06:05 08/05/2024

Điểm check-in hiếm có tại Đà Nẵng bước vào tranh vẽ của học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Nam Ô (Liên Chiểu, Đà Nẵng) được mệnh danh là vùng đất huyền sử bên chân sóng. Vẻ đẹp thiên nhiên, con người, Nam Ô hiện lên sống động trong từng bức tranh rực rỡ sắc màu của các em học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm
images

Hưởng ứng cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và VPP Eras Việt Nam tổ chức, các em học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã gửi trọn tình yêu về vùng đất Nam Ô qua nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, chứa đựng thông điệp sâu sắc về việc gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên cũng như môi trường sống xung quanh xanh - sạch - đẹp.

Cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 với chủ đề "Ngôi nhà xanh" đã khích lệ sự sáng tạo, phát triển năng khiếu của các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh toàn diện với trí - văn - thể - mỹ. Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích học sinh thể hiện ý tưởng và nâng cao nhận thức, hành động bảo vệ môi trường.

Đây là dịp để các em cùng nhau nhìn nhận lại tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, cùng chung tay gửi thông điệp về ý thức sinh thái trong lối sống hiện đại và tình yêu đối với thiên nhiên. Từ đó hiểu được mỗi người đều có vai trò trong việc tạo ra môi trường trong lành, có cơ hội phát triển.

Các bạn học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên đã bám sát chủ đề cuộc thi vẽ tranh toàn quốc “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 và tập trung thể hiện những sáng tác về vùng đất Nam Ô. Các tác phẩm thể hiện sâu sắc thông điệp về gạch nối giữa giá trị văn hoá trường tồn của dân tộc cùng cảm hứng của kiến trúc hiện đại, sức vươn mình phát triển của thành phố xanh.

Quý phụ huynh có nguyện vọng mua/đấu giá tranh "Ngôi nhà mơ ước" để ủng hộ các hoạt động vì trẻ em vui lòng truy cập link sau

https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm tiêu biểu của học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên tham gia cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024:

a1
Thí sinh Võ Huy Phong - học sinh lớp 4/5 bên tác phẩm “Nam Ô vùng quê yên bình”. Thông qua tác phẩm của mình, em gửi tới thông điệp: "Đây là nơi mà bạn muốn rời khói bụi để tìm cho mình một không gian yên tĩnh, thư giãn. Nam Ô vẫn giữ gìn được nguyên vẹn những nét đẹp hoang sơ vốn có".
a2
Thí sinh Phùng Nguyễn Tuệ Lâm - học sinh lớp 4/2 cùng tác phẩm của em với chủ đề: “Nét đẹp làng chài Nam Ô” với thông điệp: "Nét đẹp lao động luôn là nét đẹp thuần khiết của người dân vùng biển Nam Ô".
a3
Thí sinh Võ Ngọc Khánh Huyền - học sinh lớp 4/5 với tác phẩm: ”Vùng đất xanh Nam Ô” với thông điệp: "Vẻ đẹp của thiên nhiên vĩ đại cùng với những khu nhà ven biển".
a4
Thí sinh Mai Văn Nhất Huy - học sinh lớp 5/2 với chủ đề “Cảnh đẹp thiên nhiên Nam Ô” với thông điệp, nơi đây có một không gian yên tĩnh và thư giãn, nó vẫn giữ gìn được nguyên vẹn những nét đẹp trường tồn.
a5
Thí sinh Anh Thư với tác phẩm dự thi: “Vùng đất nam ô mỗi sáng sớm”. Tác phẩm của em tái hiện khung cảnh thiên nhiên của những người dân nơi đây và cuộc sống nhộn nhịp bên khu chợ.
a6
Thí sinh Lê Yến Nhi - học sinh lớp 5/6 với chủ đề: “Sắc màu làng nghề Nam Ô”. Em nhắn nhủ: "Về với Nam Ô, các bạn được thưởng thức đặc sản là Nước mắm Nam Ô và nghề làm nước mắm ở đây được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia".
a7
Thí sinh Đoàn Nguyễn Tường Lam - học sinh lớp 5/3 với tên gọi: "Nam Ô quê em”. Bức tranh nói lên vẻ đẹp sinh động của ghềnh đá Nam Ô mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố Đà Nẵng.
a8
Thí sinh Trần Bảo Hà - học sinh lớp 5/3 với chủ đề “Nam Ô yên bình” tái hiện khung cảnh vùng biển Nam Ô nhộn nhịp cùng những người dân nơi đây.

THÔNG TIN VỀ CUỘC THI NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC NĂM 2024

Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2024 đã chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các bạn nhỏ bắt đầu từ ngày 06/3/2024 đến hết ngày 10/5/2024.

LƯU Ý:

- Tác phẩm vẽ tay của thí sinh cần sử dụng hoạ phẩm (giấy A3, màu vẽ của Eras Việt Nam).

- Tranh không đóng khung, không dùng các chất liệu khác.

Thông tin hỗ trợ mua các sản phẩm của Eras Việt Nam:

Cách 1: Mua trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng văn phòng phẩm trên toàn quốc có bán sản phẩm ERAS Việt Nam.

Cách 2: Nhằm tạo sự thuận lợi cho thí sinh trong quá trình tham dự cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”, Ban Tổ chức hỗ trợ thí sinh mua các hoạ phẩm. Quý phụ huynh có nhu cầu vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin dưới đây.

https://docs.google.com/forms/d/1DQpnBStE9kyPXv1ln2glHFxMjaf9WmakR8xr4oPm_zA/edit 

TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG HƠN 300 TRIỆU ĐỒNG

Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng), với 10 Giải Nhất; 15 Giải Nhì; 20 Giải Ba; 30 Giải Tư; 200 Giải Triển vọng (Top 200); 1.000 Giải Triển vọng (Top 1.000); 02 Giải tập thể trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất; Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

10 Giải Nhất: Giấy chứng nhận + 5.000.000đ + quà tặng

15 Giải Nhì: Giấy chứng nhận + 2.000.000đ + quà tặng

20 Giải Ba: Giấy chứng nhận + 1.000.000đ + quà tặng

30 Giải Tư: Giấy chứng nhận + 500.000đ + quà tặng

200 Giải Triển vọng (Top 200): Giấy chứng nhận + quà tặng

1.000 giải Triển vọng (Top 1.000): Giấy chứng nhận online.

Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất: Giấy chứng nhận + quà tặng

02 Giải Tập thể Trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất (phần thưởng này không áp dụng cho các câu lạc bộ, trung tâm mỹ thuật): Giấy chứng nhận + 2.000.000đ.

Đặc biệt: Tất cả thí sinh thực hiện đúng các bước và đúng theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận online trên link https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận