15:38 23/05/2023

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi - Hồng Lê

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch triển khai kịp thời xuống các cấp Hội, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể xã hội, kêu gọi nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để tổ chức các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ em.

Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-HBVQTE ngày 26/4/2023 của Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) Việt Nam và Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 28/4/2023 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã xây dựng Kế hoạch số 20/KH-HBVQTE ngày 10/5/2023 triển khai kịp thời xuống các cấp Hội, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể xã hội, kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để tổ chức các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ em.

Để chung tay thực hiện có hiệu quả tháng hành động vì trẻ em năm 2023, trong tuần qua, Thường trực tỉnh Hội đã chủ động chuẩn bị nội dung để truyền thông trực tiếp tới trẻ em và chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để truyền thông kiến thức, pháp luật có liên quan tới bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, và kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, bảo vệ an toàn cho trẻ em, tuyên truyền sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm để tiếp tục lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em
Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em (Ảnh: Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang).

Tháng 6 là dịp các em nghỉ hè nên ngay sau khi triển khai Kế hoạch tháng hành động vì trẻ em, Hội BVQTE tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế 2 huyện Lạng Giang và Lục Nam, hướng dẫn Hội BVQTE 2 huyện cùng Hội BVQTE cơ sở phối hợp với Ban giám hiệu 2 trường mầm non xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang và xã Đông Hưng, huyện Lục Nam chuẩn bị tổ chức chương trình truyền thông về dinh dưỡng cho trẻ em, tác dụng của canxi và hướng dẫn cách sử dụng canxi có hiệu quả.

Trao tặng Calicium Protect Bones do Công ty TNHH Liên doanh Sda - France tài trợ cho các cháu học sinh thấp còi. Đồng thời cũng truyền thông một số kỹ năng sống cần thiết nhằm bảo vệ an toàn cho trẻ em. Sáng 17/5/2023, chương trình đã diễn ra thành công ở 2 trường. Các cô giáo, bậc phu huynh, cùng các cháu học sinh vô cùng phấn khởi.

Sáng 19/5, Thường trực tỉnh Hội cùng với Hội BVQTE huyện Tân Yên, chi hội BVQTE xã An Dương phối hợp với BGH trường mầm non xã An Dương và trường mầm non tư thục xã An Dương tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em trường mầm non, để giúp các em biết chào hỏi tốt hơn, biết tự bảo vệ an toàn cho mình.

Thay mặt Hội BVQTE tỉnh bà Dương Thị Lợi - Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh đã trực tiếp truyền thông và trao tặng quà cho các cháu học sinh. Tổng số quà tặng canxi và bánh kẹo cho các cháu ở 4 trường là gần 70 triệu đồng.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em
Trong thời gian tới, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục vận động nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động vào dịp 1/6 và tháng hành động vì trẻ em (Ảnh: Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang).

Với những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho trẻ em, Hội BVQTE tỉnh sẽ tiếp tục vận động nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động vào dịp 1/6 và tháng hành động vì trẻ em. Hội BVQTE tỉnh rất mong các ngành chức năng, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, chung tay hoạt động mang lại nụ cười, niềm vui, hạnh phúc cho nhiều trẻ em.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận