Hàng loạt nhãn hiệu sữa nổi tiếng bị làm giả, nếu không đặt cạnh hàng thật, không thể phân biệt
Bảo Loan
Ngày 11/10, Tổng cục QLTT mở không gian trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. Theo đó, từ nay đến hết ngày 17/10, người dân, du khách tham quan sẽ được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm thật - giả.
Tại phòng trưng bày có hơn 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; trái cây; sữa các loại; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, nông sản… thuộc các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Chùm ảnh các mặt hàng thật - giả, phóng viên ghi nhận:
Ngày 11/10, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất.
Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.
Tổng cục QLTT mong muốn, khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.