15:22 23/01/2024

Good Neighbors Club day - Kết nối vì phát triển cộng đồng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày 20/01, với mong muốn chia sẻ thông tin về các kết quả hỗ trợ trẻ em Việt Nam năm 2023 và tạo cơ hội giao lưu, tình nguyện ý nghĩa cho các nhà tài trợ và đối tác của GNI, GNI đã tổ chức sự kiện “Good Neighbors Club day - Kết nối vì phát triển cộng đồng” tại xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

7
Sự kiện có sự tham gia của hơn 20 đại diện doanh nghiệp, cá nhân đã và đang đồng hành cùng GNI trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em và phát triển cộng đồng. 

Phát biểu khai mạc, bà Đào Thiên Lý - Giám đốc điều hành tổ chức GNI chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên GNI tổ chức sự kiện Good Neighbors Club Day. Sự kiện là sự tri ân tới sự ủng hộ và hợp tác nhiệt tình của các nhà tài trợ và đối tác của GNI trong thời gian qua. Đồng thời là lời giới thiệu chân thật với những đối tác, nhà tài trợ lần đầu hợp tác về những gì GNI đã và đang làm để đóng góp cho sự phát triển của trẻ em và cộng đồng tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng qua sự kiện này, các bên tham gia sẽ tăng cường gắn kết và có thêm nhiều sáng kiến hợp tác và hỗ trợ cộng đồng hơn nữa”.

Mở đầu Good Neighbors Club Day, GNI đã có những chia sẻ về kết quả hoạt động hỗ trợ trẻ em để các nhà tài trợ hiểu rõ hơn về các hoạt động dự án của GNI. Trong năm 2023, với sự đồng hành của gần 11.500 nhà tài trợ cá nhân, hơn 50 doanh nghiệp và cơ sở giáo dục, GNI đã triển khai 12 dịch vụ dành cho trẻ em như hỗ trợ chi phí giáo dục, khám sức khỏe tổng quát, hỗ trợ dinh dưỡng, giảng dạy về quyền trẻ em và các kỹ năng bảo vệ bản thân, giáo dục hướng nghiệp, trao tặng học bổng, trao tặng hàng hóa, hiện vật thiết yếu…

Trong không khí giao lưu và thảo luận cởi mở, các nhà tài trợ đã chia sẻ các trải nghiệm và ý kiến đánh giá khi tham gia các hoạt động hỗ trợ trẻ em và phát triển cộng đồng của GNI:

“Từ năm 2022, Thảo Tiên đã “bảo trợ” cho một chị 9 tuổi ở Hà Giang. Năm nay, Thảo Tiên tiếp tục tham gia Câu lạc bộ những người hàng xóm tốt bụng (Good Neighbors Club) và đồng hành cùng các cô chú GNI để mang niềm vui cho mọi người. Tham gia chương trình Bảo trợ trẻ em của GNI giúp Thảo Tiên học về sự cảm thông và biết chia sẻ với những bạn nhỏ chưa được may mắn bằng mình” - chị Hà, phụ huynh của bạn Thảo Tiên - một trong những nhà bảo trợ trẻ nhất của GNI chia sẻ.

“Các chuyến đi trải nghiệm cùng với GNI đều được tổ chức rất chuyên nghiệp, người tham gia đã được hỗ trợ kỹ càng từ khâu chuẩn bị đến lúc tham gia hoạt động. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm khác nhau, cả về việc giao lưu để hiểu thêm về GNI, về các hoạt động hỗ trợ trẻ cũng như hoàn cảnh sống, học tập của trẻ tại địa phương.

Các hoạt động diễn ra đều phù hợp với nhu cầu thực tế của trẻ và gia đình, trường học. Với các hoạt động thiện nguyện giống như hôm nay, GNI có thể gợi ý tình nguyện viên/nhà tài trợ tham gia có thể đóng góp thêm hoạt động thế mạnh của bản thân hay tổ chức/đơn vị của mình để chương trình thêm phong phú hơn. Như bản thân mình, mình có thể thực hiện một hoạt động đọc sách cho các bạn học sinh tại trường” - chị Quỳnh Liên, Công ty Cổ phần Giáo dục Edulife chia sẻ. 

11
Các em nhỏ hạnh phúc khi nhận được phần quà của Good Neighbors Club.

Bên cạnh đó, tại Good Neighbors Club Day, người tham gia không chỉ trực tiếp tìm hiểu về hoàn cảnh sống của trẻ em tại các thôn xóm và trường học vùng núi cao xã Vân Sơn mà còn thực hiện vẽ tranh tường cho trường mầm non. Những phần quà phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực như nhà bóng, gạo, quạt sưởi, chăn ấm, kem dưỡng tay… cũng được trao cho trẻ em và gia đình các em. Đây là những phần quà do Trung tâm visa Hàn Quốc tại Hà Nội, công ty LG Vina, Ngân hàng Woori Việt Nam, tổ chức Book Circle và 20 cá nhân tài trợ. 

Các em học sinh trường MN Nam Sơn sử dụng quạt sửa được trao tặng
Các em học sinh trường Mầm non Nam Sơn sử dụng quạt sưởi được trao tặng.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận