12:08 09/05/2023

Hà Nội: Chi ngân sách 2.500 tỷ đồng xây 7 trường liên cấp

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Theo kế hoạch ban hành cuối tháng 4/2023 của UBND thành phố Hà Nội, 7 trường phổ thông nhiều cấp học “tiên tiến, hiện đại” sẽ được xây dựng từ đầu năm 2024, hoàn thành vào quý I/2025 với tổng kinh phí 2.500 tỷ đồng được lấy từ ngân sách.

Đây cũng là một trong những giải pháp của thành phố Hà Nội trong việc giải bài toán thiếu trường lớp.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu rõ: Triển khai đầu tư 7 trường phổ thông có nhiều cấp học tiên tiến, hiện đại; Hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đảm bảo tiến độ, chất lượng và quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

truong-lien-cap
Hà Nội dự kiến xây 7 trường liên cấp mới (Ảnh minh hoạ).

Để hoàn thành tốt các nội dung này, UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận, huyện liên quan tham mưu, trình UBND thành phố phê duyệt tiêu chuẩn cơ sở vật chất, quy mô đào tạo của 7 trường phổ thông có nhiều cấp học tiên tiến, hiện đại.

Đối với những tiêu chuẩn cao hơn so với quy định hiện hành, Sở GD&ĐT xin ý kiến Bộ GD&ĐT trước khi trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.

Trước đó, theo kế hoạch dự thảo được công bố để lấy ý kiến nhân dân từ ngày 28/3 của UBND thành phố Hà Nội, Hà Nội dự kiến xây 7 trường liên cấp "tiên tiến, hiện đại". 7 trường này dự kiến đặt tại quận Hà Đông và huyện Đông Anh, Gia Lâm, Đan Phượng, Thanh Trì, Sóc Sơn, Thạch Thất.

Mỗi trường liên cấp có tối đa 68 lớp, trong đó tiểu học 20 lớp, THCS và THPT mỗi cấp 24 lớp. Ngoài khu phòng học và các phòng thiết yếu, các trường sẽ có sân thi đấu trong nhà, sân tập võ, aerobic, cầu lông, sân tennis, bóng rổ, bóng đá, bể bơi, phòng gym, yoga, phòng sáng tạo nghệ thuật, khu cắm trại và hoạt động ngoài trời.

Theo dự thảo, mỗi trường cần 130 giáo viên, 44 nhân viên. Để quản lý và vận hành 68 lớp học, ban giám hiệu các trường này sẽ có 5 thành viên, trong đó một hiệu trưởng, một hiệu phó phụ trách chung, mỗi hiệu phó còn lại quản lý một cấp học.

Giữa năm 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cải tạo và sửa chữa 123 trường học thuộc quản lý của Sở, từ nay đến 2025. Ngoài ra, thành phố cần xây thêm 16 trường, gồm 7 trường liên cấp. Tổng mức đầu tư cho 139 dự án này là 8.526 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận