10:02 23/05/2023

Trải nghiệm bắt ngao tại vườn quốc gia, một phụ huynh và học sinh tử vong thương tâm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Mới đây khi đang trải nghiệm bắt ngao trong Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định), một phụ huynh và học sinh lớp 6 đến từ Hà Nội đã bị nước cuốn, tử vong thương tâm.

Xác nhận sự việc với báo chí, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, xác nhận sự việc cho biết, vào ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường học tư thục tại Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (nằm trên địa bàn huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

tai-nan-thuong-tam
Loại hình du lịch trải nghiệm tại Vườn quốc gia Xuân Thủy mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham quan, trải nghiệm (Ảnh: Người Lao động).

Tốp xuống bắt ngao khi đó khoảng 20 người. Sau khi bắt đầu chừng nửa tiếng, nước bắt đầu dâng lên, ngập đến đầu gối. Khu vực này là bãi cát non nên cát bị sụt xuống và cuốn học sinh theo dòng nước ra sông. "Tàu thả áo phao xuống cứu nạn, phụ huynh trưởng đoàn cũng tham gia cứu học sinh. Khi đưa được các cháu lên tàu, ông này kiểm đếm thấy thiếu một học sinh nên quay lại cứu nhưng bị nước cuốn đi".

Đại diện xã Giao Thiện cũng cho biết thêm nam sinh gặp nạn không có phụ huynh đi cùng, được gửi trưởng đoàn trông nom.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã tới hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3 giờ ngày 21/5, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến 13 giờ 30 cùng ngày, thi thể ông K. được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 2 km.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được ngành chức năng tỉnh Nam Định bàn giao cho gia đình để lo mai táng.

Được biết, Vườn Quốc gia Xuân Thủy nằm ở phía Nam cửa sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 150 km, có tổng diện tích tự nhiên là 7.100 ha. Năm 2004, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận Vườn Quốc gia Xuân Thủy trở thành vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Khu vực này là nơi trải nghiệm nổi tiếng, thu hút nhiều đoàn học sinh và du khách đến tham quan vào cuối tuần hoặc những dịp lễ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam

Bình luận