14:42 15/11/2022

Lời khai của bảo mẫu hành hạ bé gái 17 tháng tuổi tử vong

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Ngày 15/11, UBND quận 7 (TPHCM) đã có thông cáo báo chí thông tin về vụ việc "Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người" có dấu hiệu của tội "Giết người" xảy ra ngày 8/11 tại một nhà trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM.

Theo thông cáo, ngay sau khi nhận được tin báo, UBND quận đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn quận và chính quyền phường Phú Mỹ phối hợp nắm tình hình và đảm bảo an ninh trật tự.

Kết quả điều tra ban đầu sự việc cho thấy, ngày 7/11, Công an phường Phú Mỹ tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức về tội phạm "Hành hạ người khác" với nội dung: Qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, anh T.H.Đ biết Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991; ngụ tỉnh Bình Phước; tạm trú tại nhà trọ trên Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7) nhận trông giữ trẻ em qua đêm ngay tại phòng trọ.

untitled-143229
Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ việc bị cảnh sát niêm phong. Ảnh: Zing

Ngày 25/9, anh Đ. đưa con gái của mình là bé T.G.H (SN 2021) đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận là 5 triệu đồng/tháng.

Đến khoảng 22h ngày 6/11, anh Đ. nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé G.H bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.

Khi anh Đ. chạy vào Bệnh viện thì thấy bé G.H toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đ. nghi ngờ bé G.H bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ.

Đến 7h10' ngày 8/11, bé G.H đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với VKSND cùng cấp và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM tiến hành khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân chết của bé G.H là do chấn thương sọ não.

Sau đó Công an quận 7 tiến hành mời đối tượng Nguyễn Ngọc Phượng và chồng về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Phượng khai nhận cháu G.H cả ngày lẫn đêm. Và từ khi bé G.H đến phòng trọ của Phượng thì thường xuyên quấy khóc.

Từ việc bé khóc và cộng với việc cha của bé G.H chậm trả tiền công nên Phượng bực bội, nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé gây thương tích. Có nhiều lần bé G.H bị hành hạ đến ngất đi và Phượng đã giấu kín, không kể cho ai.

Trong khoảng thời gian từ 31/10 đến 5/1, Phượng đã liên tục dùng tay tát vào mặt, đánh vào vùng đầu của bé. Thậm chí, Phượng cầm bình sữa gõ vào đầu của bé.

Chồng của Phượng là Trần Trọng Hữu, có chứng kiến việc Phượng hành hạ bé G.H bằng tay, cán chổi, dùng tay đánh vào đầu, mặt của bé thì có một số lần đứng ra can ngăn.

Riêng Hữu khai nhận, cách đây khoảng 3 tuần, khi cho bé G.H ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu có dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải của bé G.H.

Từ những lời khai nói trên và quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, đến nay, Công an quận 7 bắt khẩn cấp đối với Phượng về về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, ngày 11/11, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết, ngày 9/11, cha của cháu bé là Trương Hoàng Đức có đơn yêu cầu Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cử luật sư hỗ trợ cho bị hại từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án theo quy định pháp luật.

Theo đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng luật sư Lê Ngô Phương Thanh sẽ tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại trong vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong nghi do bạo hành.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận