18:22 17/01/2023

Hai Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam mang đến sắc xuân với áo dài 'Mơ hoa'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

Dù ở 2 miền Nam - Bắc khác nhau, nhưng bé Gia Bảo và Nam Kha lại có rất nhiều điểm chung: Cùng đăng quang Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022, yêu trang phục truyền thống của dân tộc, có năng khiếu, đam mê nghệ thuật, là con ngoan trò giỏi…

Vượt qua gần 10.000 hồ sơ đăng ký dự thi online và hơn 300 thí sinh được lựa chọn qua các vòng thi trực tiếp, hai thí sinh Nguyễn Gia Bảo và Nguyễn Trí Nam Kha đã giành được danh hiệu cao nhất của cuộc thi Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022.

Nguyễn Gia Bảo - Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam đam mê nghệ thuật

Sinh năm 2013 tại Yên Bái, chưa có nhiều điều kiện để tiếp cận với các hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, tuy nhiên cô bé Nguyễn Gia Bảo lại có niềm đam mê yêu thích với các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là thời trang, nhảy múa và diễn xuất.

Với gương mặt xinh xắn, ngay từ khi đăng ký tham gia cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam, Gia Bảo đã được đánh giá là một thí sinh mạnh. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Gia Bảo đã chứng minh được khả năng của mình bằng sự tự tin, đáng yêu, thông minh, hoạt bát.

ao dai00008
Cô bé Nguyễn Gia Bảo lại có niềm đam mê yêu thích với các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là thời trang, nhảy múa và diễn xuất.

Đặc biệt, những phần trình diễn của Gia Bảo trên sân khấu lớn của cuộc thi luôn nhận được sự yêu thích của khán giả và sự đánh giá cao của BGK chuyên môn gồm các tên tuổi như NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, NTK Sĩ Hoàng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Vũ Quỳnh Trang, NTK Tạ Linh Nhân, Nam vương Đạt Kyo…

Ngoài niềm đam mê với nghệ thuật, Gia Bảo cũng là một cô bé có thành tích học tập xuất sắc tại trường. Năm học lớp 3, cô bé đạt giải Ba Trạng nguyên tỉnh Yên Bái. Hiện Gia Bảo là Liên đội phó trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Nguyễn Trí Nam Kha - cậu bé nhiệt huyết và ấm áp

Nguyễn Trí Nam Kha sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Dương. Mặc dù có nhiều điều kiện để có thể học tập và làm quen với nghệ thuật, nhưng Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 lại là chương trình nghệ thuật và cuộc thi đầu tiên mà Nam Kha tham gia.

Với sự thông minh, lém lỉnh của một cậu bé 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc của trường Tiểu học Việt Anh 2 - thành phố Dĩ An và niềm đam mê nghệ thuật, cộng với sự ham học hỏi, Nam Kha đã có màn thể hiện tiến bộ mỗi ngày trong quá trình tham gia cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022. Điều này khiến cho các giám khảo của chương trình yêu mến và trao cho cơ hội chiến thắng cuộc thi mùa đầu tiên cho cậu bé sinh năm 2012.

ao dai00006
Nguyễn Trí Nam Kha.

Đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam, 2 Quán quân Gia Bảo và Nam Kha không chỉ được Ban Tổ chức định hướng tham gia các hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh cho tà áo dài dân tộc, mà còn được hỗ trợ phát triển hình ảnh trở thành những nghệ sĩ trẻ đa năng trong tương lai và có sự gắn kết, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc Việt ra thế giới.

Mới đây nhất, nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Gia Bảo và Nam Kha đã thực hiện bộ ảnh áo dài Xuân với BST “Mơ hoa”. Đây là BST áo dài trẻ em đón năm mới 2023 của Baby Star Fashion, gồm những thiết kế được lấy cảm hứng từ sắc hoa mùa xuân và chiếc khăn mỏ quạ của người phụ nữ Kinh Bắc. BST sử dụng chất liệu nhung kết hợp với họa tiết thêu đính thủ công cầu kỳ, tuy nhiên vẫn mang sắc thái trẻ trung dành cho trẻ em bởi những màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, xanh…

ao dai00000
Bộ ảnh “Mơ hoa” được thực hiện tại Di sản thiên nhiên thế giới Tràng An, Ninh Bình. Trên nền cảnh sắc tuyệt đẹp, nước non hùng vĩ của danh thắng, vẻ đẹp của tà áo dài cũng như của hai mẫu nhí càng được tôn lên rạng ngời, mang đến cảm giác tươi vui, ấm áp và nguồn năng lượng tích cực cho mọi người khi năm mới cận kề…

Đạo diễn Huy Lio - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam cho biết, ngoài là những học sinh giỏi xuất sắc, có niềm đam mê, khả năng trình diễn thời trang tốt, thì Nam Kha và Gia Bảo còn có năng khiếu diễn xuất. Chính vì vậy, cùng với các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt, 2 Quán quân cũng sẽ được huấn luyện để tham gia lĩnh vực diễn xuất trong một số các dự án phim ảnh.

ao dai00001
Gia Bảo và Nam Kha đã ghi lại những thước phim sống động, kể lại một phần câu chuyện của cô bé miền Bắc và cậu bé miền Nam tại thắng cảnh Tràng An. Cả hai cùng hy vọng những thước phim này sẽ khiến mọi người yêu mến tà áo dài và biết đến di sản thiên nhiên thế giới Tràng An nhiều hơn.
ao dai00005

Đặc biệt, với vai trò Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em, hai nghệ sĩ nhí cũng rất tích cực trong việc thiện nguyện. Trong đó, Quán quân Gia Bảo đã trích một phần tiền giải thưởng của mình để trao tặng 20 suất quà tiền mặt (mỗi suất 500 nghìn đồng đồng) tới các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Yên Bái).

Còn Quán quân Nam Kha thì đã trích một phần giải thưởng của mình để đóng góp vào chương trình Giáng sinh yêu thương tại ngôi trường của mình, để tặng quà các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023, hai Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam cũng sẽ cùng Ban Tổ chức cuộc thi phát động và kêu gọi ủng hộ thành lập Quỹ từ thiện “Áo dài cùng em đến trường” để hỗ trợ các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Tùng Nguyễn

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận