07:26 18/03/2024

Những thí sinh đầu tiên hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Các em học sinh Trung tâm House of Art (Long Biên, Hà Nội) hào hứng tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” mùa 2 (năm 2024) hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường. Cuộc thi lấy chủ đề: “Ngôi nhà xanh” khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Hiện nay, bảo vệ môi trường không còn là vấn đề riêng của một quốc gia mà đã trở nên cấp bách với toàn nhân loại. Nhiều quốc gia trên thế giới đang thực thi các biện pháp và nỗ lực hướng tới môi trường xanh, bền vững. Hiểu biết về môi trường và giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết. 

Tiếp nối thành công mùa 1 (năm 2023), Tạp chí Trẻ em Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn phòng phẩm Eras tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” mùa 2 (năm 2024) với chủ đề “Ngôi nhà xanh”.

CHI TIẾT THỂ LỆ CUỘC THI NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC XEM TẠI ĐÂY 

z5257655555423_a1445846543ee0b712cec95817a31d35
Các em học sinh vô cùng thích thú khi được tham gia vào hoạt động vẽ tranh với chủ đề "Ngôi nhà mơ ước".

Cuộc thi đã được các em thiếu nhi của Trung tâm House of Art (Long Biên, Hà Nội) hưởng ứng sôi nổi. Các em vô cùng thích thú, hào hứng với chủ đề vẽ tranh rất gần gũi và ý nghĩa này. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức đã nhận được các bức vẽ đầy màu sắc và vô cùng sáng tạo khiến người xem thật bất ngờ.

Nhiều tác phẩm dự thi gây ấn tượng mạnh, giàu ý nghĩa. Thông qua các bức tranh có thể thấy được những tâm tư, nguyện vọng của các em được gửi gắm với ước mơ bảo vệ môi trường.

z5257655192328_28de16af5d1839d289da0e04dd8700f6
Những nét vẽ hồn nhiên, ngây thơ về ngôi nhà xanh trong mơ được các bạn học sinh phác họa vô cùng chi tiết.

Em Phúc Nguyên, học sinh lớp Mỹ thuật sáng tạo, Trung tâm Nghệ thuật House of Art chia sẻ: “Em thấy cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước năm 2024" với chủ đề "Ngôi nhà xanh" rất thiết thực, giúp chúng em có cơ hội khám phá hội hoạ, trau dồi khả năng vẽ. Nhờ có cuộc thi mà chúng em nhận thức được các vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra với môi trường xung quanh, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống hơn”.

Em Châu Anh, học sinh lớp Mỹ thuật sáng tạo, Trung tâm nghệ thuật House of Art bày tỏ: “Cuộc thi giúp chúng em tăng tính sáng tạo, học hỏi lẫn nhau. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, em hiểu hơn về việc bảo vệ môi trường để từ đó vẽ lên những ngôi nhà xanh, ngôi nhà của thiên nhiên hùng vĩ, của muôn loài được sống trong bầu không khí trong lành và sạch sẽ”.

ngôi nhà mơ ước
Thạc sĩ Mỹ thuật Nguyễn Thu Huyền cùng các em học sinh.

Thạc sĩ Mỹ thuật Nguyễn Thu Huyền, Chủ nhiệm Trung tâm Nghệ thuật House of Art cho rằng, cuộc thi "Ngôi nhà xanh" là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi vô cùng đặc biệt. 

“Cuộc thi đã góp phần khơi dậy niềm đam mê hội hoạ, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em học sinh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau. Bằng những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các em học sinh đã tạo nên những tác phẩm độc đáo với bố cục, sắc màu đa dạng.

Qua đó thể hiện sự hiểu biết và tình cảm của các em dành cho môi trường sống. Những tác phẩm của các em sẽ là lời kêu gọi đầy ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường, giúp cải thiện và giữ cho môi trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành đúng như thông điệp mà cuộc thi muốn gửi đến mọi người”, cô Nguyễn Thu Huyền nhấn mạnh.

Sau đây là một số hình ảnh các bạn học sinh Trung tâm House of Art tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024:

ngôi nhà mơ ước
Các bạn học sinh vẽ tranh vô cùng say sưa và hào hứng.
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
 ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
Những bức tranh vô cùng sinh động và ý nghĩa đã hoàn thành.
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước
ngôi nhà mơ ước

Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2024 đã chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các bạn nhỏ bắt đầu từ ngày 06/3/2024 đến hết ngày 10/5/2024. 

LƯU Ý:

- Tác phẩm vẽ tay của thí sinh cần sử dụng hoạ phẩm (giấy A3, màu vẽ của Eras Việt Nam).

- Tranh không đóng khung, không dùng các chất liệu khác.

Thông tin hỗ trợ mua các sản phẩm của Eras Việt Nam:

Cách 1: Mua trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng văn phòng phẩm trên toàn quốc có bán sản phẩm ERAS Việt Nam.

Cách 2: Nhằm tạo sự thuận lợi cho thí sinh trong quá trình tham dự cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”, Ban Tổ chức hỗ trợ thí sinh mua các hoạ phẩm. Quý phụ huynh có nhu cầu vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin dưới đây.

 https://docs.google.com/forms/d/1DQpnBStE9kyPXv1ln2glHFxMjaf9WmakR8xr4oPm_zA/edit

Follow Fanpage Tạp chí Trẻ em Việt Nam để cập nhật thông tin về cuộc thi

https://www.facebook.com/tapchitreemvietnam

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận