12:04 16/05/2024

Giám khảo "Ngôi nhà mơ ước" bất ngờ vì nhiều bức họa độc đáo, ấn tượng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Nhiều giám khảo bất ngờ với vì có nhiều bức tranh vô cùng ấn tượng trong số gần 30 nghìn tác phẩm của các em nhỏ tham gia cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 (từ ngày 06/3/2024 - 10/5/2024), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 30 nghìn tác phẩm tranh vẽ của các thí sinh trên khắp cả nước.

Sau phiên thứ nhất vòng Sơ khảo lần 1 cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội, ngày 15/5/2024 Ban Tổ chức tiếp tục tổ chức phiên thứ hai của vòng Sơ khảo, lựa chọn những bức tranh ấn tượng nhất vào vòng Chung khảo.

Tại phiên thứ 2, các giám khảo đã có nhiều bất ngờ với chất lượng tranh của các họa sĩ nhí.

ngôi nhà mơ ước
Nhà giáo Hữu Hạnh cùng các thầy cô giáo có chuyên môn về Mỹ thuật, chọn lọc các tác phẩm ở vòng Sơ khảo. Ảnh: Hương Giang

Chuyên gia Mỹ thuật Hữu Hạnh - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: "Đây mới là vòng sơ loại thứ 2, qua 2 lần chấm tôi nhận thấy đa phần các em gửi bài dự thi đúng với thể lệ cuộc thi. Hầu hết các bức tranh đều đảm bảo theo yêu cầu, chất lượng tranh rất đồng đều.

Số lượng tranh đạt 3 tiêu chí trong thể lệ một cách xuất sắc thì phải chờ đến vòng chung kết thì mới có thể đánh giá được.

Ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu, thông qua những bức tranh của các bạn nhỏ thì thấy rằng các em đã thể hiện được những suy nghĩ, tình cảm của mình về ngôi nhà mà mình đang sống. Ý thức được ngôi nhà hiện tại của mình và ngôi nhà tương lai.

Về phần Nam Ô, nhiều bạn dù chưa được tới địa danh này nhưng đã có sự tham khảo rất tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua ngôn ngữ hội họa, các bạn đã gửi gắm được tình cảm của mình và vẽ lên được những bức tranh có sự hấp dẫn lôi cuốn rất tốt".

ngôi nhà mơ ước 2024
Giám khảo Quan Thị Hiếu - Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Tương (Tuyên Quang)

Giám khảo Quan Thị Hiếu - Giáo viên Trường PTDTBT TH&THCS Thanh Tương – Tuyên Quang: “Qua chấm các tác phẩm của các con tôi thấy rằng các bức tranh của các con cũng đã có sự đầu tư rất là lớn. Mầu sắc các con thể hiện rất đẹp và hài hòa. Qua chấm các tác phẩm, giám khảo chúng tôi cũng đã biết được và hiểu được các ý tường của các con thông qua thông điệp của tác phẩm”.

ngôi nhà mơ ước 2024
Giám khảo Bùi Thị Thiếp - Giáo viên Trường Tiểu học Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

Giám khảo Bùi Thị Thiếp Giáo viên Trường Tiểu học Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: "Qua buổi chấm tranh sơ khảo hôm nay tôi nhận thấy chất lượng tranh của các em khá tốt. Các em có rất nhiều ý tưởng sáng tạo trong vẽ tranh. Tuy nhiên, vẫn có những tranh chưa đúng về khổ giấy, mầu sắc… dù các em thể hiện tốt. Hy vọng rằng những cuộc thi khác, các em nên đọc kỹ hướng dẫn khi tham gia cuộc thi. Tránh những việc bị loại đáng tiếc. Tựu chung lại là năm nay, chúng tôi thấy có nhiều tác phẩm sáng tạo, đẹp hơn so với năm trước".

ngôi nhà mơ ước 2024
Giám khảo Trung Thị Thu Hà – Giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giám khảo Trung Thị Thu Hà – Giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội: "Thông qua việc chấm tranh của các con tôi thấy rằng tranh của các con thể hiện rất tốt, dù còn một số còn chưa đúng chủ đề, chất liệu, khổ giấy… Hi vọng các bạn đọc kỹ quy chế thi để các con có thể có bài thi chất lượng hơn".

nguyenthanhhuong
Giám khảo Nguyễn Thị Thanh Hương - Giáo viên Trường Tiểu học Thiệu Tiến, Thiệu Hoá, Thanh Hoá

Giám khảo Nguyễn Thị Thanh Hương - Giáo viên Trương  Tiểu học Thiệu Tiến, Thiệu Hoá, Thanh Hoá: "Năm nay các em đã có nhiều tiến bộ trong việc thể hiện chủ đề các bức tranh. Chúng tôi thấy khá bất ngờ với số lượng các em dự thi, rất đa dạng cách thể hiện. Qua cuộc thi cũng xin chúc các em sẽ đạt giải cao trong cuộc thi lần này. Việc đạt giải không chỉ là niềm vui của các em mà là niềm vui của rất nhiều người trong đó có nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn".

Snapshot_13
Giám khảo Nguyễn Hải Yến - Giáo viên Trường TH&THCS Hoá Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Giám khảo Nguyễn Hải Yến - Giáo viên Trường TH&THCS Hoá Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên: "Qua các bài vẽ của các bạn nhỏ tôi thấy các bạn nhỏ đã rất đầu tư cả về nội dung và hình thức. Về nội dung, các em đã có cách nhìn rất đa dạng để thể hiện ý tường. Mầu sắc các em thể hiện cũng rất tốt. Xin chúc cho các bạn nhỏ giữ được niềm đam mê hội họa. Trong thời gian nghỉ hè các em sẽ dành thời gian để sáng tác những bức tranh phong phú và đáng yêu".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Trần Thị Xuân Mai – Giáo viên Trường Tiểu học Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên

Giám khảo Trần Thị Xuân Mai – Giáo viên trường Tiểu học Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên: "Qua chấm tranh của các em, tôi thấy các em rất sáng tạo và có những nét vẽ rất hồn nhiên đúng với lứa tuổi của các em. Qua đây tôi cũng xin chúc các em có được kết quả cao đồng thời cũng mon muốn Tạp chí Trẻ em Việt Nam sẽ tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa để các em có những sân chơi bổ ích sẵn sàng thể hiện mình.

Snapshot_5
Giám khảo Triệu Thúy Mai – Giáo viên Trường Tiểu học Độc Lập, thành phố Thái Nguyên

Giám khảo Triệu Thúy Mai – Giáo viên Trường Tiểu học Độc Lập – thành phố Thái Nguyên: "Qua chấm sơ khảo tôi nhận thấy các em đã mạnh rạn thể hiện ý tưởng, các bức tranh của các em đều có những dấu ấn riêng. Tôi rất là bất ngờ với khả năng vẽ hình cũng như là mầu sắc trong tranh của các em. Khi ngắm nhìn các bức tranh ấy tâm hồn tôi như được trẻ lại. Tôi rất cảm ơn Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã tạo ra sân chơi bổ ích để các em nhỏ có dịp thể hiện mình".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Lê Thi Yến – Quản lý của câu lạc bộ Osaka Art

Giám khảo Lê Thi Yến – Quản lý của câu lạc bộ Osaka Art (Hà Nội): "Các tác phẩm gửi về cuộc thi Ngôi nhà mơ ước cho thấy các con đã gửi gắm những ước mơ qua bức tranh đã thể hiện được tình cảm mà mình đã dành cho người thân, gia đình bè bạn. Các con đã làm rất tốt với những bức tranh mà mình gửi đi tham gia".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Nguyễn Thảo Ly – Giáo viên Trường Tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên

Giám khảo Nguyễn Thảo Ly – Giáo viên trường Tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên: "Mỗi một tác phẩm mà các em gửi đến là một ước mơ, một góc nhìn độc đáo về ngôi nhà xanh mà các em mơ ước. Mong muốn về một tương lai xanh. Đặc biệt được ngắm nhìn cảnh đẹp Nam Ô (Đà Nẵng) như là một lời mời gọi chúng ta đến với vùng đất tuyệt đẹp này để ngắm nhìn cảnh đẹp và con người nơi đây".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Phạm Thị Hải Yến – Giáo viên Trường Trung học cơ sở Lương Yên (Hà Nội)

Giám khảo Phạm Thị Hải Yến – Giáo viên trường Trung học cơ sở Lương Yên (Hà Nội): "Tôi thấy rằng đây là cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn rất lớn. Bởi các con sẽ phải tìm hiểu những vấn đề về môi trường, về Nam Ô xanh. Các tác phẩm gửi về có sự đầu tư cho thấy các con đã có quá trình tìm hiểu rất tốt. Các con đã chuyển biến những thông tin ấy thành tác phẩm của riêng mình. Đối với Nam Ô, đã có rất nhiều bức tranh thể hiện tốt đến mức chúng tôi cũng muốn đặt chân đến.

Bên cạch đó, rất là tiếc vẫn có những bức tranh thể hiện chưa tốt theo yêu cầu. Một số bức tranh chưa hoàn thiện. Mong rằng các cuộc thi sau, các con sẽ thể hiện tốt hơn nữa".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Bùi Thị Hồng - Giáo viên trường Bill Gates, lô x1 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Giám khảo Bùi Thị Hồng giáo viên Trường Bill Gates (Hà Nội): "Đây là năm thứ 2 tôi tham gia chấm tranh cuộc thi Ngôi Nhà mơ ước. Năm nay, với chủ đề ngôi nhà xanh, tôi rất ấn tượng khi được biết có tới 30.000 bức tranh của các em nhỏ gửi về tham dự cuộc thi. Chất lượng tranh năm nay có sự đầu tư hơn hẳn năm trước. Tranh vẽ của học sinh không chỉ dừng lại ở màu sắc, bố cục mà yếu tố góp phần làm nên một tác phẩm ý nghĩa đó là thông điệp của bức tranh. Năm nay, các thông điệp về các ngôi nhà của các em rất rõ ràng như ngôi nhà cho trẻ em vô gia cư, ngôi nhà của các em cơ nhỡ, trẻ em mô côi hay ngôi nhà cho các động vật bị thương, ngôi nhà hút năng lượng từ gió, từ sóng biển để tích điện...

Nhờ những bức tranh này cho thấy các em đã được giáo dục rất tốt thông qua ngôn ngữ tạo hình. Đây là một điều rất quan trọng trong môi trường giáo dục. Nhất là đối với môn Mỹ thuật, các em hiểu được rõ qua hình vẽ. Cô chúc các em luôn sáng tạo ý tưởng của mình, thể hiện cảm xúc của mình thông qua tranh vẽ".

ngôi nhà mơ ước
Giám khảo Nhữ Thị Thu Huyền – Giáo viên trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội)

Giám khảo Nhữ Thị Thu Huyền – Giáo viên Trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội): "Qua phần chấm tranh thì tôi thấy, các bạn vẽ rất đẹp, chất lượng tranh tốt hơn những năm trước khi sử dụng giấy Eras. Trường tôi cũng đã tham gia cuộc thi này và cũng đã có thành tích. Do vậy tôi thấy các bạn vẽ rất tốt. Tuy vậy vẫn còn một số tranh bị loại đáng tiếc vì chưa đúng với yêu cầu của Ban tổ chức".

ngoinhaxanh2024
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024. Ảnh: Duy Cường

QUÝ PHỤ HUYNH/ĐỘC GIẢ CÓ NHU CẦU MUA TRANH ỦNG HỘ HOẠT ĐỘNG VÌ TRẺ EM, VUI LÒNG TRUY CẬP LINK: https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - LANDORA GROUP & CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUÝ LAND

Công ty Cổ phần Tập đoàn Landora - Landora Group là tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Việt Nam. Với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm của hệ thống lãnh đạo năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về bất động sản, Công ty phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực như Đầu tư, Tư vấn chiến lược, Kinh doanh BĐS, Sở hữu kỳ nghỉ, Truyền thông … với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và khu vực như: Landora Vacation, Landora Media, Phuquyland, FairyLand…

Thương hiệu Phú Quý Land được hình thành và phát triển từ năm 2006 với bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, marketing và phân phối các sản phẩm Bất động sản tại thị trường Việt Nam. Bằng nỗ lực xây dựng và phát triển trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ toàn diện về bất động sản, Phú Quý Land phát triển không ngừng, tạo dựng vị thế vững chắc khi ghi tên mình vào bảng vàng của rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều năm liền được vinh danh Top 10 sàn phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

LANDORA GROUP

Địa chỉ: Tòa nhà 125 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 0961.05.7979

Website: https://landora.vn/gioi-thieu/ 

PHÚ QUÝ LAND

Địa chỉ: Tầng 2, 3 số 125 phố Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 024. 22.634.666 - Hotline: 0971.80.7979 - 0902.211.893

Website: https://phuquyland.net 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

Nutifood là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên Thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng ở nước ngoài, ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại thế giới để phát triển thể trạng cho người Việt Nam.

Nhờ định hướng bền vững và tầm nhìn dài hạn, Nutifood tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa trái cây, trà, cà phê, Jelly, sữa chua ăn, sữa chua uống... phục vụ cho các nhóm khách hàng đa dạng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, giới trẻ, người lớn tuổi, đàn ông, phụ nữ, cho cả gia đình. Các sản phẩm của Nutifood đang được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và đón nhận mỗi ngày.

Địa chỉ: 281-283 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (84-8) 38 267 999

Website: https://nutifood.com.vn/ 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39.159.159

Website: https://masterisehomes.com/ 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận