16:19 11/05/2024

Các giám khảo bật mí gì về cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Các giám khảo của cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 đã rất công tâm lựa ra những tác phẩm xuất sắc vào vòng tiếp theo.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Sau hơn 2 tháng phát động (từ ngày 06/3/2024 - 10/5/2024), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 20.000 tác phẩm tranh vẽ của các thí sinh trên khắp cả nước.

Nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi như Hà Nội, Đà Nẵng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang, Huế, Đồng Tháp, TP.HCM, Tuyên Quang,...

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 - chủ đề "Ngôi nhà xanh" là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa để các em được thỏa sức sáng tạo, nâng cao tính thẩm mỹ, hướng về cuộc sống xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Thông qua ngôn ngữ hội họa, các em có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ, mong ước, nguyện vọng của bản thân về một môi trường sống trong lành, hòa hợp thiên nhiên, là tiếng nói, quyền tham gia của trẻ em.

ngoinhamouoc2024
Ban Tổ chức cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" cùng các thành viên tại vòng Sơ khảo. Ảnh: Duy Cường

Tại vòng Sơ khảo, phóng viên Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã ghi nhận những chia sẻ nhanh của các vị giám khảo trong vòng sơ khảo vừa qua: 

Giám khảo Bùi Thị Thanh Thúy, giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Gia Thụy, Gia Lâm, Hà Nội: "Chất lượng tranh năm nay rất tốt, rất nhiều bài vẽ đẹp, cực kỳ ấn tượng. Tôi đặc biệt ấn tượng với những tác phẩm viết về vùng biển Nam Ô của các thí sinh đến Đà Nẵng. Ngoài ra, tôi cũng thấy ấn tượng với các tác phẩm sáng tạo của các bạn học sinh khắp các miền trên cả nước. Thông qua hội họa các bạn đã biểu đạt nên những suy nghĩ ngây ngô, đáng yêu của trẻ thơ. Chúc các con đạt được giải cao".

DSCF0511
Giám khảo Bùi Thị Thanh Thúy, giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Gia Thụy, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Duy Cường

Giám khảo Vũ Thị Tú Anh – Trưởng phòng truyền thông của chuỗi lớp học Mixed Art, Hà Nội: “Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm nay có nhiều ý nghĩa nhân văn. Các bạn cũng đã rất làm mạnh rạn thể hiện ý tưởng cũng như là suy nghĩ của mình gắn với ngôi nhà xanh cũng như là vùng đất Nam Ô. Có rất là nhiều tác phẩm có đường nét, màu sắc ấn tượng. Tuy nhiên, vẫn còn có hiện tượng các bạn sử dụng tranh chép trên mạng xã hội hay có sự can thiệp của người lớn. Trong quá trình chọn lọc tranh, ban giám khảo cũng đã cân nhắc và có chọn lọc đảm bảo sự công bằng với các thí sinh năm nay”.

DSCF0541
Giám khảo Vũ Thị Tú Anh – Trưởng phòng truyền thông của chuỗi lớp học Mixed Art, Hà Nội

Giám khảo Dương Thị Phương Anh Giáo viên Mỹ thuật Tiểu học Thanh Am, Long Biên, Hà Nội: "Tôi cho rằng đây là cuộc thi rất bổ ích cho các em học sinh. Qua cuộc thi các em có thể phát huy sáng tạo ý tưởng của mình. Nhìn những tác phẩm gửi về Ban tổ chức đều là những tác phẩm nổi bật, đúng chủ đề, có đầu tư. Thể hiện được tình yêu của mình đối với nơi các em sống, vùng đất Nam Ô. Tôi mong rằng sẽ có nhiều cuộc thi hơn nữa để các em phát huy sự sáng tạo trong thuật".

trẻ em viet nam (9)
Giám khảo Dương Thị Phương Anh - Giáo viên Mỹ thuật Tiểu học Thanh Am, Long Biên, Hà Nội

Giám khảo Nguyễn Mai Hiền Trang - giáo viên trường Trung học cơ sở Trần Phú, Tuyên Quang: “Trong quá trình chấm sơ loại tôi thấy các tác phẩm mà các em gửi về BTC đều là những tác phẩm có đầu tư. Về hòa sắc, lên hình các em đều có những ý tưởng cụ thể. Trong quá trình chọn tranh, Ban giám khảo cũng rất khó vì các bạn đầu tư rất nhiều thời gian và công sức”.

trẻ em viet nam (7)
Giám khảo Nguyễn Mai Hiền Trang - Giáo viên trường Trung học cơ sở Trần Phú, Tuyên Quang

Giám khảo Nguyễn Phan Thu - giáo viên trường Tiểu học Cẩm Sơn, Cẩm Thủy, Thanh Hoá: “Tôi cảm thấy may mắn khi được tham gia chấm tranh với các giám khảo khác tại vòng sơ loại. Trong cuộc thi tôi nhận thấy, đây là một cuộc thi có tính lan tỏa tốt, điều này chứng minh qua việc số lượng tranh gửi về ban tổ chức. Các tranh các em gửi về đều có đầu tư, phát huy tốt các tố chất hội họa và sự đầu tư của các giáo viên hướng dẫn”.

DSCF0509
Giám khảo Nguyễn Phan Thu - Giáo viên trường Tiểu học Cẩm Sơn, Cẩm Thủy, Thanh Hoá

Giám khảo Nguyễn Thị Mai - CLB Sunny Art Club, Hoàng Mai, Hà Nội: “Được chọn là một trong những thành viên Ban Giám khảo của cuộc thi Ngôi nhà mơ ước tôi cảm thấy rất vinh dự. Về các tác phẩm gửi về cuộc thi, tôi thấy có rất nhiều tác phẩm đẹp. Các bạn đã rất đầu tư. Tuy nhiên, hơi tiếc là có một số tác phẩm rất đẹp nhưng lại không đủ thông tin. Không đủ thông tin về trường, số điện thoại hoặc là không tô hết màu bức tranh mặc dù hình họa rất đẹp.

Các bức tranh được chọn đều phải dựa theo rất nhiều tiêu chí. Các tác phẩm của các em đã thể hiện được sự sáng tạo rất lớn như ngôi nhà trên cây, ngôi nhà trong vũ trụ…. Ban giám khảo cũng đã rất vất vả mới có thể lựa chọn được những bức tranh để vào được vòng chung khảo".

DSCF0503
Giám khảo Nguyễn Thị Mai - CLB Sunny Art Club, Hoàng Mai, Hà Nội

Giám khảo Phan Thị Kim Thuỳ - Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy (Thái Bình): “Một điều đặc biệt mà tôi ấn tượng với các tác phẩm gửi về Ban tổ chức chính là việc các con đã mạnh rạn thể hiện điều mình muốn nói thông qua ngôn ngữ hội họa. Những ngôi nhà xanh các em thể hiện đều đưa đến một thông điệp làm cho thế giới tươi đẹp hơn. Những điều các em thể hiện vào bức tranh cũng là những điều theo các em trong suốt cuộc sống. Ví dụ như không xả rác bừa bãi ra môi trường, xây dựng môi trường xanh… đây là những điều mà cuộc thi mang tới. Đây là những vấn đề nhân văn và mang lại ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Về ngôn ngữ bức tranh, nhiều tác giả theo ghi chú là còn rất nhỏ tuổi nhưng việc thể hiện màu sắc, đường nét và ý tưởng đều rất là tốt.

Một điều khá là tiếc là có những tác phẩm các con thể hiện tương đối tốt nhưng các con chưa truyền tải đầy đủ các thông tin của tác giả”.

DSCF0549
Giám khảo Phan Thị Kim Thuỳ - Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy (Thái Bình)

Giám khảo Đỗ Quyên – Nhà sáng lập Xưởng vẽ Mỹ thuật Art Book Linh Đàm, Hà Nội: "Qua đợt chấm tranh đợt này, tôi ấn tượng với số lượng tranh gửi về cuộc thi. Nhiều đơn vị cũng đã tham gia rất tích cực. Hơi tiếc là có nhiều tác phẩm dù thể hiện tốt nhưng không tô kín hết bức tranh. Vẽ tranh thì ý tưởng rất quan trọng, nhiều bài thi thể hiện rất tốt điều này và cũng có không ít bài dù màu sắc đẹp nhưng rất tiếc là thiếu ý tưởng thể hiện, chưa tạo được điểm nhấn. Tôi xin chia sẻ với các bạn ở những lần dự thi tiếp thì nên chọn những ngôi nhà có ý tưởng, có ước mơ gửi gắm điều gì đó vào đó sẽ tốt hơn. Ví dụ như ngôi nhà trú ẩn, ngôi nhà dành cho các bạn trẻ cơ nhỡ… Những ngôn ngữ thông qua tranh được thể hiện rõ ràng vừa tạo được ấn tượng vừa có ý nghĩa đối với cộng đồng sẽ được đánh giá cao hơn”.

trẻ em viet nam (15)
Giám khảo Đỗ Quyên – Nhà sáng lập Xưởng vẽ Mỹ thuật Art Book Linh Đàm, Hà Nội

Giám khảo Nguyễn Thu Huyền - Chủ nhiệm của Trung tâm Nghệ thuật House of Art, Long Biên, Hà Nội: “Tôi thấy chủ đề của cuộc thi năm nay rất hay và ý nghĩa. Thông qua các nét vẽ rất ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng của các con, các con đã có cơ hội nâng cao khả năng hội họa. Qua các tác phẩm gửi về, tôi thấy các con đã thể hiện được tình yêu đối với môi trường sống xung quanh mình. Chất lượng sản phẩm các con gửi về Ban tổ chức cũng rất tốt, có đầu tư. Từ đó, việc lan tỏa những hành động tốt, tinh thần yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống với tất cả mọi người”.

DSCF0538
Giám khảo Nguyễn Thu Huyền - Chủ nhiệm của Trung tâm Nghệ thuật House of Art, Long Biên, Hà Nội

Giám khảo Phan Khánh Vân, Sáng lập, quản lý, giáo viên Trung tâm Palettes với lớp học vẽ Mayart, Hà Nội: “Nhiều bức tranh thể hiện sự sáng tạo và độc đáo của thí sinh, không lặp lại các ý tưởng cũ hoặc mô phỏng các tác phẩm khác. Một yếu tố nữa cũng là điểm cộng cho một bức tranh đẹp là chủ đề phải hay. Bức tranh thể hiện tính thời đại, bức tranh có thể thể hiện những vấn đề quan tâm của xã hội hiện đại hoặc phản ánh những thực tế trong cuộc sống nhằm truyền tải thông điệp ấn tượng về bảo vệ môi trường".

trẻ em viet nam (2)
Giám khảo Phan Khánh Vân, Sáng lập, quản lý, giáo viên Trung tâm Palettes với lớp học vẽ Mayart, Hà Nội

Giám khảo Nguyễn Thị Thanh - Tiểu học - THCS Pascal, Từ Liêm, Hà Nội bày tỏ: "Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 đã chọn chủ đề rất hay và phù hợp với xu thế mang tên "Ngôi nhà xanh". Thông qua thế giới của hội hoạ, sắc màu, bằng trí tưởng tượng phong phú, với mỗi tác phẩm, các thí sinh đã truyền cảm hứng tới mọi người về tư duy xanh, tình yêu với thiên nhiên, môi trường. Cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú để các bạn nhỏ được trải nghiệm, từ đó lan toả lối sống xanh có ích với cộng đồng. Mỗi tác phẩm thí sinh gửi đến đều được nâng niu, trân trọng. Tôi cho rằng, đó là giá trị lớn nhất khi các em tham gia cuộc thi".

Thanh Pascal
Giám khảo Nguyễn Thị Thanh - Tiểu học - THCS Pascal, Từ Liêm, Hà Nội

Quý phụ huynh/độc giả có nhu cầu mua tranh ủng hộ hoạt động vì trẻ em, vui lòng truy cập link:

https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Ngày 10/5/2024 là hạn cuối cùng các thí sinh gửi bài dự thi. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức chấm Sơ khảo và Chung khảo, lựa chọn trao 10 Giải Nhất; 15 Giải Nhì; 20 Giải Ba; 30 Giải Tư; 200 Giải Triển vọng (Top 200); 1.000 Giải Triển vọng (Top 1.000); 02 Giải tập thể trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất; Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất. Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng).

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - LANDORA GROUP & CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUÝ LAND 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Landora - Landora Group là tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Việt Nam. Với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm của hệ thống lãnh đạo năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về bất động sản, Công ty phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực như Đầu tư, Tư vấn chiến lược, Kinh doanh BĐS, Sở hữu kỳ nghỉ, Truyền thông … với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và khu vực như: Landora Vacation, Landora Media, Phuquyland, FairyLand…

Thương hiệu Phú Quý Land được hình thành và phát triển từ năm 2006 với bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, marketing và phân phối các sản phẩm Bất động sản tại thị trường Việt Nam. Bằng nỗ lực xây dựng và phát triển trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ toàn diện về bất động sản, Phú Quý Land phát triển không ngừng, tạo dựng vị thế vững chắc khi ghi tên mình vào bảng vàng của rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều năm liền được vinh danh Top 10 sàn phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

LANDORA GROUP

Địa chỉ: Tòa nhà 125 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 0961.05.7979 

Website: https://landora.vn/gioi-thieu/ 

PHÚ QUÝ LAND 

Địa chỉ: Tầng 2, 3 số 125 phố Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 024. 22.634.666 - Hotline: 0971.80.7979 - 0902.211.893

Website: https://phuquyland.net 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

Nutifood là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên Thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng ở nước ngoài, ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại thế giới để phát triển thể trạng cho người Việt Nam.

Nhờ định hướng bền vững và tầm nhìn dài hạn, Nutifood tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa trái cây, trà, cà phê, Jelly, sữa chua ăn, sữa chua uống... phục vụ cho các nhóm khách hàng đa dạng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, giới trẻ, người lớn tuổi, đàn ông, phụ nữ, cho cả gia đình. Các sản phẩm của Nutifood đang được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và đón nhận mỗi ngày.

Địa chỉ: 281-283 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (84-8) 38 267 999

Website: https://nutifood.com.vn/

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39.159.159

Website: https://masterisehomes.com/

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận