22:55 03/08/2023

Hỗ trợ 230 hộ gia đình thoát nghèo bền vững tại Đà Nẵng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

5 năm qua, thông qua chương trình hỗ trợ của Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng, có 230 hộ gia đình thoát nghèo bền vững. Nhiều mô hình, phong trào hỗ trợ thiết thực đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả tại các địa phương.

Ngày 2/8, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em tổng kết 5 năm thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ nghèo có trẻ em vươn lên thoát nghèo bền vững” giai đoạn 2017-2022.

Qua 5 năm, các cấp hội đã hỗ trợ hơn 16.700 lượt hộ được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, sinh kế, các chương trình “Vòng tay nhân ái”, “Viết tiếp ước mơ”, “Tấm gương hiếu thảo”; đồng thời trao hơn 16.230 suất học bổng. Tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ đạt trên 24,3 tỷ đồng.

5 năm qua, thông qua chương trình hỗ trợ của Hội, có 230 hộ gia đình thoát nghèo bền vững. Nhiều mô hình, phong trào hỗ trợ thiết thực đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả tại các địa phương như “Con heo đất nghĩa tình”, “Địa chỉ từ thiện”, “Nâng bước yêu thương đến trường”, “Tiệm bánh mì cảm ơn”…

Bằng những giải pháp cụ thể, hỗ trợ đúng đối tượng, đúng nhu cầu, chương trình mang đậm tính nhân văn sâu sắc, đã thực sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng xã hội, được nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái hưởng ứng tích cực, góp phần giảm hộ nghèo toàn thành phố.

Để tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả trong các chương trình từ thiện, thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ban, ngành, địa phương trong việc nắm bắt, khảo sát, hỗ trợ, giám sát các trường hợp cần giúp đỡ; nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng khi cần thực hiện các chương trình xây dựng, sửa chữa nhà; tích hợp nhiều loại hỗ trợ để đạt hiệu quả thoát nghèo bền vững…

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Từ khoá:

đà nẵng

Bình luận