi lại vừa học được. Để tránh mua phải các món đồ chơi kém chất lượng, các ba mẹ cần hết sức cảnh giác với các shop bán đồ trôi nổi và không có uy tín.

qua-giang-sinh-1

1. Quà Giáng sinh cho bé dưới 1 tuổi

Trẻ em dưới 1 tuổi tập trung phát triển thị giác và khả năng thăng bằng cơ thể, cũng như cách phối hợp giữa tay và mắt. Đây là lứa tuổi của sự vận động với thỏa mãn và thích thú khi bé được tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Phần lớn những trò bé chơi trong giai đoạn này đều liên quan đến sự chuyển động: kéo, đẩy, ném, nắm, đánh hay gõ lên một vật gì đó. Vì vậy, cha mẹ có thể lựa chọn một trong các món đồ sau:

- Tranh ghép hình đơn giản;

- Quyển sách bìa cứng với giai điệu và bài hát kèm theo nhằm khuyến khích thói quen ham đọc sách cho trẻ;

- Những món đồ chơi minh họa về mối quan hệ nguyên nhân – kết quả. Ví dụ, khi bạn ấn vào một cái nút thì những khối hình sẽ xuất hiện trước mặt bé;

- Trống lục lạc nhằm khuyến khích cử động tay chân.

qua-giang-sinh-3

2. Quà Giáng sinh cho các bé mầm non từ 2-4 tuổi

Giai đoạn bé ở độ tuổi mầm non từ 2-3 hoặc 3-4 tuổi là thời điểm trẻ phát triển ngôn ngữ, sự ham học hỏi và muốn khám phá.

Đây là thời điểm bé bắt đầu biết sử dụng những từ ngữ khác nhau để nói ra suy nghĩ của mình. Hãy giúp khả năng ngôn ngữ của bé phát triển bằng cách đọc sách cho bé nghe, kể nhiều câu chuyện.

Khả năng vận động của bé cũng được cải thiện đến mức bé thích làm mọi thứ. Đồng thời cũng là thời điểm phân biệt cách chơi giữa con trai và con gái rõ ràng. Cho nên khi chọn quà, bạn phải phân biệt được quà Noel cho bé trai và quà Noel cho bé gái.

Với các bé trai, cha mẹ có thể lựa chọn những chiếc xe hơi hoặc đoàn tàu hay đồ kéo đẩy vì bẩm sinh con trai có xu hướng thiên về những món đồ chơi cơ khí.

Với các bé gái, phần lớn trẻ sẽ thích những món đồ chơi mềm mại như gấu bông hay đồ chơi phát ra âm nhạc, con vật bằng nhựa,…

qua-giang-sinh-2

3. Quà Giáng sinh cho bé từ 6 - 8 tuổi

Giai đoạn này, bé đã nhận thức được sở thích, suy nghĩ của riêng mình. Thay vì các bậc phụ huynh lựa chọn, hãy để bé viết ra yêu cầu về món quà.

Với các bé gái, giai đoạn này sẽ thích búp bê, cột tóc, quần áo,…

Theo một số nghiên cứu tâm sinh lý trẻ thì các bé trai giai đoạn này thường thích bộ xếp hình, siêu nhân lắp ráp, đồ điện tử như máy bay, người máy.

4. Quà tặng Noel cho trẻ từ 10 -13 tuổi

Đây là thời điểm trẻ thay đổi tâm sinh lý và quan tâm tới ngoại hình nhiều hơn. Trẻ không còn là một đứa bé, nhưng cũng chưa trưởng thành. Vì thế, khi muốn tặng quà Noel cho trẻ, các bậc phụ huynh nên trao đổi trực tiếp với con, tuy không làm con bất ngờ nhưng sẽ giúp bé có được món quà yêu thích, tránh phát sinh việc ba mẹ không hiểu ý con.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận