10:09 26/11/2022

Hai nữ sinh lớp 7 tại Quảng Trị nhặt được của rơi trả lại người mất

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên (t/h)

Khi đang đi trên đường quốc lộ 1A đoạn gần cầu Trìa (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh), 2 em học sinh lớp 7 tại Quảng Trị nhặt được cọc tiền 12,5 triệu đồng nằm bên lề đường. Ngay sau đó, 2 em cùng phụ huynh đăng thông tin lên mạng xã hội tìm được người đánh mất để trả lại.

Chiều ngày 24/11, khi đang đi trên QL 1A (đoạn gần cầu Trìa, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh), 2 em Phùng Thị Ngọc Trinh và Trần Ngọc Anh (cùng học lớp 7B trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã nhặt được một cọc tiền (khoảng 12,5 triệu đồng) nằm bên lề đường.

Sau đó, các em đã cùng phụ huynh lên mạng xã hội tìm thông tin và liên hệ với người đánh rơi tiền để trao trả lại.

nhat-duoc-tien-quang-tri
Hai em Trinh và Anh nhặt được của rơi trả lại người mất

Qua tìm hiểu, người đánh rơi tiền là anh Nguyễn Như Thanh Bình (39 tuổi, trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Trao đổi qua điện thoại, anh Bình đã mô tả một cách chính xác về số lượng tiền, số lượng tờ tiền với mệnh giá khác nhau, hình thức sắp xếp cọc tiền… nên 2 bên đã tổ chức trao nhận tiền ngay tại nhà học sinh.

“Hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của 2 em rất cao đẹp và cần được lan tỏa đến với mọi người trong xã hội” - cô Lê Thị Khuyên, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, chia sẻ.

Sáng thứ hai tuần tới (28/11), trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tổ chức tuyên dương em Trinh và  Anh do có hành động tử tế sau khi nhặt được của rơi trả lại người mất.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận