11:18 16/11/2022

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Hướng dẫn trẻ cách làm thiệp đẹp nhất tặng thầy cô

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Bên cạnh hoa tươi và lời chúc ý nghĩa thì những tấm thiệp mang lời chúc, cảm ơn do chính tay trẻ tạo nên cũng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Để làm một chiếc thiệp 20/11 làm quà tặng ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam thì ngoài những ý tưởng độc đáo, phụ kiện bắt mắt hay một chút tâm huyết thì trẻ cần phải nắm rõ được những phần chính của một chiếc thiệp mừng gồm có những gì.

Làm thiệp trái tim

Chuẩn bị:

  • Bìa cứng làm thiệp nhiều màu
  • Bút phớt
  • Kéo
  • Keo dán

Cách làm thiệp đơn giản

Bước 1: Bé lấy kéo cắt mỗi loại giấy bìa màu thành một miếng hình vuông kích thước khoảng 6×6 cm.

Bước 2: Gập đôi miếng giấy lại và tiếp tục dùng bút vẽ một nửa hình trái tim. Tiếp theo, dùng kéo cắt rời. Bé làm tương tự với các loại giấy màu để có thật nhiều trái tim nhiều màu sắc khác nhau.

Bước 3: Lấy một bìa cứng khác và gấp đôi lại. Tiếp theo, dùng keo dán các hình trái tim vừa cắt vào để tạo thành hình bóng bay trái tim như hình bên dưới.

Bước 4: Lấy bút màu vẽ phần dây bóng, sau đó lật mặt trong của thiệp và ghi lời chúc: "Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11", hoặc "Chúc mừng ngày 20/11", "Happy Teacher's Day"... Sau đó hãy viết lời chúc mừng 20/11 thật chân thành, gửi gắm thêm vào đó một kỷ niệm đáng nhớ giữa thầy cô với bản thân hoặc một lời hứa hẹn.

1

Làm thiệp 20/11 bằng giấy A4 đơn giản, đẹp

Chỉ với nguyên liệu chính là một tờ giấy A4, ba mẹ cũng có thể hướng dẫn cho bé cách làm thiệp 20/11 tặng thầy cô với hướng dẫn sau.

Vật liệu cần chuẩn bị để bé làm thiệp 20/11 tặng cô giáo:

  • Giấy A4
  • Kéo
  • Bút chì
  • Bút màu
  • Thước kẻ
  • Hồ dán

Cách làm thiệp 20/11 tặng cô:

Đây là 7 bước làm thiệp 20/11 cho trẻ mầm non vừa dễ thực hiện mà vẫn đẹp mà ba mẹ và bé không nên bỏ qua.

Bước 1: Bé gấp 1 tờ giấy A4 thành 3 phần bằng nhau.

Bước 2: Bé dùng một mảnh giấy với kích thước khoảng 10cm x 9cm. Sau đó gấp đôi lại rồi dùng bút vẽ hình nửa trái tim. Tiếp theo dùng kéo cắt theo đường đã vẽ để có hình trái tim.

Bước 3: Đặt hình trái tim vừa cắt lên phía trên mặt trước tấm thiệp. Bé dùng bút vẽ theo đường hình trái tim. Tiếp theo thực hiện tương tự với phía dưới của mặt sau tấm thiệp.

2
Các bước làm thiệp hình trái tim cho bé tham khảo.

Bước 4: Tại mặt trước và cả mặt sau của tấm thiệp, bé thực hiện lần lượt kẻ một nối từ chóp hình trái tim thẳng xuống dưới. Tiếp đó, dùng kéo cắt theo đường kẻ ở cả 2 mặt của tấm thiệp.

Bước 5: Dùng bút màu vẽ tiếp một đường viền đậm theo đường viền hình trái tim vừa cắt.

Bước 6: Cắt thêm một mảnh giấy khác với kích thước hình chữ nhật có độ dài khoảng 30cm, chiều rộng 2cm và dán cố định xung quanh tấm thiệp để tạo thành chiếc đai xinh xắn.

Bước 7: Vậy là bé đã làm thiệp tặng cô giáo 20/11 xong rồi.

3
Thêm hình trang trí cho tấm thiệp

Gợi ý một số mẫu thiệp đẹp, dễ làm cho bé: 

4
mau-thiep-20-11-3-172
mau-thiep-20-11-4-171

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận