21:13 13/09/2024

Đồng hành cùng trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng lũ lút sau cơn bão Yagi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Việt Nga

Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ Nestle Việt Nam (Nestle Việt Nam) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) hỗ trợ cho trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bỡi bão, lũ.

Tại lễ trao tặng có sự hiện diện của ông Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ BTTEVN và bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc QBTTEVN, cùng đại diện  lãnh đạo, nhân viên Nestle Việt Nam và Chubb Life Việt Nam.

Trong lần hỗ trợ này, Nestle Việt Nam hỗ trợ bằng các sản phẩm của Công ty gồm: Các sản phẩm dinh dưỡng và nước uống trị giá 1,4 tỷ đồng; Chubb Life Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng.

Đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Hòa Bình trao hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ tại thành phố Hòa Bình.
Đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Hòa Bình trao hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ tại thành phố Hòa Bình.

Cùng ngày 13/9, tại tỉnh Hòa Bình, được sự ủy quyền của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình phối hợp với các Ban, ngành đoàn thể địa phương hỗ trợ cho 6 trẻ em bị thương do ảnh hưởng lũ lụt. Trong đó có 3 trẻ em trú tại xóm Rớm Khánh, xã Thạch Yên, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình (Em Bùi Thành Đạt, sinh năm 2014; Em Bùi Bảo Nguyên, sinh năm 2010 và Em Bùi Thị Ngọc Điệp, sinh năm 2014) và 3 trẻ em sống tại thành phố Hòa Bình. Mỗi em được nhận 5.000.000 đồng, tổng kinh phí hỗ trợ là 30.000.000 đồng.

A2
Đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Hòa Bình trao hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Do ảnh hưởng của lũ cuốn, sạt lở đất, nhà các em ở huyện Cao Phong đã bị sụp đổ hoàn toàn. Các lực lượng và cơ quan chức năng đang chung tay góp sức dựng lại căn nhà bị sập cho gia đình các em.

Trước tình hình cấp thiết đó, Giám đốc Quỹ BTTEVN – Đinh Tiến Hải đã có thư kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ và nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân rất kịp thời.

A4
A3
Lực lượng chức năng tại huyện Cao Phong, Hòa Bình hỗ trợ dụng lại nhà đổ cho gia đình các em.

Trong lời kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ, ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: “Những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách Nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân… trong công tác hỗ trợ cho trẻ em vùng thiên tai lần này. Với phương châm hành động TẬN TÂM – MINH BẠCH – KỊP THỜI – CÙNG THAM GIA, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ trẻ em các vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi vượt qua giai đoạn nguy hiểm, khó khăn hiện tại”.

A5
Chubb Life Việt Nam trao hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ.
A6
Ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN nhận biển tài trợ từ đại diện Nestle Việt Nam trao hỗ trợ trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bão lũ.

Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc. Những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề chưa thể đo đếm được, nhiều người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại, nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học bị đổ, tốc mái,… Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

A7
Hình ảnh ngôi nhà tan hoang sau khi bị bão, lũ số 3 Yagi gây ra.

Với tinh thần hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, Quỹ BTTEVN kêu gọi sự đồng hành của mỗi cá nhân, tổ chức cùng góp phần mang lại những hỗ trợ thiết thực và hy vọng cho các em.

Trong những ngày vừa qua, Quỹ BTTEVN đã nhận được nhiều sự ủng hộ quý báu của các cá nhân, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp… dành cho trẻ em vùng bão, lũ. Quỹ BTTEVN trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã, đang và sẽ đồng hành cùng Quỹ trong công tác hỗ trợ trẻ em, đặc biệt là trẻ em và gia đình đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi. Hiện Quỹ BTTEVN vẫn đang tiếp tục nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm để gửi tới các trẻ em và gia đình khó khăn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận