15:28 08/11/2022

Cuộc chạy Hữu nghị Quốc tế vì trẻ em - Lan tỏa ý nghĩa cao đẹp

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

"Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em" nhằm khơi dậy lòng nhân ái của nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp và giàu tình yêu thương, tiếp thêm hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng cho các em nhỏ kém may mắn và gia đình của các em.

Sáng 8/11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức "Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em – International Friendship Run for Children" đã công bố thông tin về sự kiện năm nay trong cuộc họp tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

cuoc-chay-huu-nghi-quoc-te-vi-tre-em--lan-toa-y-nghia-cao-dep
Dự kiến sẽ có hơn 5.000 người tham gia sự kiện. Ảnh: ĐCS

Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức với mục đích gây quỹ hỗ trợ điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Ban Tổ chức hy vọng năm nay “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” với tên gọi mới “Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em” sẽ tiếp tục thu hút nhiều người tham gia vào tháng 12 tới, qua đó nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe nói chung và phòng ngừa bệnh ung thư và tim mạch nói riêng.

Cuộc chạy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 dưới tên gọi "Terry Fox Run", sau đó là "Cuộc chạy vì Trẻ em Hà Nội" được tổ chức từ năm 2009 đến năm 2019. Trong hơn 5 năm qua, hoạt động này đã quyên góp được hơn 5 tỷ đồng, và từ năm 2009 đến nay đã hỗ trợ điều trị cho hơn 281 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và 131 bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Năm nay, “Cuộc chạy vì Trẻ em Hà Nội” sẽ trở lại với tên gọi mới “Cuộc chạy Hữu nghị quốc tế vì trẻ em” diễn ra vào sáng Chủ Nhật (11/12/2022) tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường Đinh Tiên Hoàng, Phố đi bộ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dự kiến sẽ có hơn 5.000 người tham gia sự kiện năm nay.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận