15:42 28/03/2024

Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Việt Nga

Ngày 28/3, tại Hà Nội, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.

Tham gia Hội thảo có ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện Cục Trẻ em, nhà tài trợ PNJ; nhóm tác giả cuốn “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ” (tài liệu dành cho phụ huynh có con tự kỉ) và trên 70 đại biểu là cán bộ, giáo viên của các trung tâm can thiệp trẻ tự kỉ và phụ huynh có con mắc bệnh tự kỉ tại 12 tỉnh, thành phố…

2. Ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
Ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Cuốn tài liệu hình ảnh “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ” là cuốn thứ 03 trong số 04 cuốn tài liệu hình ảnh được xuất bản thuộc bộ tài liệu "Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ tại Việt Nam" đã được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản, tái bản trong những năm qua. Cuốn tài liệu nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều cán bộ, giáo viên của các trung tâm can thiệp trẻ tự kỷ và phụ huynh có con mắc bệnh tự kỷ nhận định, cuốn tài liệu này đã cung cấp các chiến lược thực tế, hiệu quả, giúp cha mẹ hỗ trợ trẻ khi trẻ có hành vi không phù hợp.

5. BTC tặng cuốn tài liệu Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ cho cán bộ, giáo viên các Trung tâm can thiệp
BTC tặng cuốn tài liệu Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ cho cán bộ, giáo viên các Trung tâm can thiệp

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 03 suất quà cho 03 phụ huynh có con là trẻ em có rối loạn tự kỉ, mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt.

Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ" là một hoạt động nằm trong Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam” (Dự án "Chong chóng sắc màu") được ký kết thỏa thuận giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) với tổng kinh phí 10 tỷ đồng do Công ty PNJ tài trợ thực hiện từ 2018 tới nay.

Mục tiêu của Dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam" do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đề xuất tập trung vào 5 mục tiêu cơ bản:

1. Biên tập và phát hành bộ tài liệu chuẩn về hỗ trợ trẻ em tự kỉ ở Việt Nam;

2. Đào tạo nâng cao năng lực 100 cán bộ nòng cốt (giảng viên nguồn) về tuyên truyền và hỗ trợ trẻ em tự kỉ;

3. Phổ biến kiến thức về tự kỉ cho 10.000 cha, mẹ, người chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em tự kỉ, người làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và cộng đồng;

4. Hỗ trợ 10.000 giáo viên, cán bộ dự án, cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tiếp cận và chuẩn hóa kiến thức về tự kỉ tại Việt Nam.

5. Thông qua kết quả phổ biến kiến thức có khoảng 4.000 trẻ em tự kỉ được hưởng lợi gián tiếp từ dự án để hòa nhập cộng đồng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận