06:41 03/12/2022

Mách mẹ cách chọn giày tập đi cho bé

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Việc chọn giày tập đi cho bé tưởng chừng như dễ dàng nhưng cũng khiến nhiều mẹ băn khoăn. Bởi trên thị trường có hàng trăm loại giày với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau, đâu sẽ là sự tốt nhất cho bé?

Giày tập đi cần thiết cho con bởi bé còn nhỏ và mọi thứ còn yếu ớt nên càng cần được bảo vệ nhiều hơn. Ba mẹ cũng cần kĩ càng hơn khi lựa chọn đôi giày tập đi phù hợp với trẻ.

be-tap-di
Ảnh: Internet

Lưu ý khi chọn giày đi cho bé:

- Chọn giày cần đúng kích thước chân của con. Giày tập đi quá rộng hay quá chật đều ảnh hưởng đến chân và quá trình tập đi của bé.

- Trọng lượng của giày: Mẹ nên mua giày trọng lượng nhẹ để bé dễ dàng đi lại và cảm thấy thoải mái hơn

- Lựa chọn chất liệu giày thoáng khí và mềm mại.

- Đế giày: Nên chọn đế giày bằng ở phần gót để tạo mặt phẳng từ gót chân đến mũi chân bé. Đây là tiêu chí quan trọng để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho xương bàn chân và dáng đi của trẻ về sau.

- Phần đế của giày tập đi làm từ cao su hay da sẽ giúp nâng đỡ cổ chân khi di chuyển.

Chọn giày tập đi cho bé như thế nào?

1. Giày vải

giay0vai
Ảnh: Internet

Giai đoạn đầu bé tập đi các mẹ thường chọn giày vải cho bé.

Trên thị trường hiện nay, các thiết kế giày thường khá đa dạng với nhiều họa tiết, hoa văn cùng những màu sắc bắt mắt. Các mẹ lưu ý nên chọn giày vải cho bé theo mùa.

Vào mùa Đông, mẹ có thể lựa chọn những kiểu giày nỉ, để giúp con giữ âm đôi chân. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể cho con đi giày này tập đan xen với đi chân trần để giúp con có thể tập làm quen với việc tập đi trong mọi trường hợp.

Giá thành của giày cũng phụ thuộc vào thiết kế nên mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một đôi giày phù hợp nhất với bé yêu nhé.

2. Giày thể thao cho bé tập đi

giay-the-thao
Ảnh: Internet

Các mẫu giày thể thao dành cho bé hiện nay cũng đa dạng mẫu mã giúp cha mẹ có thể thỏa sức lựa chọn.

Tuy nhiên, mẹ nên lựa chọn đôi giày thể thao có thiết kế truyền thống thường. Ưu điểm của giày thể thao là vòng ôm chân bé tốt, êm và lâu hao mòn. Giày thể thao còn vô cùng phù hợp với những bé ưa thích hoạt động, chạy nhảy nhiều.

Giá thành của giày thể thao cho bé cũng không quá đắt đỏ nên mẹ có thể tham khảo và lựa chọn những loại giày ưng ý nhất dành cho con.

3. Giày lười

giay-luoi
Ảnh: Internet

Thông thường những mẫu giày lười có thiết kế khá ôm chân nên được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Loại giày này sẽ tạo cảm giác đi tiện lợi và vừa vặn với chân bé. Giày lười không chỉ được các mẹ lựa chọn cho con trong khoảng thời gian tập đi mà còn chọn đi hàng ngày sau khi con đã có những bước đi vững vàng.

4. Sandal

GIAY-607
Ảnh: Internet

Sandal cũng rất đa dạng tùy loại, nên mẹ có thể lựa chọn dựa trên tiêu chí, chất liệu vải, kiểu dáng, đế giày…

Mẹ có thể chọn cho con loại ở thời điểm mới tập đi, cho đến các mẫu sandal phù hợp khi con đã đi vững.

Một điểm cộng những dành cho mẫu giày là chúng không gây bí bách cho đôi chân yêu của con.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận