22:22 15/05/2023

Đi ăn sườn, khách hàng hoảng hốt phát hiện 'sinh vật lạ' trong đĩa salad

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Tình cờ đọc được bài viết trên Vietnamnet phản ánh câu chuyện một thực khách đã phát hiện 'sinh vật lạ' xuất hiện trong đĩa salad khi dùng bữa ăn ở nhà hàng Sườn Mười 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội, mình thực sự cảm thấy lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm tại địa chỉ được nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ trên địa bàn Hà Nội yêu thích.  

Theo Vietnamnet đưa tin, vị khách là chị D.N đã dùng bữa tại nhà nhà hàng Sườn Mười 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội vào trưa ngày 14/5. Khi ăn gần hết đĩa salad thì chị mới phát hiện “sinh vật lạ” trong món ăn. Sự việc này sau đó đã được chị D.N đăng tải lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: “Đây là món salad giun em vừa được thẩm tại Sườn 10 NVL. Rất tiếc chỉ được phát hiện khi đã ăn gần hết đĩa salad".

sa-lat
Hình ảnh đĩa salad được chị D.N đăng tải lên trang cá nhân (Ảnh: Vietnamnet).

Trước sự việc này, trên fanpage của chuỗi nhà hàng Sườn Mười cũng đã đăng bài viết xin lỗi khách hàng. Trong đó có viết: "Liên quan đến sự việc của chị D.N khi dùng bữa vào trưa ngày Chủ nhật (14/05/2023) tại cơ sở nhà hàng Sườn Mười - 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, đã phát hiện dị vật (nghi là giun đất) trong món salad, chúng tôi thành thật xin lỗi chị D.N và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa ngày 14/05/2023".

Phía nhà hàng cũng cho biết, ngay khi chị N. phản hồi về món ăn trực tiếp tại nhà hàng, các bạn nhân viên đã đổi cho chị đĩa salad khác và không thu tiền bữa ăn có trải nghiệm tệ hại này. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị N. qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận trong bài đăng của chị N., nhưng chưa nhận được phản hồi từ chị. 

Ngoài ra chuỗi nhà hàng Sườn Mười cũng chia sẻ việc tiến hành kiểm tra hoạt động của nhà hàng đồng thời rà soát tất cả các nhà hàng thuộc hệ thống của Sườn Mười về quy trình thực hiện món.

suon-muoi
Bài viết do phía chuỗi nhà hàng đăng tải (Ảnh: Vietnamnet).

Hiện, chuỗi nhà hàng này đã đình chỉ hoạt động của cơ sở trên đường Nguyễn Văn Lộc, đồng thời kiểm điểm bộ phận bếp cũng như nhân viên phục vụ, đào tạo lại toàn bộ nhân viên trong 2 ngày 15/05 và 16/05; Ra quyết định kỷ luật nội bộ với: kíp nhân viên bếp chịu trách nhiệm sơ chế và chế biến salad, kíp nhân viên nhà hàng ca sáng ngày 14/05, quản lý nhà hàng vì đã không tuân thủ quy trình, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, Sườn Mười cũng cho biết sẽ liên hệ toàn bộ khách hàng đã ăn món salad tại cơ sở Nguyễn Văn Lộc vào trưa ngày 14/05/2023 để hỏi thăm tình hình sức khoẻ và trải nghiệm của khách hàng, hoàn tiền toàn bộ bữa ăn. Chuỗi nhà hàng này cũng sẽ làm việc với đơn vị cung cấp để phối hợp nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng của rau xanh từ nông trại tới bàn ăn của khách hàng.

Theo dõi toàn bộ câu chuyện, cũng như xem xét cách xử lý của nhà hàng Sườn Mười, mình cũng có phần thông cảm. Tuy nhiên ở góc độ khách hàng thì mình thấy thực sự không bằng lòng với chất lượng cũng như an toàn thực phẩm của nhà hàng. Nếu như khách hàng không chú ý và phát hiện ra “sinh vật lạ” này thì hậu quả sẽ như thế nào? Ai có thể đảm bảo được sức khoẻ của thực khách sẽ không bị ảnh hưởng sau khi dùng bữa tại đây?

Hi vọng, sau sự việc này phía nhà hàng Sườn Mười sẽ sát sao hơn trong quy trình xử lý, chế biến thực phẩm để bảo đảm cho thực khách được thưởng thức những món ăn thực sự chất lượng, xứng đáng với những chi trả mà khách hàng đã bỏ ra.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận