18:08 02/02/2024

Khánh thành thư viện đa năng tại Hòa Bình, mang niềm vui cho học trò trước thềm Xuân Giáp Thìn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Với mong muốn góp phần thúc đẩy văn hóa đọc, giúp trẻ em rèn luyện thói quen đọc sách, tổ chức GNI đã xây dựng, khánh thành thư viện Thịnh Lang tại thành phố Hoà Bình, mang đến niềm vui cho các em nhỏ trước thềm Tết đến, xuân về.

Ngày 01/02, tại thành phố Hòa Bình, GNI kết hợp với quỹ HD Hyundai 1% Nanum Foundation tổ chức buổi lễ khánh thành thư viện cộng đồng phường Thịnh Lang. Tham dự chương trình có ông Đinh Văn Thái - Thường trực HĐND TP Hoà Bình, ông Park Dong Chul - Trưởng đại diện Tổ chức GNI tại Việt Nam, ban lãnh đạo tổ chức GNI và UBND phường/xã cùng thầy, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn phường.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy văn hóa đọc, giúp trẻ em và người dân được rèn luyện thói quen đọc sách và kỹ năng tư duy sáng tạo, tổ chức GNI đã tiến hành khởi công xây dựng thư viện Thịnh Lang từ tháng 11/2022 với tổng diện tích 250m2. Không chỉ hỗ trợ thiết lập thư viện, GNI còn cung cấp trang thiết bị hiện đại như giá sách, bàn đọc, ghế ngồi, 7.034 cuốn sách, tivi, máy chiếu,.. với tổng kinh phí tài trợ từ quỹ HD Hyundai 1% Nanum Foundation lên đến hơn 3,5 tỷ đồng.

Khánh thành thư viện
GNI kết hợp với quỹ HD Hyundai 1% Nanum Foundation tổ chức buổi lễ khánh thành thư viện cộng đồng phường Thịnh Lang.

Thư viện Thịnh Lang được thiết kế xây dựng theo mô hình thư viện đa chức năng, chú trọng tạo ra một không gian xanh, sạch sẽ, nhiều đầu sách chất lượng, phù hợp với lứa tuổi và các thiết bị tiến tiến nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách và nghiên cứu của người dân và trẻ em trên địa bàn phường.

“Thư viện cộng đồng là một món quà có giá trị to lớn, đầy ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết, sự chung tay góp sức của các đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân phường Thịnh Lang. Thư viện cộng đồng là thiết chế văn hóa, công trình văn hóa của toàn dân, do UBND phường quản lý. Chúng tôi khẳng định sẽ sử dụng công trình đúng mục đích và đạt hiệu quả cao, nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, mang đến cơ hội học hỏi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa - xã hội cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường”, ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND phường Thịnh Lang chia sẻ.

batch_thư viện cộng
Hình ảnh thư viện cộng đồng mới khánh thành.
batch_thư viện cộng

Điều đặc biệt tại thư viện đa chức năng là được xây dựng thêm phòng sáng tạo và phòng tái chế nhằm bắt kịp xu thế mô hình thư viện hiện đại trên thế giới, từ đó giúp mở rộng khả năng tiếp cận kiến thức và thúc đẩy sự sáng tạo cho trẻ em và cộng đồng.

Bên cạnh đó, thư viện còn cung cấp tài nguyên, công cụ bao gồm máy in 3D, bút 3D, bộ kit hóa học, lắp ráp robot... và các vật liệu sáng tạo khác để hỗ trợ thực hiện những dự án nghiên cứu, thủ công và thí nghiệm dựa trên các đầu sách khoa học thư viện có sẵn.

batch_thư viện cộng
Thư viện Thịnh Lang có nhiều đầu sách chất lượng, phù hợp với lứa tuổi.
batch_thư viện cộng
Ngoài ra, các em cũng có thể hình thành chuỗi hoạt động tại phòng tái chế: phân loại đồ cũ - sáng tạo - tái chế - chế tạo sản phẩm mới.

“Thư viện mới rất đẹp và có nhiều sách hay lắm ạ! Thư viện còn có phòng để chúng em có thể làm các thí nghiệm từ các kiến thức khoa học nữa. Từ nay chúng em đã có một nơi đến để đọc sách và khám phá ngoài trường học”, em Đào Ngọc Hiền, học sinh lớp 9a2, THCS Thịnh Lang chia sẻ.

Ngoài việc hỗ trợ cơ sở vật chất cho thư viện Thịnh Lang, GNI cùng địa phương cũng chú trọng phát triển các chương trình giáo dục hấp dẫn tại thư viện như chương trình khuyến đọc và sáng tạo, ngày hội đọc sách, tập huấn kỹ năng quản lý và vận hành thư viện,...

Với thiết kế đa chức năng, bài trí ấn tượng và đầy đủ thiết bị tiện nghi, GNI hi vọng có thể giúp thu hút sự quan tâm của trẻ em và người lớn tại địa phương đến đọc sách, tra cứu tài liệu từ đó góp phần phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy sự phát triển văn hóa - kinh tế tại địa phương.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận