14:04 06/02/2023

Khoảnh khắc chiến sĩ trẻ cho con bú sữa bình trước khi lên đường nhập ngũ gây xúc động

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Dương

Sáng nay 6/2, lễ giao nhận quân trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra với những cuộc chia tay đẫm nước mắt. Người chiến sĩ trẻ mắt đỏ hoe tranh thủ cho con 9 tháng tuổi uống sữa bình trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ với quốc gia.

Như bao công dân khác của mọi miền Tổ quốc, công dân Vũ Tiến Đạt sinh năm 2001 trú tại phường Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội năm nay lên cũng lên đường nhập ngũ.

Trở thành một chiến sĩ trẻ là vinh dự cũng là trọng trách lớn lao với mọi công dân đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng với Đạt, anh lại có thêm một trách nhiệm nữa, đó là gia đình. 

batch_1
Gia đình chiến sĩ trẻ Vũ Tiến Đạt tiễn anh lên đường nhập ngũ.

Vũ Tiến Đạt đã lập gia đình cách đây một năm và hiện tại đã có một bé gái 9 tháng tuổi. Khoảnh khắc anh cầm trên tay bình sữa tranh thủ cho con ăn từng ngụm không khỏi khiến những bậc làm cha làm mẹ xúc động.

batch_2
Ánh mắt rưng rưng ngấn lệ của Đạt khi anh cho con gái 9 tháng tuổi ăn sữa.
batch_3
Cái hôn má con gái lần cuối trước khi Tiến Đạt chính thức trở thành chiến sĩ.

Chia sẻ cảm xúc với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Tiến Đạt nói: “Đây là trách nhiệm của mọi công dân và dù tôi đã có vợ có con nhưng khi Tổ quốc gọi tên tôi vẫn sẵn sàng lên đường như những thanh niên khác ở mọi miền đất nước.

Tôi cũng lo cho mẹ già năm nay đã hơn 60 tuổi ở nhà, cũng lo cho vợ và đặc biệt là con nhỏ 9 tháng tuổi của tôi. Tuy nhiên, nhiệm vụ thì phải hoàn thành, tôi tin vợ tôi sẽ có thể nuôi dưỡng tốt bé trong khoảng thời gian tôi vắng nhà”.

Vợ của Vũ Tiến đạt, chị Vũ Anh Thảo cũng chia sẻ và gửi những lời động viên đến chồng mình: “Anh cứ yên tâm công tác, hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được Nhà nước và Quân đội giao phó. Em ở nhà sẽ cố gắng đi làm ngoài ra làm thay phần anh, nuôi con, phụng dưỡng bố mẹ đợi ngày anh trở về”.

batch_4
Vợ con và mẹ chiến sĩ Vũ Tiến Đạt nhìn theo chiếc xe chở anh về đơn vị.

Trong sáng nay, quận Ba Đình tổ chức bàn giao quân số là 69 công dân giao về 7 đơn vị bao gồm: Trung đoàn PB58/f308: 9 chiến sĩ; Trung đoàn BB 692/fBB301: 8 chiến sĩ; Tổng cục Hậu cần: 20 chiến sĩ; Tổng cục Kỹ thuật: 15 chiến sĩ; Bộ tư lệnh Biên phòng: Một chiến sĩ; Binh chủng Thông tin: Một chiến sĩ; Đoàn Nghi lễ 781/Bộ tổng tham mưu: Một chiến sĩ; Công an thành phố Hà Nội: 14 chiến sĩ. 

batch_5
Đúng 7h30 sáng, lễ bàn giao quân chính thức bắt đầu.
batch_6
69 công dân nhập ngũ trở thành 69 chiến sĩ trẻ trong lực lượng vũ trang và lực lượng an ninh của đất nước.

Những tân binh trong trang phục “Bộ đội cụ Hồ” với những cảm xúc khác nhau cùng hướng về phía cổng vinh dự để chuẩn bước lên xe đến với đơn vị công tác. Những gương mặt rạng rỡ tuổi đôi mươi, tới đây sẽ là những chàng trai góp một phần công sức vào công cuộc bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

batch_7
Những chiến sĩ trẻ trong sắc phục công an sẽ là người dẫn đoàn đi trước.
batch_8
Những chiến sĩ trẻ của Quân đội Nhân dân Việt Nam bước qua cổng danh vọng.
batch_9
Tân binh Lê Hoàng trú tại phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) là một trong 46 công dân viết đơn xin nhập ngũ.

Cảm xúc là thứ không thể tránh khỏi trong những cuộc chia ly. Người thân dù biết rằng, con em họ sẽ có một môi trường tốt để rèn luyện phấn đấu và tu dưỡng bản thân nhưng bậc làm cha làm mẹ luôn có cảm xúc đặc biệt khi con cái của mình đi xa. Những giọt nước mắt của hạnh phúc xen lẫn một chút nhớ nhung luôn bộc lộ ở giây phút cuối cùng.

batch_10
Giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của một người mẹ khi chứng kiến con trai lên xe về đơn vị mới.
batch_11
Ánh mắt đỏ hoe của một phụ huynh khác không giấu nổi nỗi lòng của người mẹ xa con khi nhìn chiếc xe chở con trai khuất dần.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận