11:47 24/05/2023

Hà Nội: Nghiêm cấm hoạt động trải nghiệm tự phát sau sự cố tại Vườn quốc gia Xuân Thủy

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Sau tai nạn đáng tiếc của phụ huynh và học sinh tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường học tuyệt đối không tổ chức các hoạt động trải nghiệm tự phát.

Sáng nay (24/5), đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội xác nhận thông tin trên và cho biết, việc cấm hoạt động trải nghiệm tự phát nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Ngoài ra Sở GD&ĐT cũng đề nghị, các cơ sở giáo dục rà soát lại vấn đề an toàn trong trường học như: Các công trình xây dựng, cây xanh, úng ngập trong trường học,…

sss
Sau tai nạn đáng tiếc của phụ huynh, học sinh tại Vườn quốc gia Xuân Thủy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm tự phát.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, hoạt động học tập ngoại khóa... tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Trước đó, ngày 23/5, báo cáo nhanh từ Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vào ngày 20/5, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh, học sinh của một trường tư thục (nằm trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) tự tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định). Hoạt động vui chơi cuối tuần này không có giáo viên của lớp đi theo đoàn.

Khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại đây, thuỷ triều dâng lên quá nhanh đã cuốn 1 học sinh và 1 phụ huynh, gây nên cái chết thương tâm.

Sau vụ việc phụ huynh và học sinh tử vong, lãnh đạo địa phương này đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tham quan tại Vườn quốc gia Xuân Thủy. Khi nào có quyết định của UBND huyện huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Vườn quốc gia sẽ mở cửa trở lại.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận